Hoàng thượng băng hà, hậu phi trước sau cũng chỉ có một kết cục đó là chết. Lúc chạy trốn khỏi hoàng cung, là Đức phi che chở cho nàng đi trước.
Nhưng bản thân nàng ta lại không may mắn như thế, bị phản tặc giết chết. Triều Thanh Diên còn nhớ rõ nàng ấy đã nói :"Đợi rời khỏi nơi này, ta và tỷ cùng báo thù cho hoàng thượng."
Triều Thanh Diên nghĩ đến, lòng dạ liền trầm xuống.
"Chúng ta đừng nói ở đây, hồi cung trước."
Chu Chính Hàm ra đến nơi, nhìn thấy hai người họ lôi lôi kéo kéo. Bỗng chốc liền thấy buồn cười.
"Thanh Diên."
Đức phi vốn muốn lôi kéo Triều Thanh Diên về cung mình nhưng bị hắn gọi lại, trên mặt nàng ta hiện rõ sự mất hứng.
"Hai người đi đâu vậy?"
Thanh Diên thấy tâm tình của hắn tốt, có lẽ ở chỗ Hạ thái hậu đã đâm chọc không ít. Nàng khẽ cười đáp :"Thần thiếp muốn đến Vũ Tri cung uống trà cùng Đức phi. Hoàng thượng có muốn đi cùng không?"
Chu Chính Hàm nhìn ánh mắt cảnh cáo của Đức phi, cũng không biết nên đồng ý hay từ chối. Hắn bất lực cười :"Nàng đi trước đi, trẫm muốn trở về Long Nguyên cung thay y phục. Tối nay lại đến dùng thiện cùng nàng."
Không đợi Triều Thanh Diên trả lời, Tiết Nhan nắm lấy tay nàng :"Hay lắm. An phi tỷ tỷ chắc đã đói rồi. Trước khi đến thỉnh an ta còn chưa dùng gì hết, tỷ đến Vũ Tri cung của ta, ta đãi tỷ nhiều điểm tâm ngon ngon."
Nói rồi một mạch kéo Triều Thanh Diên đi mất, đến cả hành lễ cũng quăng ra sau đầu. Chu Chính Hàm bất lực cười, có cảm giác như Đức phi đang dành Thanh Diên với trẫm!
Nhưng tính tình của Đức phi, hắn chẳng còn lạ gì.
Hắn về Long Nguyên cung thay thường phục, phê sổ con đến chiều tối rồi mới đến Viên Di cung.
Nhưng đến Viên Di cung vẫn không tìm được người trong lòng.
Thiềm Ninh, nữ quan Viên Di cung nói :"Nương nương nhà nô tì còn ở chỗ Đức phi nương nương, chưa trở về."
Chu Chính Hàm :"..."
Có cảm giác Đức phi muốn hố mình.
Chu Chính Hàm cũng không cho người đi gọi, yên tĩnh với cái bụng đói đợi người ở Viên Di cung.
Triều Thanh Diên ở trong cung chưa từng vui cười như thế, trước đây không thân cận không phát hiện ra Tiết Nhan thực sự rất thú vị.
Tiết Nhan kéo nàng lại, trò chuyện một hồi thì dùng thiện, sau đó ngẫu hứng đem rượu ra mời. Nói là bình rượu do lão Tiết hầu ủ lúc còn sống, đợi lão phụ thân quy thiên rồi nàng ta mới dám trộm đi.
Nói đến đây Đức phi lập tức òa khóc, nói cái gì mà từ nhỏ theo phụ thân uống gió Tây Bắc đã quen, lão phụ thân như thế lại bỏ nàng ta lại.
Đức phi kỳ thực miệng lưỡi không tốt nhưng tâm tư cũng rất yếu đuối. Dỗ dành nàng ấy xong, Triều Thanh Diên mới trở về.
Vừa ra ngoài phát hiện trời đã tối rồi, nhớ đến lời hẹn với hoàng thượng, nàng vội hồi Viên Di cung.
Kết quả là.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...