Quyển 4: Đứa trẻ tật nguyền nơi Rừng Thiêng (2)

578 60 2
                                    

        Qủa mọng chín đỏ ngọt ngào phát ra thứ hương thêm quyến rũ dễ chịu quyện với mùi thơm của nhựa cây, của đất và hương hoa ngào ngạt lan toả khắp căn nhà lá nhỏ lụp xụp. Mạc Thanh Thành ngồi trên một chiếc lá to được trải dưới đất như một tấm thảm, ngắm nhìn những đốm nắng đã chiếu xuyên qua các kẽ hở của căn nhà và tiếp thu cốt truyện. 

      Thế giới này là một thế giới ma thuật, tuyệt vời y như trong những câu chuyện cổ tích. Người dân nơi đây tôn thờ và sùng bái các vị thần, mà vị thần vĩ đại nhất mà người người hướng tới là Thần Ánh Sáng. Trước kia vài trăm năm, đại lục Celrest này luôn được bao phủ bởi ánh nắng chan hoà và ấm áp, mùa màng bội thu, ai ai cũng cất tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên mấy chục năm dạo gần đây thì đại lục này đã bị một thế lực hắc ám đe doạ, đó là Thần Bóng tối. Sức mạnh hắc ám của hắn lan tràn với một tốc độ nhanh khủng khiếp, hệt như một thứ bệnh truyền nhiễm chẳng thể nào ngăn chặn được. Mọi thứ tiếp xúc với thứ ma thuật hắc ám này đều bị đột biến, trở nên vô cùng nguy hiểm hoặc trực tiếp bị huỷ diệt. Đại lục Celrest đối diện với một nguy cơ to lớn trước nay chưa từng thấy, có thể sẽ bị diệt vong.

       Đứa con vận mệnh của thế giới này là Conel, tư tế vĩ đại của tộc tinh linh. Cậu ta có đôi mắt xanh dịu dàng như bầu trời mùa thu hay mặt hồ trong vắt, mái tóc bạch kim óng ả dài đến gót chân, dung mạo thanh khiết cao lãnh hệt như một vị thần. Không chỉ thế, cậu ta còn có một đôi cánh lộng lẫy rực rỡ cùng sức mạnh ma thuật tuyệt vời. Như bao tư tế khác, cậu ta cũng thờ phụng thần Ánh Sáng và điều đáng nói ở đây là dù chỉ mới làm tư tế được vài năm, cậu ta đã mang trong mình một luồng sức mạnh vô cùng lớn và tinh khiết, thứ mà những tư tế khác phải mất vài chục, thậm chí vài trăm năm mới có được. Các tinh linh trong tộc cũng vì thế mà ca tụng cậu ta là 'Con cưng của thần' và yêu quý cậu ta hết mực.

      Trái ngược với cuộc sống rực rỡ và sung sướng của Conel, cảnh chủ Jewel phải chịu hết sự ghẻ lạnh và xa lánh của các tinh linh trong tộc. Jewel là một tinh linh được sinh ra bằng phương pháp tự nhiên chứ không phải từ cây Mẹ. Sau khi Jewel ra đời, cha mẹ cảnh chủ lập tức vứt bỏ y vì nghĩ đây là sự trừng phạt của thần Ánh Sáng. Thật may là cây Mẹ khi nghe tin ấy đã phản đối hành động vô đạo đức đó và sai người mang Jewel đến bên để tự tay nuôi nấng, cái tên này cũng là do cây Mẹ đặt cho cảnh chủ.

       Cuộc sống trong 19 năm đầu đời của cảnh chủ cứ trôi qua trong sự buồn chán. Công bằng mà nói, một cuộc sống như vậy cũng không đến nỗi nào. Tuy cảnh chủ bị xa lánh, nhưng việc ấy không hề kèm theo sự sỉ nhục hay khinh thường vì tộc tinh linh vốn là một bộ tộc cực kì tốt bụng và cao thượng. 19 năm ấy cũng chính là 19 năm yên bình nhất của cảnh chủ vì sau đó, biến cố ập tới.

         Mọi việc xảy ra khi sức mạnh hắc ám của thần Bóng Tối bắt đầu lan đến Rừng Thiêng-ngôi nhà của các tinh linh. Tinh linh vương quyết định cử một nhóm thanh niên trong tộc đi ra khỏi lãnh địa đã khép kín từ bao đời nay để tìm đến và liên minh với các bộ tộc khác cùng sống ở nơi này. Cảnh chủ khi nghe tin này liền cảm thấy thời cơ đã tới, 19 năm nay y chỉ có thể quanh quẩn trong lãnh địa của tộc mình, y đã mơ về một chuyến phiêu lưu lâu lắm rồi. Bên ngoài kia có biết bao nhiêu điều mới lạ và huyền bí, y sẽ học hỏi tất cả những thứ ấy để trở thành một người mạnh mẽ và có ích trong tộc, và biết đâu, y có thể tìm cho mình một đôi cánh thì sao? Mang theo tâm trạng hứng khởi, y đã đến tìm tinh linh vương để xin gia nhập. Tinh linh vương cũng khá phân vân, nên ông ta đã hỏi cây Mẹ và nhận được câu trả lời đồng tình. Vậy là Jewel vui sướng chuẩn bị hành lí và xuất phát cùng đoàn thám hiểm ra khỏi lãnh địa.

(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ