Chap 38: Ngày của chúng ta

16 3 2
                                    

"Anh... Có nhất thiết phải làm thế không? Nó chỉ là... Một sinh vật vô hại"

Maria nhìn xuống, con thỏ đã bị hẳn cổ và kinh dị hơn là tiếng thét của nó còn chưa cất quá một giây thì đã bị Jin xé đứt đầu làm hai mảnh thả xuống sàn.

Một con thỏ đang thương.

"Thỏ là một sinh vật thuần khiết và dễ thương. Nó đại diện cho hàm ý của hòa bình và mong muốn hàn gắn xóa bỏ sai lầm của quá khứ.

Giết nó cũng giống như một lời tuyên bố vậy. Họ muốn tôi trở về Đế Quốc Lasei và làm hoàng tử, mọi tội lỗi trong quá khứ cũng sẽ được xóa bỏ.

Tôi vừa cho em thấy câu trả lời của tôi rồi đó"

"... Tôi thấy thỏa thuận này rất ổn, lí do gì để anh từ chối vậy?"

"Tầm nhìn của em luôn hẹp thật. Hãy để tôi dạy em một vài bài học.

Giả sử tình huống của tôi đi. Em thấy nó ổn vì em chỉ nhìn vào tình thế của tôi để xem xét.

Nếu em nhìn toàn cảnh thì phải xem xét một khía cạnh luôn được đặt lên đầu mọi tình huống.

[Lợi ích]

Đó là luôn thứ được người ta hướng tới khi đưa ra thỏa thuận. Ở tình thế này, họ nhận được gì khi đưa tôi về?"

"... Tôi không biết, tôi không biết quá nhiều về mối quan hệ giữa anh và họ ít nhất là sau lời giới thiệu sơ qua mà nghe thế nào cũng thấy là anh đáng bị chém à nha nên tôi không thể trả lời"

"... Chính xác, vì em biết quá ít về tôi nên đó là lí do em không thể nào hiểu nổi vì sao chúng sẵn sàng phán tôi vội dù nghe sao cũng thấy tôi đáng bị chém đầu và để tôi sống và thậm chí là ân xá cho mọi tôi làm trong quá khứ.

Bài học 1: Hãy luôn tìm hiểu về những kẻ xung quanh em dù kẻ đó có liên quan tới em hay không.

Sẽ không bao giờ là dư thừa"

"... Oke, tôi đã học được nó và... Tại sao họ lại tha cho anh?"

"Vì 6/10 người quyền lực nhất lục địa Mellzem lúc này đều là người quen của tôi. Họ trung thành tuyệt đối với tôi, em không thấy lạ khi phải mất tời vài ngày thì vụ án của tôi phải được xét xử sao? Hay việc tôi bị giam lỏng ở đây dù vô tội? Em không thấy lạ sao?

Còn chưa nói đến vài chuyện xấu xa bọn chúng làm tôi đều ghi chép lại và lưu trữ bằng chứng.

Nếu như tôi chết, cả lục địa Mellzem này sẽ hỗn loạn lắm đó"

"... Wow, bài học thứ hai là quan hệ phải rộng nếu muốn sống lâu sống dài à!"

"Bài số 2 Maria: Muốn đi nhanh thì cứ đi một mình, muốn chắc chắn phải thì phải tính toán kĩ vào. Đi trước một bước chỉ là tạm thời, phải đi trước mười bước mới là chắc chắn.

Quan hệ suy cho cùng cũng chỉ là lời nói bằng miệng, tạo lập từ các lợi ích. Vợ em có thể luôn miệng nói yêu em rồi sẽ đến lúc cô ấy nói yêu em và đâm một nhát ở sau lưng em.

Hãy suy nghĩ và tính toán kỹ vào Maria, ở thế giới này. Không tình yêu, không gia đình, không niềm tin. Chỉ có dối trá và sự giả tạo thôi.

Xuyên không sang dị giới nhưng tôi không phải nhân vật chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ