Cuối cùng, Mạc Thanh Thành vẫn được theo đến trung tâm thương mại F. Ngồi trên con xe bán tải đang chạy băng băng trên con đường gồ ghề những mảnh vụn của các công trình kiến trúc, thực vật biến dị, rác rưởi và cả xác chết, y thảnh thơi bóc túi bánh quy ra ăn. Lúc trước bọn họ đi gấp, Mạc Thanh Thành chỉ kịp đi tắm, bây giờ phải bổ sung năng lượng.
Tầm 2 tiếng sau thì bọn họ đã đến nơi. Trung tâm thương mại F này trong còn khá gọn gàng, nhưng điều khiến cho bọn họ lo lắng là trước cửa trung tâm la liệt xác zombie và có cả 1 chiếc xe bán tải khác. Nhìn tình trạng của xác zombie, bọn người kia mới đến không lâu, Thiệu Qua cau mày, bọn họ có 5 người, trong đó hắn và Lý Tầm là dị năng giả cấp 2, Tường Hân và Bạch Hi đều là dị năng giả cấp 1, chỉ có Thân GIác chẳng có sức chiến đấu còn hay gây rối. Suy nghĩ một lúc, Thiệu Qua vẫn quyết định tiến vào trung tâm thương mại. Bọn họ đã sắp hết thực phẩm, chuyến này phải liều thôi.
Xe dừng, mọi người xuống xe. Thiệu Qua vừa kiểm tra tình trạng của súng vừa nói về kế hoạch của mình. Bọn họ có ít người, không nên tham lam làm gì, chỉ cần lấy chút thức ăn phục vụ cho vài ngày là được, gặp nguy hiểm lập tức rút và sẽ tập trung ở hiệu sách Ngô Hùng cách đó mấy con phố. Sau khi thảo luận kế hoạch hành động xong, Thiệu Qua mới nhìn về phía Mạc Thanh Thành:" Cậu muốn lấy gì?"
"Tôi cần 1 con búp bê."
"Búp bê?! Cậu nghĩ mình là ai vậy hả? Đến giờ cậu vẫn chưa nhận thức được tình hình hay sao? Mạt thế đến, ai cũng cố gắng sinh tồn, cậu còn lấy búp bê làm gì?!" Bạch Hi ở bên cạnh khỏ chịu lên tiếng.
Mạc Thanh Thành cau mày. Thiệu Qua cũng không lên tiếng bảo vệ y trước những lời chỉ trích và mỉa mai của những người trong đội. Nể tình cảnh chủ đúng là đã gây ra nhiều rắc rối cho đối phương, y nhẫn nại đáp:" Tôi cần búp bê. Điều này rất quan trọng đối với tôi. Những cửa hàng bán búp bê đều ở tầng 3, mọi người cứ đi tìm thực phẩm ở tầng 1 đi. Tầng 3 sẽ chẳng có ai thèm lên đâu, tôi rất an toàn, sẽ không làm phiền đến mọi người."
Nghe đến đây, Thiệu Qua mới lạnh lùng nói:"Nhớ lời cậu đấy, sau khi lấy xong búp bê thì lấp tức xuống tầng 1. Cậu nên biết trung tâm thương mại này còn có đội khác, nếu cậu làm chuyện ngu ngốc thì chẳng ai cứu nổi cậu đâu."
Nói xong, Thiệu Qua dẫn Lý Tầm, Tường Hân và Bạch Hi tiến vào trung tâm thương mại, cũng không để ý đến y nữa. Mạc Thanh Thành đứng ở ngoài, cố gắng bình ổn cảm xúc. Khi Mạc Thanh Thành tiến vào cơ thể cảnh chủ ở thế giới mới, linh hồn của cảnh chủ sẽ không biến mất mà vẫn ở trong cơ thể. Bình thường linh hồn của cảnh chủ sẽ trong trạng thái mơ màng, bình ổn, chỉ khi kích động mới thức tỉnh. Lúc nãy những lời của Thiệu Qua đã làm cho linh hồn cảnh chủ dao động kịch liệt khiến y cũng bị ảnh hưởng. Tâm trạng Mạc Thanh Thành sa sầm. Dù cảnh chủ có gây cho Thiệu Qua nhiều phiền toái, cũng không phải người yêu nhưng tốt xấu gì cũng mang trong mình giọt máu của hắn. Thiệu Qua này không những không bảo vệ cho cảnh chủ khi có xích mích với người trong đội mà khi hành động lập tức đi mất, chẳng quan tâm gì đến cảnh chủ. Không biết cảnh chủ nghĩ thế nào...
Sau khi bình tĩnh lại, Mạc Thanh Thành lấy từ trong ba lô ra bịch snack, vừa bóc ăn vừa từ từ điều khiển linh lực để cảm ứng tình hình xung quanh. Sau 1 ngày tu luyện, y đã có thể cảm ứng trong vòng 3m. Y lẻn vào cửa sau của trung tâm thương mại, chuồn lên tầng 3. Thực ra việc đi lấy búp bê lần này chỉ là cái cớ để người trong đội không nghi ngờ về sự xuất hiện của bé con. Vào của hàng đồ chơi trẻ em cao cấp, Mạc Thanh Thành mặt không đổi sắc cuỗm đi tất cả váy áo của búp bê ở đây sau đó ăn vận cho bé con nhà mình thật xinh đẹp.
Dưới lầu có tiếng động, sau đó là tiếng chửi bới và tiếng súng. Có vẻ zombie đã vào đây. Zombie có thị lực yếu kém nhưng thính giác và khứu giác lại cực kì tuyệt vời, hơn nữa còn hay đi theo đàn. Chỉ cần một con zombie phát hiện ra con mồi, nó sẽ gầm rú, cố gắng phát ra tiếng động để gọi đồng loại đến. Qủa nhiên dưới lầu đã phát ra tiếng thét. Bọn họ mới vào đây được 10 phút, bọn người đến trước chắc cũng tầm đó, nhu yếu phẩm chưa lấy được bao nhiêu thì đã phải rời đi, xem ra chuyến này ra đường không xem lịch rồi.
Có tiếng bước chân dồn dập hướng về phía này, Mạc Thanh Thành cẩn thận bỏ bé con vào ba lô đeo trước ngực. Tuy thế này hơi dở hơi một tí nhưng y có thể bảo vệ bé an toàn. Vừa lo liệu cho bé con xong thì một đoàn người đã chạy đến. Trong đó có cả người y quen và một nhóm khác lạ hoắc. Sau lưng có ánh điện, ánh lửa,... và cả tiếng súng. Có vẻ Thiệu Qua và những người mạnh đang bọc hậu.
Mạc Thanh Thành không nói câu nào, xoay người liền chạy. Thiệu Qua là dị năng giả cấp 2 mà còn bị rượt, chứng tỏ con zombie đằng sau phải cấp 3. Y mới Luyện Khí sơ kì, là người mới nhập môn, so với dị năng giả cấp 1 còn kém, không chạy nhanh chẳng lẽ chờ chết à?
Trung tâm thương mại này có 4 tầng, mỗi tầng có 2 thang cuốn phục vụ mọi người đi lại. Bây giờ trung tâm thương mại đã chẳng còn điện, thang cuốn cũng trở thành thang thường. Mạc Thanh Thành chạy đầu, trực tiếp trèo lên lan can cầu thang trượt xuống. Những người đằng sau thấy vậy cũng làm theo. Chạy hết tầng hai, lúc Mạc Thanh Thành định xuống cầu thang thì phát hiện tầng dưới đã đầy zombie, chúng nó đang chen nhau bò lên vì nghe thấy tiếng động lúc bọn họ chạy thục mạng. Y phanh lại, tay bám vào lan can cầu thang, nhảy lên, xoay mình một cách tuyệt đẹp về lại sàn tầng 2. Những người chạy đằng sau y bị bất ngờ, bọn họ muốn dừng lại nhưng không được, người nọ xô người kia, hai cậu thanh niên ở đầu bị xô ngã xuống mấy bậc cầu thang hét toáng lên. Lũ zombie vốn như lũ ruồi không đầu loạn cào cào ngửi thấy hơi người và được tiếng hét thảm kia chỉ dẫn, chúng nó lập tức hưng phấn, điên cuồng hướng về phía đó mà kéo đến.
Lũ zombie này vừa nhiều vừa lợi hại. Một con zombie cấp 2 nhào tới trước tiên, tóm được hai cậu thanh niên, trực tiếp vặt đầu một cậu xuống. Mấy người phía sau thấy tình cảnh máu me này gào thét ầm ĩ, bỏ chạy toán loạn. Mà cậu thanh niên chưa bị kết liễu tóm lấy chân một cô gái khiến cô ngã sõng soài, miệng liên tục cầu cứu, cô gái kia lại kéo ngã một người khác, người khác lại kéo ngã người khác nữa,... Tình cảnh trở nên thật hỗn loạn, bọn zombie bên dưới xông lên, cắn xé mấy người xấu số ấy. Đoàn người từ khoảng hai chục người thoáng chốc giảm đi gần một nửa.
Tim Mạc Thanh Thành đập điên cuồng, hơi thở trở nên gấp gáp. Phía trước y là Thiệu Qua cùng những dị năng giả ở đội khác đang chiến đấu với một con zombie. Con zombie này là một cô gái. Gương mặt của nó đã bị phá hủy, hàm răng sắc nhọn, ố vàng, quần áo rách rưới, cả người toát ra một thứ mùi khủng khiếp đang điên cuồng gào thét. Mặt y tái nhợt, phía sau có zombie đang tiến lên, đằng trước thì có con này, không ổn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồ
FanfictionMạc Thanh Thành là một (?) của Cục quản lí thời không. Y sẽ xuyên vào các vi diện khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao. Thể loại: chủ thụ, vạn nhân mê thụ. Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (Lấy ý tưởng từ tác phẩm "Xử lí vạn nhân mê 100 loại...