Chương 4: Sự nhầm lẫn

35 3 0
                                    

Anh ta ngồi xuống hướng mắt về phía Guild Master nói:

"Tiếp tục câu chuyện đi"

"... Nó là về nhóc đó"

"Thì? Tôi nên lấy giấy và ghi lại à hay tôi nên gọi cảnh binh đến cùng lắng nghe đề phòng ông có nói xấu hủy hoại danh dự của tôi à?

...

Thật ra thì ai cũng nói xấu tôi nên vấn đề danh dự mặc định là xấu rồi, cứ nói đi"

"... Vấn đề là góc nhìn, nhóc là một người bạn tốt và ở cái tuổi này rất khó để kiếm được bạn"

"... Vậy thì ông càng phải nói vì bạn bè thì tốt nhất là nên thẳng thắn vào, mọi người sợ tôi nên không mấy ai dám nói sự thật.

Ông thì sao?"

"5 năm, ta quen nhau 5 năm và sự thật là nhóc là người tốt Black"

"..."

"..."

"... wow"

Dame! Dù chỉ mới tiếp xúc được tầm 30 hay 40 phút gì đó nhưng tôi khá chắc anh ta không phải là người tốt đâu.

"Tôi là người tốt?"

"Theo cách nhìn thì ừ, nhóc là người tốt"

"... Rồi?"

"... Ồ! Nhóc có vẻ không bất ngờ lắm nhỉ? Ta đã nói nhóc là người tốt đó!"

"... Ông biết đấy, tôi đã sống đến từng này tuổi, trải qua... Hàng nghìn chuyện và tôi chắc chắn việc ai đó nói tôi là một người tốt không phải cái gì đó bất khả thi.

Tôi làm điều tôi cho là đúng, nói rõ ràng thì tôi là kẻ ích kỷ chỉ tin vào lựa chọn và tầm nhìn của bản thân.

Có người sẽ thấy tôi ích kỷ, có kẻ thì... Tốt, như ông. Nó không phải là điều nằm quá xa ở trong thực tế"

"... Vậy thì ta chẳng biết nói gì nữa"

"... Mọi thứ ông muốn nói về tôi chỉ có thế thôi à?"

"Ờ thì... Ta muốn giải thích vì sao ta cho là nhóc là người tốt nhưng... Ta có cảm giác nói ra sẽ chỉ khiến ta đau lòng hơn"

"... Nếu đó là suy nghĩ của ông thì tôi tôn trọng nó và... EM"

Ánh mắt của anh ta hướng về phía tôi.

"Em có câu hỏi đúng không? Hỏi đi"

"... Guild Master, ông ấy nói với tôi rằng có một bài kiểm tra từ anh. Tôi thất bại?"

"... Sự thật là"

Anh ta cầm lấy chai rượu rồi đưa lên đổ qua lớp mặt nạ và không hề có một giọt nào rơi xuống đất.

Rượu nó đi đâu rồi ta?

"Em đã vượt qua hết và trên cả kỳ vọng cơ"

"... Hả!?"

Tôi vượt qua bài kiểm tra?

"Bài kiểm tra là lúc em bị con Goblin tấn công xong. Tôi đã đánh giá tâm lý và cách em... Nói sao ta... Biểu hiện cảm xúc"

"Và xúc đã đậu"

"... Đúng, em đậu và trên cả mong đợi, em chứng minh cho tôi thấy em là một mầm mống tốt.

Xuyên không sang dị giới nhưng tôi không phải nhân vật chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ