Chương 8

574 50 14
                                    


08.

“Có phải cậu… thích nam không?”, giọng điệu Từ Tư vô cùng chắc chắn. Cho dù biết vấn đề này là xúc phạm, nhưng hắn lại nhịn không được muốn xác nhận.

Vẻ mặt Trương Mẫn đột ngột thay đổi, chống hai tay lên bàn, mắt chăm chú nhìn vào giấy gói bánh vừa mở ra. Anh cố gắng điều chỉnh nhịp thở, dường như phải dùng đến toàn bộ khí lực của toàn thân để bình tĩnh lại.

“Đúng vậy, thì sao?”, rốt cuộc Trương Mẫn cũng nhìn về phía Từ Tư, vẻ mặt lạnh như băng.

Từ Tư lập tức luống cuống, hắn nhận ra Trương Mẫn rõ ràng có ý muốn đuổi khách, thế là vội vàng tiến đến chộp lấy chiếc hộp bánh trên bàn: “Thích thì thích thôi, tôi chỉ hỏi bừa thế thôi, cậu đừng nghĩ nhiều”

Từ Tư nhận được một sự xác nhận, nhưng lại nghênh đón một sự không xác định khác. Ngay lúc thừa nhận xu hướng tính dục của mình, Trương Mẫn lại có ý muốn tuyệt giao với hắn.

“Đừng nóng mà”, Từ Tư nuốt nước bọt, ra vẻ không quan tâm cho lắm. “Tôi không có ý gì đâu, thời đại nào rồi chứ, cậu thích nam hay nữ thì tôi và cậu vẫn là bạn bè mà…”

Sắc mặt Trương Mẫn thay đổi liên tục, đây là bí mật sâu kín nhất của anh, để che giấu bí mật này, anh cam tâm tình nguyện gánh chịu mọi tai tiếng từ mọi người xung quanh, thế mà không nghĩ tới Từ Tư lại chấp nhận điều đó một cách dễ dàng như thế. Vừa rồi lúc bị Từ Tư hỏi, anh không phải không do dự, thế nhưng anh vẫn không muốn lừa dối hắn.



“....Cảm ơn cậu”, giọng điệu của Trương Mẫn đã hòa hoãn hơn rất nhiều.

“Cảm ơn cái gì! Đồ ngốc”, Từ Tư nhẹ thở ra, cúi đầu cầm lấy hộp bánh. “Cho tôi cả à?”

“Ừ… dì giúp việc nhà tôi làm, mang cho cậu một ít”

“Để riêng phần cho tôi á?”, Từ Tư cầm một miếng lên nếm thử.

Trương Mẫn ngẩn người, khẽ gật đầu.

“Được, vậy tôi lấy nhé”, nói rồi, Từ Tư đi ra cửa. “Sáng mai mười giờ mới có tiết, cậu ngủ thêm một lát đi”

“...Được”

“Ngủ ngon”, Từ Tư vẫy tay, nói rồi đóng cửa lại.



Hệt như chạy trối chết vậy. Từ phòng Trương Mẫn đi ra, Từ Tư không lên lầu về phòng mình, mà đứng bên cửa sổ ngoài hành lang ngây ngẩn một hồi. Gió đêm mát mẻ, lại không cách nào làm dịu đi tâm tư đang hỗn loạn của hắn. Mãi đến khi có âm thanh tin nhắn wechat nhắc nhở, là Trương Mẫn.

—- Chuyện chúng ta vừa nói, hy vọng cậu giữ bí mật giúp tôi.

—- Đương nhiên rồi, cậu yên tâm đi.





Chuyện Trương Mẫn thích nam, đối với Từ Tư chính là một chiếc chìa khóa, đột nhiên hắn hiểu ra rất nhiều điều mà trước đó hắn không tài nào hiểu nổi.

Như chuyện vì sao Trương Mẫn luôn có quan hệ không tốt với nam sinh. Từ Tư chắc chắn rằng Trương Mẫn chướng mắt những người này xung quanh minh, lại không muốn gặp phiền phức, nên tránh đi là tốt nhất.

JZ48 • Tư Mẫn  • 《 Tiền Hiềm》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ