Chương 45 : Viên mãn

158 3 0
                                    

Thục quý phi như gặp ma, sợ đến tay chẩn bủn rủn.

"Hoàng, hoàng hậu!"

Triều Thanh Diên là người tập võ, lực đạo ở tay vô cùng vững chắc. Khiến cho Thục quý phi đau đến kêu lên, hai mắt đều là kinh hoàng.

Triều Thanh Diên bước xuống giường, không giống kẻ có bệnh.

"Hoàng hậu, tỷ...tỷ không có gì? Làm sao có thể?!"

Gân cốt Triều Thanh Diên kêu rắc rắc, buông tay Thục quý phi xuống :"Sao không thể? Ngươi dày công bày mưu như thế, ta đương nhiên phải hưởng ứng một chút rồi."

Dứt lời, người bên ngoài đồng loạt ập vào. Không những có Hoài Ngâm và cấm vệ, giữa đám người còn có Chu Chính Hàm.

Thục quý phi :"Hoàng thượng! Không phải chàng vẫn đang ở Tiêu Châu sao?"

Mật báo của nàng ta gửi tin mỗi ngày, làm sao mà hoàng thượng quay lại mà không biết?

Chu Chính Hàm đáp :"Ngây thơ! Chỉ bằng một tên thị vệ nhỏ nhoi đã muốn theo dõi hành tung của trẫm?"

Triều Thanh Diên được cung nhân mặc áo choàng cho, nhanh chóng Chu Chính Hàm đi qua ôm lấy. Thục quý phi dường như hiểu ra mọi chuyện, nàng nhìn đôi phu phụ trước mặt, thê lương vạn phần :"Ra là vậy. Thần thiếp nên cẩn thận mới đúng, là thiếp coi thường tình cảm của hai người. Nếu hoàng hậu thực sự thập tử nhất sinh thì hoàng thượng sao có thể an lòng xuất cung cho được?"

Thục quý phi quay qua, nhìn Triều Thanh Diên :"Từ khi nào ngươi đã nghi ngờ ta?"

Triều Thanh Diên đáp :"Mạn gia không có gan đưa thứ nữ đến Mật cung, chỉ có ngươi cấu kết, bọn họ mới dám làm. Giây phút nhìn thấy Mạn Linh ở đó, bổn cung đã nghi ngờ ngươi. Ta cố tình an bài mọi thứ, chỉ đợi ngươi ra tay mà thôi."

Thục quý phi nhạo báng chính mình, không ngờ lại tốn công vô ích. Nàng ta nhìn thẳng vào cột nhà rồng phượng, đứng lên muốn lao tới.

Triều Thanh Diên nhìn nàng ta, giây sau liền hô lên :"Giữ nàng ta lại!"

Thục quý phi vùng vẫy, bị cung nhân giữ mình không thể tự vẫn được. Thục quý phi phẫn nộ, viền mắt ửng hồng.

..............

Lúc này trong cung đã rầm rộ tin tức hoàng hậu tỉnh dậy. Người đầu tiên khóc lớn nhất là Hà Tịnh, lúc thay y phục cho Thanh Diên, nàng ta vẫn sụt sùi không dứt.

"Nương nương, trách nô tình không bảo vệ được người, suýt nữa đã bị Thục quý phi hại chết."

Triều Thanh Diên lau nước mắt cho nàng ta.

"Ngươi tay trói gà không chặt thì sao bảo vệ được cho ta? Đừng khóc nữa."

Hà Tịnh thút thít gật đầu, Triều Thanh Diên hỏi cung nhân tình hình bên ngoài nhưng chỉ nghe nói hoàng thượng chưa tra hỏi gì cả. Triều Thanh Diên cố ý không xuất hiện, điện Phượng Hòa bên ngoài chỉ có Chu Chính Hàm và Thục quý phi.

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ