Chương 11

603 48 6
                                    

11.

Buổi sáng lên lớp, Lý Dật Phi trông thấy Trương Mẫn và Từ Tư, không kiềm được mà đưa tay tát mình một cái.

Còn mười lăm phút nữa đến giờ vào học, Từ Tư ngồi dính sát vào Trương Mẫn, tay vẫn còn bận bịu lột trứng gà cho anh. Trương Mẫn nghe thấy tiếng động thoáng ngẩng đầu lên nhìn một chút.

“Tiêu luôn”, Lý Dật Phi đưa ra kết luận.

Từ Tư trở mặt rất nhanh, vừa dịu dàng thắm thiết với Trương Mẫn, quay sang Lý Dật Phi đã sa sầm mặt mày: “Ông bị gì vậy?”

“Không có gì không có gì, hai vị cứ tiếp tục”, Lý Dật Phi làm tư thế đầu hàng, nhanh chóng nhích người ra càng xa càng tốt, tự giác giữ một khoảng cách xung quanh Từ Tư và Trương Mẫn.

Trương Mẫn không biết Lý Dật Phi đã nhìn ra những gì, hơi lo lắng nhìn về phía Từ Tư. Từ Tư đưa trứng gà cho anh, thông suốt nói: “Em cứ ăn đi, Phi là người một nhà, không sao đâu”

Trương Mẫn gật gật đầu, cúi đầu bắt đầu ăn trứng gà, bên tai anh Từ Tư vẫn đang nói không ngừng về chuyện chủ nhật muốn dẫn anh ra ngoài hẹn hò.

“Chủ nhật anh tới nhà đón em được không?”

“Được”, Trương Mẫn thuận theo. “Anh đi taxi tới đi, rồi đi xe của em”

Trương Mẫn tích cực đáp lại khiến hào hứng của Từ Tư tăng vọt, hắn quét mắt nhìn xung quanh, không ai nhìn qua bên này ngoại trừ Lý Dật Phi vẫn luôn nhìn chằm chằm vào hắn một cách kỳ lạ, cũng không ai ngoái đầu nhìn, thế là hắn bắt lấy tay Trương Mẫn, nhét vào túi sách của mình.

Trương Mẫn lập tức khẩn trương, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi. Anh cảm giác được Từ Tư đang khẽ vuốt ve bàn tay mình, dùng ngón tay xoa nhẹ lên gan bàn tay anh như trấn an.

“Bây giờ anh rất muốn hôn em”, Từ Tư ghé vào tai Trương Mẫn nói nhỏ.

Mặt Trương Mẫn gần như đỏ lên ngay lập tức, anh hít một hơi thật sâu.





Đối với việc bắt đầu yêu đương với Từ Tư, Trương Mẫn cũng chưa kịp chuẩn bị tâm lý quá nhiều, việc anh thích Từ Tư là thật, nhưng cảm thấy bối rối cũng là thật. Anh không biết làm sao để hoà hợp với Từ Tư, đến tận bây giờ da đầu anh vẫn tê rần khi nhớ đến nụ hôn với Từ Tư khi đó.

Mấy ngày nay, trừ buổi tối đi ngủ, tất cả thời gian còn lại, ăn cơm, lên lớp hai người đều đi cùng nhau, thoạt đầu còn sợ có ai đó sẽ biết được, về sau mới nhận ra rằng tất cả lo lắng đều là dư thừa. Rất lâu trước khi bọn họ chính thức hẹn hò, hai người họ đã như hình với bóng.

Da mặt Từ Tư lại dày, có người hỏi sao gần đây hắn lại thân thiết với Trương Mẫn như vậy, Từ Tư cứ thế mà nói thẳng, đây là vợ tôi, mấy người quản được sao?

Hắn nói khí thế đến nỗi người xung quanh đều cảm thấy đây chỉ lại là một lần hắn ba hoa khoác lác mà thôi, ngoại trừ Lý Dật Phi biết Từ Tư nói thật, những người khác đều không ai nghi ngờ.



Tối thứ năm, ăn xong cơm tối, Từ Tư dẫn Trương Mẫn đi dạo quanh trường.

Trương Mẫn hiếm khi đi thế này, trrước giờ sân trường đối với anh chỉ là một chỗ để đi qua mà thôi, từng ngọn cây cọng cỏ trong trường cũng không liên quan nhiều đến anh. Lúc này anh và Từ Tư đang sóng vai đi dưới tán cây ngô đồng, vài vụn bông rơi trên vai họ, không gian lập tức trở nên vô cùng sống động.

JZ48 • Tư Mẫn  • 《 Tiền Hiềm》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ