"Hoàng thượng, chỉ mới giờ dần mà người đã tỉnh giấc rồi sao?"
Rèm ngọc vén lên, dung nhan yêu kiều kia chính là Lệ phi Tương thị. Chu Chính Hàm hơi nhíu mày, khoảng thời gian này Tương thị đã tiến cung, chưa đầy ba tháng đã nương vào thánh sủng leo lên phi vị.
Tương Nhu mặc áo lụa mỏng, khóe môi ươn ướt, có lẽ vừa rời giường tìm nước. Nàng ta ngồi xuống bên cạnh, cử chỉ mềm mại vuốt lên lồng ngực hắn :"Bệ hạ sao vậy? Có phải gặp ác mộng không?"
Chu Chính Hàm nắm lấy tay nàng ta, đặt xuống bên cạnh. Ánh mắt vẫn ảm đạm như cũ :"Trẫm không sao. Ngươi vì sao còn chưa ngủ?"
Tương Nhu nghe thấy giọng điệu của hắn không có gì bất thường, trong lòng thở phào nhẹ nhõm. Mày liễu khẽ hạ xuống, nhu nhu thuận thuận đáp :"Thần thiếp hơi khô họng, vừa tìm cung nhân lấy nước. Bệ hạ có phải cũng khát nước không, thần thiếp rót cho người."
Chu Chính Hàm lập tức nhớ đến chung rượu ngày đó bị tẩm độc cũng từ tay Lệ phi, hắn xua tay bảo không cần.
Giờ phút này đầu óc hắn quay cuồng, nghĩ đến bóng người trong ký ức. Hắn chống tay đứng lên, Lệ phi vội đến đỡ hắn.
"Bệ hạ, thần thiếp sai cung nhân vào hầu hạ người rửa mặt."
Chu Chính Hàm chê nàng ta phiền, xua tay gọi Triệu Hải.
"Bệ hạ, trời còn sớm người muốn đi đâu?"
"Canh y. Trẫm muốn đến Viên Di cung."
Viên Di cung dường như không xuất hiện trong trí nhớ của Triệu Hải. Một lúc sau ông mới kịp phản ứng.
Viên Di cung, là cung của An phi nương nương.
Trời bên ngoài mưa tầm tã, Chu Chính Hàm canh y vội vã. Không đợi cung nhân che ô đã đi ra ngoài, Lệ phi bị bỏ lại trong tẩm điện không kịp định hình.
Từng đợt sấm chớp kéo xuống, Chu Chính Hàm bước trước, bước sau là Triệu công công và đám cung nhân lũ lượt đuổi theo.
"Bệ hạ, bệ hạ cẩn thận. Đường rất trơn trượt, người chậm một chút."
Triệu công công đuổi theo che ô, Chu Chính Hàm cứ lao về phía trước.
Viên Di cung cách đó không xa, xuyên hai con đường liền đến. Giờ dần đương nhiên đèn chẳng còn sáng nhưng tẩm điện của An phi nương nương vừa lúc thắp đèn.
Chu Chính Hàm đứng trước thềm điện, lấy dũng khí mở cửa. Cung nhân bị tiếng động làm cho giật mình, giờ này lại có ai đến Viên Di cung?
Trưởng sự Viên Di cung, Hà Tịnh thấy đối phương lập tức kinh hãi đến mức chậu đồng trên tay cũng bị lắc lư.
"Hoàng, hoàng thượng."
Viên Di cung đã hơn nửa năm nay không thấy bóng dáng của long bào, canh giờ sớm hoàng thượng lại đại giá quang lâm. Dọa cho Hà Tịnh nói chuyện cũng không thể lưu loát.
"Thanh Diên đâu?"
Trước đây Chu Chính Hàm chỉ gọi nương nương bọn họ là An phi. Bây giờ đến đích danh cũng kêu ra, Hà Tịnh còn tưởng nương nương vừa gây họa gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...