"Rốt cuộc là tên đó đã làm gì cậu vậy hả Maria!!"
"..."
""..........""
Tên có thể nghe thấy những tiếng nói qua lại giữa các bạn học. Họ đang đồn thổi về sự biến chất của tôi.
Họ nói tôi do phải tách khỏi mọi người nên đã xa đọa và trở nên giống những kẻ tệ hại ở thế giới này. Họ nói Black là tác nhân chính gây ra việc này vì dưới lời kể của Yujin, anh ta chẳng khác gì một con quái vật đội lốt con người cả.
Những bạn học dựa vào đó để suy đoán và phán xét anh ta. Họ đã gắn mác cho anh ấy một vai ác.
...
Nó khiến tôi nhớ tới một câu nói của anh ta.
[Cái ác không đến từ hành động, nó đến từ suy nghĩ].
Đây là một câu nói hai chiều từ kẻ ngoài và kẻ trong. Và Yes, anh ta nói đúng.
Trong trường hợp này, Yujin đã phán xét hành động để phân định anh ta là kẻ xấu hay không và từ đó nói ra suy nghĩ của cá nhân cậu ấy và nó là tiền đề để tất cả mọi người cuốn theo thông tin một chiều đó và từ đó đưa ra suy nghĩ phán xét anh ta là kẻ xấu hay không.
...
Anh ta đúng, tất cả là từ suy nghĩ mà ra, ở đây là suy nghĩ một chiều.
"Nè Maria!! Nói gì đi chứ!!"
"... Các cậu đói không?"
Đêm rồi, Yujin đã chất vấn tôi gần mấy tiếng cmr! Tôi đói rồi và nói thật
"Tôi đói rồi, t--"
"Maria!!! Giờ không phải là thời gian c--"
"Không, giờ là thời gian để ăn bữa tối đó Yujin, cậu nghiêm trọng vấn đề rồi đ--"
"Không Maria!! Cậu mới là kẻ không hiểu đó! Tên đó là một kẻ sát nhân, kẻ giết vài chục đứa trẻ và hàng trăm ngàn người vô tội đó!!"
...
Tôi không muốn nói về cái cách Yujin suy nghĩ nhưng... Tôi phải lên tiếng thôi.
"... Ừ... Cứ cho cậu nói đúng đi Yujin... Thế ai sẽ viết vé phạt cho anh ta Yujin? Nếu y như cậu nói, tại sao không ai lên tiếng dù chỉ là phán xét anh ta? Mọi người đều chỉ im lặng và những nhà cầm quyền đều chỉ làm ngơ về vấn đề cậu nói trong suốt vài năm.
...
Cậu biết vì sao không Yujin?"
"... Vì n-những đứa trẻ đó có tội nên h--"
Tôi lắc đầu thở dài nói:
"Không, vấn đề không phải là có tội hay không mà là luật pháp không chặt chẽ.
Ở thế giới của chúng ta, những đứa trẻ ở độ tuổi 12-14 tuổi dù gậy ra tội gì thì mức án cũng sẽ được giảm xuống và không hề bị tử hình. Ở thế giới này thì khác, chẳng có luật lệ nào nói rằng trẻ em sẽ được đối sử đặc biệt khi phạm tội cả.
Nếu phạm tội thì dù là ai, quyền quý hay giàu hay quan hệ rộng thì mức án nặng nhất họ nhận được luôn là tử hình. Mấy đứa trẻ cũng vậy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không sang dị giới nhưng tôi không phải nhân vật chính
ActionMaria Kotoha, một nữ Otaku ngầm trong lớp học 12D4 trong một ngày nhàm chán trong lớp học đã thì thầm và cầu nguyện với đấng toàn năng mà cô tự nghĩ ra: [Con muốn được đến dị giới] [Con muốn được chiến đấu với Ma vương] [Con muốn thoát khỏi sự tẻ nh...