Sắc mặt Tương Nhu tái mét không còn giọt máu, nàng ta chết trân nhìn Chu Chính Hàm.
Làm sao, làm sao hắn biết?
Hắn đã luôn biết chuyện này?
Tương Nhu run rẩy, ngồi bệt dưới sàn. Chu Chính Hàm đi đến, ánh mắt không nhìn nàng ta :"Lệ phi, ngươi từng nghĩ đến kết cục sau này của mình chưa?"
.............
"Mẫu hậu, cũng may sức khỏe người không có vấn đề gì. Nếu không nhi thần nhất định sẽ lật cả hoàng cung lên, hỏi tội Chu Chính Hàm."
Chu Chính Hoành dùng khăn ấm thấm mồ hôi cho Hạ thị, trải qua mấy ngày dưỡng bệnh, bà ta mới cảm thấy có chút sức lực. Hạ thái hậu ho thành tiếng :"Đều trách mẫu hậu nóng vội, thấy con bị cẩu hoàng đế quay tới quay lui như chong chóng. Mẫu hậu hận không thể cho hắn một đao đoạt mạng, không ngờ ngược lại hại bản thân."
Khăn trong tay Chu Chính Hoành siết lại, Hạ thị nhận thấy hàn khí trong mắt hắn, nhẹ giọng khuyên nhủ :"Mẫu hậu nhẫn nại vì con. Hoành nhi, mẫu hậu không sao."
Chính Hoành nắm lấy tay bà, gục đầu xuống :"Mẫu hậu, trách nhi thần quá vô dụng. Sau này thành đại nghiệp, nhi thần sẽ hiếu thuận với người thật tốt."
Hạ thái hậu cười ôn hòa :"Sinh được ngươi, là phúc của ai gia."
Cung nhân bê tới bát cháo, Chu Chính Hoành đích thân bón cho mẫu hậu hắn. Hạ thái hậu vui vẻ, ăn hết cả bát cháo to. Ăn uống xong, Hạ thị lại hỏi hắn chuyện hôn sự với Triều gia.
"Triều Thanh Bích dù sao cũng là đích nữ tướng phủ, để nàng ta làm trắc phi có hơi thiệt thòi. Con không sợ Triều Thanh Nghị trở mặt hay sao?"
Chu Chính Hoành tự tin :"Hắn không dám. Mẫu hậu đừng quá đề cao Triều Thanh Bích, nàng ta sau này cũng không thể làm hoàng hậu của nhi thần. Nhi thần đã có người trong lòng."
Hạ thái hậu kinh ngạc, lập tức nắm tay áo hắn :"Chẳng lẽ con nói đến, Lệ phi?"
Chu Chính Hoành bật cười, khinh miệt ra mặt :"Nhi thần làm sao để nàng ta làm hoàng hậu? Từ đầu để Tương thị tiến cung chỉ là lợi dụng nàng ta khống chế Chu Chính Hàm, nếu nàng ta giúp ích, sau này nhi thần sẽ nể tình cho nàng ta chút danh phận. Đáng tiếc, Lệ phi vô năng, suýt chút đã hại mẫu hậu bị Chu Chính Hàm nghi ngờ. Đợi nhi thần làm nên đại nghiệp, sẽ tìm cách xử lý nàng ta."
Hạ thái hậu có lẽ cũng đồng tình.
Lệ phi là nữ nhân của Chu Chính Hàm, nàng ta không xứng làm phi tử của nhi tử bà chứ đừng nói ngồi lên phượng vị.
Hạ thái hậu phì cười, thấp giọng hỏi :"Vậy con đã để ý cô nương nhà nào? Mẫu hậu thay con làm chủ."
"Trưởng nữ Niên gia, nhi thần muốn nàng ta làm hoàng hậu."
Chu Chính Hoành đã nhớ ra nàng ấy, từng là thứ nữ được Niên phu nhân dẫn vào cung trong yến hội gia quyến năm trước. Gần đây chuyện mẫu tử Niên gia làm Trưng Bảo Lan mất mặt đã lan truyền khắp kinh thành, hắn cảm thấy Niên đại cô nương này rất có cá tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...