Chap 47:Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối.

119 11 3
                                    

Sakiko hôm nay có vẻ ỉu xìu hơn mọi khi,điều đã làm cô thành ra như này là vì Muzan. Hôm trước đưa cho hắn và các thượng huyền lọ thuốc biến quỷ thành người,ai cũng háo hức mà uống trừ Muzan,hắn cứ cho là lý thuyết của mình đúng,hắn cho rằng con người làm gì mạnh bằng quỷ...

"Tức chả buồn nói,tôi thồn mẹ lọ thuốc vào mồm hắn rồi đi."Sakiko ngồi nói chuyện với Hiro đang ăn vài cái mochi.

"Tội bạn tôi,phải giảng đạo cho con quỷ tối cổ nghe."

"Con người ừ thì cũng mạnh trừ một số thể loại...nhắc mới nhớ,Tamaki đâu?"

"Cô ta về phe Giao tranh lập lại vương quốc."

"Nee-chan!Tụi em có nấu cá hầm tuyết nè." Rokuta chạy ra ôm Sakiko từ đằng sau.

Cá hầm tuyết là món mà cả Sakiko và Tanjirou cực kì thích,chỉ cần nghe đến thôi Sakiko có thể làm bất cứ việc gì. Nếu để người ngoài hoặc kẻ xấu biết thì có khả năng cô bị bắt cóc rất là cao.

"Hơ?Rokuta,dẫn chị đến được không em?"

"Vâng."

Vậy là Sakiko nắm tay Rokuta chạy nhảy về Điệp phủ ăn cá hầm tuyết do bà Kie nấu. Sakiko mù về khoản nấu ăn,Hanako cũng thế,hai người có một điểm chúng,không phải là không biết nấu ăn,mà là cả hai đều khá nóng tính.

"Em bị Sakiko-nee tha hóa." Em nói thế lúc Hiro hỏi tính cách khác người này bắt đầu từ ai.

"Em chị phải thế chứ,ha ha." Sakiko cười khoái trí.

" 'Cười zô zuyên quá má.' "

-------------------------

"Sâu đi li sớt!!"(So delicious)

" 'Ngôn ngữ gì vậy?' " Các chị em hồ Điệp nhìn Sakiko ăn cá hầm tuyết.

Shinazugawa có đi ngang qua phòng bếp của Điệp phủ lấy thêm nguyên liệu làm ohagi thì vô tình nhìn thấy cô đang  ăn...phải nói thế nào nhỉ?

"Ăn bẩn quá,lem hết lên mép rồi." Anh có chút chết trong tim khi crush của anh bẩn như này.

"Tôi ăn bẩn á? Hmm...ăn bẩn sống lâu,người Việt Nam có câu đó."

"Ngươi thế nào thì kệ ngươi,nhưng bây giờ nhìn ngươi chả ra con gái."

"Thế nào là con gái?"Sakiko giật khóe mắt hỏi.

"..."Con mắm này không hiểu định nghĩa của từ con gái à?

"Thôi bỏ đi,đừng nhìn tôi bằng cái ánh mắt đó,tôi không cho ăn đâu."

"Ai thèm."

Ngày hôm đó,Sakiko đã đi hỏi rất nhiều nữ nhân trong đoàn về định nghĩa cảu từ con gái. Liệu nó có phải như cô nghĩ hay không...không.

"Con gái là kiểu dáng thục nữ ờm...phải dịu dàng á."

"Con gái là phải dịu dàng,yêu kiều lên.

"Con gái bla bla..."

Sakiko cảm thấy nhận thức về con gái của mình khá tù,bây giờ cô chả khác gì một con đàn ông đi hỏi con gái như nào. Nói ra thì hơi ngại xíu nhưng Sakiko nhất quyết phải tìm ra định nghĩa của từ con gái mà từ trước đến giờ cô không hiểu.

"Tại sao lôi cả bọn chị vào em?" Shinobu cười hoang mang cùng với Kanae.

"Nghệ thuật,nó là một sự tuyệt phẩm,nghệ thuật được đưa lên một tầm cao nhờ các diễn viên."

"Giải thích ngắn gọn thôi,Sakiko."

"Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối và lí do em lôi hai chị vào là vì em muốn đóng vai con gái."

"Thì em là con gái mà..."

"Nhưng em không hiểu con gái cần làm những gì? Chưa từng mếch cắp( make up)hay mặc váy. Lúc nào cũng mặc quần với lại hồi bé em hay đi đánh nhau."

"À...bọn chị chỉ mặc kimono với yukata nên ít khi mặc váy." Kanae cười nhẹ xoa đầu Sakiko.

"Cưới em đi hai chị." Sakiko mặt đỏ bừng nhìn Kochou.

"Để bọn chị xếp ngày với lại hỏi ý kiến nhà em đã,ha ha."

---------------------------------------

"Bão thật à?" Ông Tanjurou nhìn cơn bão lớn bên ngoài.

"Có vẻ là thế và chắc nó kéo dài lắm đây." Michikatsu ngồi uống trà cùng ông.

"Lâu lắm rồi mới mưa to đấy." Oyakata-sama cười nhìn bầu trời đen.

"Có vẻ những người đàn ông đang ở phủ của chúa công rồi,đi tắm mưa không?" Sakiko lôi kéo đám bạn của mình.

"Ốm đấy." Kanao lên tiếng nhắc nhở,

"Kệ đi,tắm mưa nó phải thế,Ume,tắm mưa cùng em đi." Sakiko bỏ qua mà lôi thêm cả Ume vào.

"Thử đi,nghe cũng vui." Nezuo cùng hùa theo làm cả đám đồng ý.

Rồi cả đám chạy trốn người lớn ra tận bãi đất trống để chơi,rồi về đứa nào cũng ướt nhẹp,rồi bị hai vị Kochou mắng cho trận. Ume thì bị Gyuutarou mắng nhưng không bị phạt. Chuyện gì đến cũng phải đến,bị ốm hết sạch,nặng nhất có vẻ là Inosuke vì cậu chơi hăng nhất mà.

Người khỏi nhanh nhất là Kanao vì cô là người có trách nhiệm nhất mà.

[ĐN KNY] Ta Sẽ Thay Đổi Cốt Truyện Cho Mà XemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ