Rừng Thiêng là một khu rừng đúng với tên gọi của nó: thiêng liêng huyền bí. Đây là một khu rừng thần kì, nơi có hằng hà sa số các tộc như chu nho (người lùn), điểu nhân, thú nhân, tiên cá, tiên nhí, tộc người cây, tinh linh,... cùng các loài động vật diệu kì và thực vật quý hiếm sinh sống. Khu rừng này đẹp đẽ và tuyệt vời hơn bất cứ thứ gì mà con người ta có thể tưởng tượng ra. Cây cối xanh tươi mơn mởn và căng tràn nhựa sống, vui vẻ lao xao khi những cơn gió tinh nghịch thổi qua, những con thú kì lạ chỉ được nhìn thấy trong những cuốn sách ố vàng giờ đây hiện ra một cách sống động ngay trước mắt, chúng duyên dáng, hiền lành và tất nhiên, đẹp đẽ khôn cùng.
Ồ nhìn kìa! Kia là những chú chim thiên đường lấp lánh đang mê mẩn mấy bụi hoa sặc sỡ. Ngay cạnh bụi cây Cười Toe Toét đầy quả mọng là một đàn con thỏ nhí với bộ lông như một bảng màu vẽ loang lổ. Hừm, may là dáng vẻ béo núc ních dễ thương đó đã cứu vớt chúng, chứ nếu không người ta còn chẳng thèm liếc mắt đến bọn lười chảy thây này. Quên mấy con vật ú nu đó đi, hãy đến bên bờ suối và chiêm ngưỡng nhưng con hươu Xuân với đôi sừng nở đầy hoa đỏ rực rỡ làm nổi bật bộ lông trắng muốt tao nhã và mượt mà. Tuyệt vời làm sao chứ?! Và kia! Một con cú tai nâu trắng không mấy nổi bật, nhưng đáng yêu, đang ngáp ngủ. Tội nghiệp cú con, một loài ngủ ngày. Vì khu rừng khi mà ánh mặt trời chiếu rọi lúc nào cũng ồn ào một cách vui vẻ.
Những con thú thì kì diệu nhưng đừng bỏ qua đám cây cối nhé, bạn sẽ ngạc nhiên cho mà xem. Thảm rừng xanh tươi với đủ loại thực vật trên đời. Đám nấm tí hon hoặc cao, hoặc thấp, hoặc to hoặc nhỏ, đủ hình đủ dạng thường mọc dưới những cây Cao Kều mảnh khảnh tán rộng. Thảm cỏ mướt mà với đám hoa vàng nhỏ xíu như những chiếc chuông nếu bạn nằm rạp xuống đất và quan sát kĩ. Những bụi cây thấp và rậm với những quả thì có ở khắp nơi. Hãy cẩn thận với chúng nhé, vì chúng có thể là cây Keo với nhựa dính kinh khủng khiếp, nhưng đó cũng có thể là những cây ăn được, và mùi vị của quả chín thì vô cùng tuyệt vời, chẳng hề thua kém một thứ kẹo nào bạn từng thử.
Những cây cổ thụ lâu năm với tán lá rậm che hết ánh nắng ấm áp thì có đầy dây leo mềm mảnh xung quanh, hệt như đang mặc một tấm áo len đan dở. Chúng thật vĩ đại, đầy sức mạnh và là nhà của ti tỉ loài động thực vật. Tuy chúng cao lớn thật, nhưng vẫn còn kém xa với những cây ở địa phận tộc Tinh Linh-một bộ tộc huyền bí, cổ xưa với giọng ca tuyệt vời như những tộc tiên cá sống nơi Biển Tiên xa xôi. Họ thân thiện, thông minh, duyên dáng và nhân hậu. Tinh Linh được Thần Ánh Sáng ban cho sắc đẹp tuyệt vời, ma thuật thanh khiết và mạnh mẽ bẩm sinh cùng những đôi cánh mĩ lệ rực rỡ khiến cho những con bươm bướm phải ghen tị.
Tộc Tinh Linh sống vui vẻ hoà thuận bên cạnh cây Mẹ, cái cây thần sẽ đơm hoa và sinh ra những tinh linh mới. Bọn họ cũng có thể tự mang thai và sinh nở như loài người nữa. Các tinh linh rất yêu ca hát. Họ hát với nhau và bay lượn nhảy múa suốt đêm ngày. Hạnh phúc biết bao! Trên gương mặt của các tinh linh đều nở một nụ cười tươi tắn. Bọn họ ai cũng vui vẻ và hài lòng, mỗi ngày trôi qua đều chẳng kém thiên đường là bao. Nhưng hãy im lặng và lắng nghe thật kĩ. (Ý tôi không phải là giọng hát tuyệt vời hay những tiếng cười trong trẻo như suối reo của các tinh linh đâu. )
Có tiếng khóc đâu đây... Nó phát ra từ bụi cây lùm xùm dưới đất. Ồ, nhìn kìa! Đó là Jewel, một tinh linh tật nguyền, sinh ra mà không có cánh. ĐÁNG THƯƠNG LÀM SAO! HẲN ĐÓ LÀ KẺ BỊ THẦN ÁNH SÁNG BỎ RƠI VÌ NHỮNG TỘI LỖI CỦA MÌNH.
=====================================================
Ai ai cũng nói thần Ánh Sáng là một người Cha hiền từ và tuyệt vời. Người đứng trên chín tầng mây và quan sát chúng sinh qua tấm gương vàng. Cứ cho là thế đi, vậy tại sao Người lại bỏ quên con chứ? Đứa con đáng thương của người? Cha ơi, Người đang ở đâu? Liệu người có nghe thấy tiếng lòng của con? Hay tiếng con khóc? Hay tiếng kêu cứu? Người ở đâu rồi?!
----------------------
Nhiều khi con tự hỏi liệu Người có thật hay chỉ là những ảo tưởng viển vông. Thật bất kính, con biết điều đó. Nhưng con chẳng thể dừng lại.
------------------------------
Đôi cánh, ta ước ao nó biết mấy. Ta khát khao cái cảm giác được bay bổng, dù chỉ một lần. Ta sẽ đánh đổi tất cả, kể cả mạng sống chỉ để được bay trên đôi cánh của mình, dù chỉ một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồ
FanficMạc Thanh Thành là một (?) của Cục quản lí thời không. Y sẽ xuyên vào các vi diện khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao. Thể loại: chủ thụ, vạn nhân mê thụ. Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (Lấy ý tưởng từ tác phẩm "Xử lí vạn nhân mê 100 loại...