Tin tức phong hậu của Triều Thanh Diên truyền khắp nơi, khiến hậu cung tiền triều xôn xao liên tiếp. Quan thần xì xầm khiến hắn đau hết cả tai, lập tức quát cho bọn họ câm miệng.
Văn quan thì nói Triều Thanh Diên không xứng làm hoàng hậu, còn có xuất thân thứ nữ kém cỏi. Võ quan thì nói Triều gia tuy mang tội nhưng Triều Thanh Diên không liên quan chuyện này, hai bên cãi nhau đến ầm ầm đại điện.
Trong triều ồn ào đến khi bị Chu Chính Hàm quát lớn.
"Trẫm lấy thê tử, đến lượt các ngươi quản rồi?"
Một võ quan im hơi lặng tiếng nãy giờ liền nói :"Không ai có thể quản hoàng thượng lập người nào làm hậu. Vi thần thiết nghĩ, các vị bá quan ở đây xôn xao có lẽ là vì hận không thể nhét nữ nhi nhà mình lên vị trí tôn quý kia mà thôi."
Người vừa nói không ai khác là Ngô đại soái, sau khi giúp hoàng thượng dẹp loạn, hắn đã được đề bạt lên làm võ quan trong triều. Tiếng của Ngô Hành không hề nhỏ, làm những người có mặt ở đây chột dạ vô cùng.
"Ngô Hành, ngươi nói như thế có ý gì? Bọn ta là nói đến thể diện của thánh thượng. Nữ tử kia xuất thân kém cỏi, hoàn toàn không xứng với hậu vị. Nếu nói đến người thích hợp với hậu vị, nên nói đến trưởng nữ của Mạn hữu thừa tướng."
Vị thừa tướng hôm trước đứng về phía Chu Chính Hàm là Trình tả thừa tướng, Mạn hữu thừa tướng trong lời quan văn là phụ thân của hoàng quý phi và Mạn phi.
Ngô Hành cười lạnh :"Ngươi cũng có gan nói câu này, chẳng lẽ ngươi quên trong chuyện tạo phản vừa rồi. Người cấu kết với quan binh mở cổng thành cho Chu Chính Hoành là ai rồi sao?"
Không ai khác là, là huynh trưởng là Mạn hoàng quý phi. Chung quy ra, Mạn gia cũng nhúng nửa cái chân vào chuyện tạo phản này.
Quan văn hừ lạnh.
Ngô Hành lại nói tiếp :"An phi là con gái tội thần không thể lập hậu, nhà mẹ hoàng quý phi cũng có dính dáng đến chuyện này nhưng lại được đề bạt. Không biết nên nói là võ quan bọn ta cục mịch không hiểu quy tắc hay do văn quan các người thiên vị quyền thế?"
Quan văn kia mắng lớn :"Ngô Hành, ngươi cẩn trọng lời nói!
"Bổn tướng thô kệch không biết nói mấy lời văn vẻ như các ngươi!"
Chu Chính Thừa nhíu mày, quát lời :"Câm miệng hết!"
Triều đình nghe giọng nói của hắn, đột nhiên nhớ đến cảnh đại khai sát giới hôm trước. Quan thần lập tức câm miệng, cúi đầu không nói gì. Ngô Hành hừ lạnh, quan văn nhát chết!
Chu Chính Hàm cười thầm trong bụng, nhẹ giọng triệu Lễ bộ đứng ra.
Chuyện phong hậu, cứ thế định xong.
Triều Thanh Diên được phong hậu, truyền đến tai Triều gia lúc này đã náo thành một đoàn. Triều Thanh Bích chưa gả qua phủ nhưng đã có tiếng là trắc phi của Dục Minh vương, Dục Minh vương tạo phản bất thành, thêm cả nhà mẹ của Trưng thị cũng có phần trong chuyện tạo phản. Danh tiếng của Triều Thanh Bích coi như bị hủy, làm gì có nhà nào dám đắc tội với hoàng thượng mà cưới nàng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...