Chương 6: Đồng xuyên

230 5 0
                                    

Mạn Kỳ quỳ dưới đất run rẩy, khuôn nhan đỏ bừng vì khóc lóc. Phùng thái y bên cạnh đã chẩn đoán, đại công chúa bị suy nhược lâu ngày mà dẫn bệnh, còn những câu sau chỉ có Chu Chính Hàm mới biết được.

Sau khi để thái y chăm sóc cho Vĩnh Dư ở điện khác, Chu Chính Hàm mới chậm rãi đi xử lý Hoàng quý phi.

Mạn Kỳ nhìn thấy Chu Chính Hàm trở ra, sắc mặt nơm nớp lo sợ.

Hắn ngồi lên bảo tọa của chính điện Liên Du, cao giọng nhạo báng :"Đường đường là trưởng nữ của hoàng thượng, lại vì thiếu thốn mà lâm bệnh. Hoàng quý phi có cảm thấy chuyện này rất đáng cười không?"

Mạn Kỳ run lên :"Hoàng thượng, thần thiếp thực sự chăm sóc Vĩnh Dư rất chu toàn. Chắc chắn, chắc chắn là Phùng thái y chẩn đoán sai."

Chu Chính Hàm phỉ nhổ. Phùng Điệt là thái y hầu hạ cho hắn lúc hắn còn là thái tử, là một trong những cánh tay đắc lực. Nói Phùng Điệt chẩn đoán sai, chi bằng nói Hoàng quý phi biết làm trò mèo.

"Ngươi đừng nghĩ bản thân làm những gì thì người khác không biết, có chăm sóc cho nữ nhi của trẫm hay không thì tự ngươi thấu rõ. Trẫm sẽ đưa con bé rời khỏi Liên Du cung."

Mạn Kỳ kêu lên, bấu lấy vạt áo long bào :"Hoàng thượng, Vĩnh Dư là mạng của thần thiếp. Người không thể làm như thế."

"Mạng của ngươi?"

Chu Chính Hàm đưa chân đạp Mạn Kỳ :"Ngươi đối xử với mạng của ngươi khắc nghiệt như vậy sao?"

Vừa rồi Phùng Diệt nói với hắn, Vĩnh Dư chịu ngược đãi thể chất lâu ngày mới dẫn đến bệnh tình ngày một nghiêm trọng.

Năm đó Mạn phi sinh hạ đại công chúa vô cùng gian khổ, bệnh của đại công chúa là từ bụng mẹ mà ra.

Vốn dĩ chỉ cần cẩn thận nuôi dưỡng, chút bệnh này không phải là vấn đề. Nhưng Vĩnh Dư ngày càng yếu ớt, thậm chí không rời giường được là do Hoàng quý phi cố tình bào mòn con bé.

Dù không sinh ra Vĩnh Dư, nhưng một nửa cũng là dưới gối nàng ta nuôi lớn. Sao có thể đối xử với Vĩnh Dư như thế được?

Đối diện với sự mất nhân tính từ kiếp trước đến kiếp này của Mạn Kỳ, Chu Chính Hàm triệt để cảm thấy nàng ta không còn thuốc chữa.

"Triệu Hải, lệnh cho người đưa công chúa rời khỏi Liên Du cung. Hoàng quý phi tắc trách trong chuyện nuôi dưỡng công chúa, lấy lại quyền hành lục cung, cấm túc ba tháng."

Đem công chúa đi, còn lấy lại quyền quản lục cung của nàng?

Mạn Kỳ sống chết không chịu. Đem Vĩnh Dư rời khỏi cũng thôi đi, tại sao lại tước quyền lục cung?

Nàng ta ở trong cung, có thể vênh váo chính là làm Hoàng quý phi, chưởng quản tam cung lục viện.

Hoàng quý phi gào khóc kêu oan uổng, nước mắt ngắn dài bấu víu Chu Chính Hàm. Hắn hạ tầm mắt xuống, cảnh cáo Mạn Kỳ :"Ngươi đừng tưởng ở trong cung hô to gọi nhỏ mà trẫm không biết gì. Năm đó trẫm đã nói chỉ cần Thanh Diên chịu uất ức gì, trẫm sẽ đổ hết lên đầu ngươi. Nay nàng ấy không những chịu khổ, ngươi còn dám bạt đãi nữ nhi duy nhất của trẫm. Tội này ngươi nghĩ trẫm sẽ bỏ qua sao?"

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ