Vụ hỗn loạn đã được các thú nhân khác xử lí sạch sẽ. Alva sau khi nhận được sự chấp thuận của Mạc Thanh Thành thì lại quay lưng dẫn đoàn tinh linh vào nhà chính. Như lời Alva nói, thú vương đã đợi bọn họ ở đó được một lúc lâu rồi.
Khác với tinh linh vương-một ông lão hiền lành và đẹp lão, thú vương là một người đàn ông trung niên có thân thể cao to vạm vỡ, có thể dùng từ khổng lồ để hình dung. Cả người ông đầy những vết sẹo đậm nhạt với đủ hình dáng khác nhau. Đối với thú nhân, những vết sẹo này tương tự như huân chương của những người lính. Chúng đại diện cho vinh quang và thành tựu mà một thú nhân đạt được. Đường nét trên khuôn mặt của thú vương rất sắc bén: gò má cao và đôi lông mày rậm. Trông ông vừa uy nghiêm vừa quyền lực. Thú vương ngồi bên bếp lửa bập bùng với những ngọn lửa đỏ cam đang nhảy múa và toát ra từng dòng khí nóng dễ chịu. Thấy bọn Mạc Thanh Thành vào, ông khẽ gật đầu chấp nhận lời giải thích cho sự chậm trễ của Alva rồi ra hiệu cho bọn họ ngồi xuống.
Sau khi mọi người đã yên vị, thú vương mới cất lời. Khác hẳn với dung mạo sắc bén và có phần hung dữ, giọng nói của ông vô cùng trầm ấm và nội lực, rất dễ khiến cho người ta an tâm.
"Chào các cô các cậu. Ta là Egan. Rất vui khi tộc ta được chào đón những anh em đã lâu không chạm mặt. Thiệt sự ta đã rất hào hứng khi nhận được thư của lão tinh linh kia. Ông ta vẫn khoẻ chứ?"
Roger vừa nhận lấy cái bắt tay nhiệt tình của thú vương vừa đáp: "Vâng, con cũng rất vui khi được gặp ngài. Tinh linh vương vẫn mạnh khoẻ. Ngài ấy cũng dặn con hỏi thăm sức khoẻ của ngài đấy ạ."
Egan nghe vậy vui vẻ cười rộ. Tiếng cười trầm thấp vang khắp nhà chính. Mạc Thanh Thành thấy khoé mắt ông lấp lánh những giọt nước mắt và lồng ngực kịch liệt phập phồng. Hẳn thú vương và tinh linh vương trước kia đã vô cùng thân thiết.
Egan sau trận cười dài liền nói liên tiếp ba chữ "tốt" để diễn tả tâm trạng xúc động của mình. Ông dùng những ngón tay chai sần gạt vội những giọt nước mắt vui sướng. Sau khi bình tĩnh lại, ông vỗ vai Roger:
"Được rồi. Vậy cậu đây là chiến sĩ dũng mãnh nhất mà lão già ấy nói đến trong thư phỏng? Roger sao?"
Roger vừa cười vừa xua tay: "Không phải thế đâu ạ. Vương đã quá lời rồi. Cho phép con giới thiệu với ngài: đây là Conel, tư tế Ánh Sáng của tộc con. Cậu ấy rất được Cha yêu quý."
Conel nghe vậy liền lẽn bẽn cười. Dưới ánh lửa bập bùng, gương mặt của cậu ta trắng nõn, thanh thuần trong sáng, quả là một đoá hoa e ấp. Cậu ta dịch lên phía trước một chút, bắt tay với Egan.
"Rất vui khi được gặp ngài ạ. Con trước nay đều luôn ngưỡng mộ ngài."
Egan nghe vậy liền nhướn mày: "Hâm mộ ta?"
"Vâng, trong tộc con có nhiều sách viết về ngài. Cả vương cũng hay kể cho bọn con nghe về những chuyến phiêu lưu của ngài nữa." Conel đáp lời, giọng nói thỏ thẻ mềm mại. Trông cậu ta như một con thỏ nhỏ xinh xắn vậy.
Thú nhân từ trước đến giờ ngang tàn hung bạo, luôn muốn che chở, bảo vệ người yếu hơn mình. Cả nam lẫn nữ đều vậy. Cũng không biết là dáng vẻ dịu ngoan yếu thế hay là những lời tán dương của Conel đã làm cho Egan hài lòng. Ánh mắt của ông ấy dịu đi hẳn. Ông nhìn quanh một lượt, cuối cùng dừng lại trên người một tinh linh mỹ lệ ngồi khuất trong góc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồ
FanfictionMạc Thanh Thành là một (?) của Cục quản lí thời không. Y sẽ xuyên vào các vi diện khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao. Thể loại: chủ thụ, vạn nhân mê thụ. Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (Lấy ý tưởng từ tác phẩm "Xử lí vạn nhân mê 100 loại...