"Tiểu Hàm, Tiểu Hàm!"
Chu Chính Hàm không chịu nổi nữa, quát lớn :"Nàng câm miệng cho trẫm!"
Ngồi trên xe ngựa, Triều Thanh Diên bật cười nắc nẻ.
Ai bảo hôm qua hắn không cho nàng ngủ, một hai kêu cái gì mà gọi hắn bằng tên khác. Hôm nay nàng phải gọi cho hắn nghe đến phát chán mới thôi.
"Tiểu Hàm à~"
Chu Chính Hàm ôm mặt nàng lại, hôn chóc chóc mấy cái :"Nàng đủ chưa hả? Có phải muốn trẫm ra tay đè cái miệng nhỏ của nàng lại không?"
Triều Thanh Diên cười khúc khích, đưa tay vòng qua cổ hắn.
"Tiểu Hàm khoan dung độ lượng, nhất định sẽ không làm như thế đâu."
Chu Chính Hàm :"..."
Chu Chính Hàm nghĩ đến chuyện hôm qua lay nàng dậy, bắt đầu hối hận muốn chết.
Xe ngựa đi qua lối mòn, thuận lợi xuất cung. Triều Thanh Diên chỉ đường cho thuộc hạ đánh xe, chiều muộn mới ra tới ngoại ô kinh thành. Thay hết cung trang hoa lệ, Triều Thanh Diên mặc y phục thoải mái, phong thái phóng khoáng tự tin.
Chu Chính Hàm vén rèm xe ngựa đi xuống, nhìn thấy Triều Thanh Diên hai mắt sáng lạn, vô cùng vui vẻ. Đây mới là con người thực sự của Triều Thanh Diên.
Nơi này là một sườn núi, gió mát trời đẹp.
Triều Thanh Diên dắt hắn đến gần Tử Minh doanh, tay nắm bàn tay, lòng nhẹ bẫng. Nàng chỉ về phía quân doanh xa xa :"Đây là nơi thiếp thích nhất."
Nếu như không xuyên về, hắn sẽ chỉ coi nơi này là nơi rừng bạt suối trong. Nhưng giờ phút này hắn liền nhớ đến Ngô đại soái năm đó đã chết thay Triều Thanh Diên một mạng, lúc đưa về Tử Minh Doanh, người đã không còn hơi thở.
Triều Thanh Diên ở nơi này có bằng hữu đồng minh, cũng từ nơi này mất đi số người thân quý giá đó. Tử Minh doanh là nhà của nàng, so với nơi gọi là Triều gia kia thân thiết hơn máu thịt ruột rà.
Người mẹ thứ hai của nàng là A Mãn nương, cuối cùng A Mãn nương chết theo Ngô đại soái. Hai người dưới hoàng tuyền mãn nguyện nắm tay nhau, sau khi A Mãn nương chết, Thanh Diên không còn cười lần nào nữa.
Đệ đệ kết nghĩa của nàng Chung Xuy Tử, bị người của Chu Chính Hoành bắt được. Đánh tới xương cốt nát tươm, trước khi kịp nhìn thấy đại thắng thì cậu ta đã qua đời.
Lão gia tử già yếu hay vuốt đầu nàng ấy, đầu xuân năm tiếp theo đã mất vì bệnh tật.
Từng người mà nàng yêu quý, ai nấy lần lượt ra đi.
Hắn muốn nói với nàng, kiếp này sẽ không như thế. Nhưng chần chừ một hồi, cuối cùng cũng không nói ra. Kiếp trước quá thê thảm, cả nàng và hắn đều thảm như nhau.
Nếu ông trời đã đưa cả hai về lại một kiếp, kiếp này hắn muốn cùng nàng hạnh phúc.
Triều Thanh Diên dựa đầu vào vai hắn, nhắm mắt tựa như đã ngủ. Những lúc thế này Chu Chính Hàm chỉ mong nàng có thể ngủ ngon một giấc, tỉnh dậy vẫn yên bình như trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...