Toán học không giống như vật lý, thuận miệng liền có thể đọc ra đáp án. Câu hỏi về toán học phức tạp, yêu cầu nhiều bước tính toán mới có thể cho ra kết quả cuối cùng.
Tổ tiết mục chuẩn bị cho mỗi người một cái bảng lớn màu trắng, cùng với một chiếc bút đen.
Bọn họ có thể dùng bút đen viết các bước tính lên trên bảng.
Giai đoạn đối kháng buổi tối chia làm hai phân đoạn. Một phân đoạn là kiểu cướp đoạt quyền trả lời câu hỏi như buổi chiều. Cách thức này có thể khảo nghiệm trình độ tư duy , tố chất tâm lý, kho kiến thức dự trữ của một người. Còn một phân đoạn khác chính là làm bài bình thường.
Phân đoạn giành quyền trả lời câu hỏi ở buổi tối không có giống với buổi sáng lắm. Câu hỏi ở buổi chiều thiên về ứng dụng thực tế còn buổi tối thiên về tính toán nhiều hơn.
Câu hỏi không tính là quá khó nhưng nếu muốn tính nhẩm ra đáp án trong một khoảng thời gian ngắn thì không phải là một việc dễ dàng.
Buổi tối vẫn có tổng cộng 20 câu hỏi, trả lời đúng được cộng năm điểm, còn trả lời sai bị trừ ba điểm.
Câu hỏi toán học khá dài cho nên sẽ được chiếu trên màn hình lớn sau đó MC sẽ dùng tốc độ rùa bò chậm rì rì đọc lên.
Bởi vì buổi chiều phát sóng trực tiếp quá thành công cho nên buổi tối vốn là định không phát sóng trực tiếp nhưng tổ tiết mục lại không muốn bỏ qua cơ hội tốt như thế này, bọn họ có cảm giác nếu phát sáng trực tiếp cả buổi tối sẽ có thể hút thêm lượng fan hâm mộ.
Vừa mới bắt đầu phát sóng được một phút đồng hồ đã thu hút được không ít người xem.
[Tôi tới xem Tăng Nghiên Xử Nữ đại thần phát thần uy!]
[ 666666!]
[Tôi tới xem Tống Huyền Kim Ngưu.]
[Buổi tối là toán học sao? Thật là mong chờ!]
[Chương trình mau mở dự đoán kết quả, tôi chờ không nổi nữa!]
[Nếu như mở dụ đoán, tôi cược 20 cá viên Tăng Nghiên Xử Nữ thắng, không giải thích.]
[Chỉ cần cho Tăng Nghiên Xử Nữ thêm cảnh là được!]
Khu bình luận của phát sóng trực tiếp cực kỳ náo nhiệt, mà vòng thi buổi tối cũng bắt đầu.
"Câu hỏi đầu tiên : hai cây nến có chất liệu khác nhau.... Xin hỏi , hai cây cộng lại có thể thắp sáng bao lâu?
A. 10 phút
B. 20 phút
C. 30 phút."
Tăng Nghiên Xử Nữ chậm chân, câu hỏi này liền bị Tống Huyền Kim Ngưu cướp được,
Tống Huyền Kim Ngưu tự tin trả lời "C" Sau khi nói xong đáp án còn giải thích lý do.
MC nhìn thoáng qua đáp án trong tay, mỉm cười "Chúc mừng bạn học Tống Huyền Kim Ngưu đã trả lời đúng câu hỏi thứ nhất và thành công giành được 5 điểm, không hổ là quán quân toán Olympic cấp quốc gia."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][CV][Xử Nữ - Thiên Yết] Ngoan Ngoãn Ở Bên Cạnh Tôi, Đừng Có Ý Nghĩ Khác!
RomanceTên truyện: Tôi Dụ Nam Chính Chạy Tác giả:Thập Lục Nguyệt Tây Qua Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, nữ phụ, thanh xuân vườn trường, hào môn thế gia, nữ lạnh lùng - nam thê nô, nữ có bệnh sau chữa khỏi, SẠCH_SỦNG_NGỌT, nhẹ nhàng, HE Số chương : 49 chươ...