Chương 15 : Huynh đệ muội

175 4 0
                                    

"Thần đệ tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế."

Chu Chính Hoành quỳ dưới chân rồng, cung kính hành lễ. Mãi không nghe thấy tiếng kêu miễn lễ, đầu gối của hắn sớm đã tê rần.

Chu Chính Hoành bạo gan ngẩng đầu, phát hiện Chu Chính Hàm cũng đang nhìn mình.

Ánh mắt của Chu Chính Hàm làm hắn giật thót. Chu Chính Hàm tựa cằm vào lòng bàn tay, nghiêng đầu quan sát :"Hoàng đệ mải mê công vụ, trẫm đã sớm cho người gọi về, đến tận hôm nay mới thấy diện kiến."

Chu Chính Hoành không lộ ra sơ hở, bẩm báo :"Công vụ bên ngoài quá nhiều, thần đệ không về kịp thời. Xin hoàng thượng trách phạt."

"Không sao. Cống hiến hết mình như thế, trẫm còn định khen thưởng đệ."

Nghe đến khen thưởng, sự thấp thỏm nãy giờ của Chu Chính Hoành giảm bớt.

"Đây là chuyện thần đệ nên làm, không dám nhận thưởng."

Hay!

Hắn ở kiếp trước chính là bị chiêu lấy lui làm tiến này của Chu Chính Hoành qua mặt. Đơn giản suy nghĩ hắn đã ngồi vững vương vị, Chu Chính Hoành sẽ không dám làm càn mà lựa chọn an phận.

Thật ra bây giờ Chu Chính Hoành bề ngoài an phận, bên trong tâm cơ khó lường.

"Sao có thể không thưởng? Triệu Hải, đem đồ lên đây."

Triệu công công đưa cung nhân ra trước, dâng lên Chu Chính Hoành một thanh gươm vàng.

Chu Chính Hoành chưa rõ hoàng thượng có ý gì nhưng hắn nhận ra đây nhất định là món đồ tốt. Thanh gươm chạm khắc tinh xảo, có dấu hiệu của năm tháng, tuyệt đối là món đồ đã được tiền nhân sử dụng qua.

Chu Chính Hàm lập tức giải đáp thắc mắc trong lòng hắn :"Thứ này là thanh gươm năm xưa đi theo phụ hoàng Nam chinh Bắc phạt, là món đồ có linh khí của tổ tiên Chu thị ta. Trẫm thưởng nó cho đệ, mong đệ lập được nhiều công danh thành tích."

Món đồ quý giá như vậy, Chu Chính Hàm lại đem tặng hắn?

Dục Minh vương nhìn chằm chằm gươm vàng trước mặt, lộ ra vẻ nghi hoặc nhưng không thể không nhận.

Hắn quỳ xuống tạ ơn Chu Chính Hàm.

Nhận lộc vua thì phải làm việc cho vua.

Khen ngợi xong Chu Chính Hàm lập tức giao công vụ, lượng công việc chất đống khiến Dục Minh vương bị quay như chong chóng. Hạ thái hậu triệu ba bốn lần cũng không thể tiến cung, hắn mới nhận ra mình đã bị Chu Chính Hàm chi phối.

Cẩu hoàng đế!
.................

Chu Chính Hàm đứng bên hiên cửa, mang theo vẻ suy tư khó gặp.

Vì sao hắn lại ban tặng thanh gươm vàng đó cho Chu Chính Hoành?

Rất nhiều năm về trước, thanh gươm kia chính là thứ từng ghim vào người hắn. Chỉ vì hắn phản đối tiên đế lập Hạ thị làm kế hậu, tiên đế liền xuống tay với chính con trai ruột của mình.

Với tiên đế, thanh gươm kia có thể là món đồ chứa linh khí bảo hộ ông ấy. Nhưng với Chu Chính Hàm, nó chỉ là một thứ đồ vật lạnh lẽo mang sát khí của kẻ muốn đoạt mạng thân nhân ruột thịt.

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ