Maria tựa người lên ghế cầm lấy cốc sữa nóng trên bàn nhấp môi nhẹ để lấy hơi.
"Thật vui khi thấy em vẫn ổn Maria"
Yagi-Sensei ngồi đối diện và chống cằm mỉm cười nói:
"... Tôi nghe nói em đã gặp một người mà theo miêu tả là giống v--"
"Là Hikari đó, cậu ấy vẫn còn sống"
"... V-Vậy là em ấy còn sống"
Ánh mắt cô híp lại, nụ cười bén lên trên bờ môi cô khiến Maria có thể hình dung sự hạnh phúc của Yagi-Sensei lúc này, cô ấy luôn cau co.
"Tạm thời là vậy"
"Hả!? Ý-Ý em là sao?"
"... Hikari... Cậu ấy có vẻ đã kí kế ước với một con Quỷ thì phải?"
"... Ý-Ý em là sao?"
"... Thứ ma thuật mà cậu ấy sử dụng, nó thuộc về Quỷ tộc. Và theo những gì em biết thì để có sử dụng được nó thì cậu ấy hẳn là đã giao kèo với một con Quỷ cấp cao"
"... Cơ sở gì để em nói thế?"
"... Trong đầu em lúc này có... Một cuốn sách chứa vô vàn những câu trả lời và lời lí giải duy nhất nó đưa ra cho trường hợp của Hikari chỉ có một.
Kế ước Quỷ và cô hẳn là nhớ nhỉ, trong số những điều cấm kỵ của liên minh các chủng tộc thì kế ước Quỷ là điều tối cấm.
Bất cứ ai vi phạm đều... Sẽ bị săn đuổi bởi tất cả các chủng tộc trong liên minh và... Giết bỏ ngay lập tức nếu bắt được"
"... Cô hiểu là em có cơ sở rồi nhưng em có thấy tình thế hay vị trí này phù hợp để nói ra chuyện đó không vì... Như em thấy đó"
Như Yagi-Sensei đã nói, vị trí mà cả hai đang ở lúc này là quán trọ đắt tiền nhất thị trấn do đế quốc Lasei bao trọn dành riêng cho các anh hùng.
Họ đang ngồi ăn và nó hoàn toàn an toàn nhưng trong cái trọ này không chỉ có hai người bọn họ.
Toàn bộ những người bạn khác đều ngồi xung quanh và họ đều nghe được những gì Maria nói và hiểu những gì cô nói.
Maria hoàn toàn không hề che dấu mà nói to và có phần là cố tình để mọi người có thể nghe.
Và rõ ràng là mọi người đã nghe, họ bất ngờ khi biết Hikari còn sống và càng bất ngờ hơn khi tên đó đã khế ước với quỷ.
Một điều mà ngay từ những ngày đầu họ đã được giảng đi giảng lại là không được phép.
Và vì vậy nên mọi người đều bắt đầu đưa ánh mắt về lại phía Maria. Đáp lại cô chỉ thảnh cầm lấy cốc sữa nốc một hơi tiếp.
Maria thở dài đặt cốc sữa xuống nói:
"Thật ra thì kế ước với Quỷ cũng chả có gì xấu cả, vấn đề chỉ nằm ở kẻ kế ước thôi.
Mỗi khế ước đều phải trả một cái giá và tuy thuộc vào khao khát của kẻ khế ước mà cái giá phải trả cũng tương xứng.
Vậy con Quỷ suy cho cùng cũng chỉ đóng vai trò là... Công cụ giúp kẻ khế ước đến gần hơn với khao khát.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không sang dị giới nhưng tôi không phải nhân vật chính
ActionMaria Kotoha, một nữ Otaku ngầm trong lớp học 12D4 trong một ngày nhàm chán trong lớp học đã thì thầm và cầu nguyện với đấng toàn năng mà cô tự nghĩ ra: [Con muốn được đến dị giới] [Con muốn được chiến đấu với Ma vương] [Con muốn thoát khỏi sự tẻ nh...