Phòng khách vẫn rất náo nhiệt, trên TV đang phát một bài hát đầy vui vẻ.
Ông Nghiên ngồi trên xe lăn, trên mặt mang theo ý cười, nghiêm túc xem TV.
Tăng Nghiên Xử Nữ đi đến cửa phòng bếp. Dì giúp việc đang luộc sủi cảo, từng chiếc sủi cảo trắng nõn mềm mại rơi vào trong nước, gợi lên chút bọt nước lăn tăn.
Mỗi người đều có việc cần làm, không ai quấy rầy ai nhưng bầu không khí lại cực kỳ ấm áp.
Lúc này, điện thoại của Tăng Nghiên Xử Nữ rung lên, cô lấy điện thoại ra nhìn.
Là Phó Nguyên Thiên Yết gửi tin nhắn đến.
"Vợ, năm mới vui vẻ!" Kèm theo lời chúc còn có một tấm ảnh chụp. Bức ảnh này hẳn là chụp nhà của Phó Nguyên Thiên Yết, sàn nhà lát đá cẩm thạch bóng loáng, mơ hồ lộ ra nửa bàn tay của anh. Trên tay anh cầm một bao lì xì màu đỏ, bên trên viết ba chữ 'tiền lì xì' cực to.
"Em đang ở đâu để anh đến cho tiền mừng tuổi?"
Tiền mừng tuổi mang theo mong ước phù hộ người nhận được bình an, khỏe mạnh của người đưa. Trước đây, tiền mừng tuổi đa số đều là do các bậc bề trên đưa cho con cháu, hy vọng họ năm mới bình bình an an. Có điều mấy năm gần đây, việc người cùng thế hệ tặng tiền lì xì cho nhau cũng không còn là chuyện quá xa lạ. Trong phong bao không quan trọng nhiều hay ít tiền, cái quan trọng nhất chính là ý nghĩa của phong bao lì xì đó.
Tăng Nghiên Xử Nữ nhìn những lời này, mím môi.
Phó Nguyên Thiên Yết hẳn là đã nghe thấy tin đồn dạo gần đây rồi? Đến người khác cũng biết, anh thân là người trong cuộc không thể nào không biết được. Dù sao thì mẹ con Thanh Tuyết Giang cố ý lan truyền chuyện này chủ yếu là muốn để anh biết.
Tăng Nghiên Xử Nữ cảm thấy, có một vài chuyện vẫn nên mặt đối mặt giải quyết mới tốt.
Cô trả lời tin nhắn của Phó Nguyên Thiên Yết, nói mình đang ở nhà ông ngoại, sau đó trở về phòng chuẩn bị bao lì xì cho Phó Nguyên Thiên Yết. Tiền không nhiều lắm, quan trọng là tấm lòng.
Lúc Tăng Nghiên Xử Nữ đi ra khỏi phòng, ông Nghiên nhìn bao lì xì trong tay cháu gái, hỏi "Chuẩn bị cho ai vậy?"
Tăng Nghiên Xử Nữ cười nói "Cho, Thiên Yết, chút nữa anh ấy sẽ đến đây!" Tốc độ nói của Tăng Nghiên Xử Nữ chậm rì rì, một câu ngắn mà phải ngắt vài lần, nhưng phát âm rất tròn vành rõ chữ, rất dễ nghe hiểu.
Ông Nghiên nghe cháu gái mở miệng nói chuyện, kích động đến mức đôi mắt đỏ lên, suýt chút nữa cho rằng bản thân đang gặp ảo giác.
Giọng ông run run, nói "Bé ngoan, cháu .....nói lại được rồi?"
Tăng Nghiên Xử Nữ đi đến trước người ông Nghiên, ngồi xổm xuống, ngẩng đầu nhìn thẳng vào hai mắt ông "Đúng vậy, ông ngoại!"
Hai tay ông Nghiên vì kích động mà run nhè nhẹ "Cháu nói lại được từ khi nào?"
"Chỉ, mới hai ngày nay."
"Tốt, tốt, tốt!" Ông Nghiên nói liền mấy chữ tốt, xúc động đến mức không còn khả năng sắp xếp ngôn từ "Đây là chuyện tốt, là chuyện tốt, cháu gái ông cuối cùng cũng có thể nói lại được rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][CV][Xử Nữ - Thiên Yết] Ngoan Ngoãn Ở Bên Cạnh Tôi, Đừng Có Ý Nghĩ Khác!
RomanceTên truyện: Tôi Dụ Nam Chính Chạy Tác giả:Thập Lục Nguyệt Tây Qua Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, nữ phụ, thanh xuân vườn trường, hào môn thế gia, nữ lạnh lùng - nam thê nô, nữ có bệnh sau chữa khỏi, SẠCH_SỦNG_NGỌT, nhẹ nhàng, HE Số chương : 49 chươ...