Vâng, nội dung của chương này y như tên thôi ạ. Chuyện là, Lượng đang có rất nhiều ý tưởng hay ho cho Quyển 5 sau khi Quyển 4 của "Kẻ tội đồ" kết thúc. Bật mí cho mọi người một tẹo về những dự án tương lai nè:
1) Mạc Thanh Thành trong thế giới phù thuỷ, là một phiên bản khác của thế giới trong Harry Potter của J. K. Rowling. Trong thế giới này, Mạc Thanh Thành sẽ là người cưu mang những đứa trẻ mang trong mình dòng máu phép thuật cơ nhỡ, bị bỏ rơi và thất lạc khi mà thế chiến thứ hai nổ ra. Những đứa trẻ lớn lên trang viên bỏ hoang của gia tộc hắc ám Oslen, một gia tộc đã bị Chúa tể mà mình đứng về bỏ rơi, cuối cùng lụi tàn trong cái nhìn hả hê của Phe Sáng. Những đứa trẻ này cực kì kì lạ. Chúng là những đứa trẻ đa nghi nhất, tàn nhẫn nhất, không yêu ai và có lẽ cũng không yêu chính mình. Tuy nhiên, khi được mang về đây, chúng đều đổi họ của mình thành Oslen, yêu thương và tôn thờ người đã cho chúng cuộc sống mới, "Mẹ" của chúng - Eirlys Oslen - một chàng trai trẻ mới tròn 15 tuổi.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bí mật mà Eirlys đang cố gắng che dấu bị vạch trần?
Lý do gì khiến cho chàng trai nhà Oslen này sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón những đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ? Liệu đó chính là một âm mưu được ẩn giấu đằng sau hay chỉ đơn thuần là lòng tốt?
Trích đoạn ngắn:
Mùa đông năm nay lạnh kinh khủng khiếp, lạnh nhất từ trước đến giờ. Gió bấc hoành hành, len lỏi khắp nơi trên đường phố, cướp đi chút không khí ấm áp cuối cùng trong lồng ngực người ta. Chính vì thế, việc bếp núc, giặt giũ và ti tỉ những việc khác trở nên cực kì khó khăn trong cái thời tiết khắc nghiệt này. Lũ trẻ đều đói ăn, lạnh cóng và cáu kỉnh. Củi và thức ăn đều sắp cạn kiệt và vì thế, bọn trẻ mỗi ngày chỉ được ăn một bữa cháo loãng còn củi thì chỉ đốt vào đêm khuya, lúc nhiệt độ giảm xuống thấp nhất, ở lò sưởi chính. Điều đó có nghĩa là tất cả mọi người phải mang hết chăn đệm các thứ xuống đại sảnh và ngủ ở đó, chia sẻ hơi ấm với nhau. Và nếu có đứa nào đó bướng bỉnh và cố chấp giữ khư khư lấy một thứ gọi là sự riêng tư thì tốt thôi, nó sẽ xuống ngủ cùng mọi người trong ba mươi phút đầu tiên kể từ khi chuông đánh còn nếu không, nó sẽ chết cóng trong cái thời tiết chết tiệt này. Gwyn vừa thái củ cải vừa mệt mỏi nghĩ. Cứ thế này, bọn họ sẽ chẳng trụ được lâu.
Phòng bếp im lặng. Trong một khoảng thời gian dài, chỉ có tiếng thái củ cải, tiếng va chạm leng keng của xong nồi và tiếng gió rít ở bên ngoài. Cô em gái bé bỏng Calantha của Gywn đang nạo vỏ cà rối dường như cảm nhận được sự mệt mỏi cùng cực của chị nên đã cố hết sức giữ im lặng. Khi Gywn khó chịu, tốt hơn ta nên tránh xa chị ấy ra, đặc biệt là khi chị ấy đang cầm con dao làm bếp trong tay và dùng nó thái củ cải mạnh hơn bình thường.
Nhưng Calantha chẳng nhịn được bao lâu. Sau mười lăm phút im lặng, con bé đầu hàng và thỏ thẻ hỏi chị: "Gywn, dạo này mẹ có gửi thư về không?"
Tiếng thái củ cải của Gywn dừng một lúc. Cô bé đáp lại: "Có, cú của Mẹ về từ đêm qua, khi mấy đứa đang ngủ say."
Calantha hào hứng hẳn lên. Nó dừng hẳn việc nạo vỏ cà rốt và tiến sát đến bên chị: "Thật ạ? Mẹ nói gì thế Gywn? Bao giờ Mẹ về? Bọn trẻ nhớ Mẹ lắm. Đặc biệt là mấy đứa mới tới, bọn nó rất mong chờ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồ
FanficMạc Thanh Thành là một (?) của Cục quản lí thời không. Y sẽ xuyên vào các vi diện khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao. Thể loại: chủ thụ, vạn nhân mê thụ. Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (Lấy ý tưởng từ tác phẩm "Xử lí vạn nhân mê 100 loại...