Ngoại truyện : Niên Khởi

144 2 0
                                    

Ta lớn lên sống an nhiên, cuộc đời đại khái tốt đẹp. 

Nương ta khó sinh qua đời, ta là trưởng nữ của Niên phủ. Ngoại trừ đích mẫu, nương của ta là di nương duy nhất trong nhà. Phụ thân làm quan, ta lớn lên trong gia cảnh yên ấm.

Trong nhà nhân khẩu đơn giản, tiểu muội do đích mẫu sinh ngoan ngoãn hiếu động, tam đệ am hiểu lễ nghĩa, trong nhà ai cũng đối tốt với ta. Nhưng ta không thích kiêu ngạo, biết thân biết phận mà sống. 

Ta có một vị khuê mật, tên Triều Thanh Diên. Lúc nhỏ nhà ta và Triều gia rất thân thiết, ta cùng đích mẫu thường xuyên qua lại nhà nàng.

Thấy sự hà khắc của đích mẫu nhà bên, ta thầm nhủ rằng số mình may mắn. Đích mẫu của ta đối ta như hài tử ruột thịt, dường như bù đắp cho ta tất cả mất mát trong lòng. 

Lớn một chút, ta thỉnh thoảng ôm lá trà của Vân Nam, trèo tường đến Dư Thi Các. Triều Thanh Diên rất thích trốn ở chỗ này, vì nơi này có hình bóng của tiểu nương nàng ấy.

Hôm nay cũng như mọi lần, ta đem theo lá trà và bánh điểm tâm, nghịch ngợm trèo tường tìm khuê mật. Có một chuyện mà phụ mẫu không biết, thật ra ta rất hiếu động, ta trèo tường nhảy nhót tinh nghịch, là một mặt chỉ có Triều Thanh Diên mới biết.

Triều Thanh Diên thấy ta đem theo điểm tâm ngon trứ danh của Cửu Tân Quán, liền không nhịn được mà ngưỡng mộ :"A Khởi lại được Niên phu nhân dẫn ra ngoài à?"

Ta không nói nhiều về chuyện trong nhà, sợ Thanh Diên nghe thấy sẽ thương tâm. Cùng là thứ nữ nhưng cuộc đời hai ta khác biệt hoàn toàn.

"Điểm tâm rất ngon, mẫu thân dặn ta đem qua cho ngươi một phần. Thanh Diên, gần đây ngươi gầy đi rồi."

Nghe nói vì Thanh Diên thể hiện mình xuất sắc, bị đích mẫu và Triều Thanh Bích ghi hận. Mấy ngày nay nàng ấy ăn uống kham khổ, sống không dễ dàng gì. 

Nhưng trong đôi mắt của nàng ấy chứa đầy ánh sáng hy vọng, Thanh Diên nói với ta, nàng ấy muốn tòng quân. 

Hậu trạch Triều phủ không phải nơi của nàng, nàng thích núi non hùng vĩ, ngựa hí ầm trời. Thì ra một người khi có khát khao hy vọng, chính là dáng vẻ kia. Ta cũng muốn bước ra khỏi bốn bức tường, nhưng không có nhiều can đảm. 

Ta ủng hộ nàng, hai ta cùng cười rộ lên trong sân việc. Ta mong nàng ấy sải cánh bay xa, đem khát vọng chinh phục cuộc đời, khát vọng của mọi nữ tử trên thế gian. 

Triều Thanh Diên ngẩng nhìn trời cao xanh mươn mướt, có lẽ trong lòng đã có dự tính riêng. 

Một ngày khác ta lại đến, Thanh Diên thấp thỏm nói cho ta biết. Triều tướng quân muốn gả nàng ấy đi, gả cho một tên thất phu. 

Trong lòng ta chấn động, Triều Thanh Diên nắm tay ta, mong ta giúp nàng bỏ trốn. Ta đồng ý, hẹn mấy ngày nữa sẽ ở cửa sau Triều phủ đợi nàng. Ta mang theo số bạc vụn mà ta dành dụm cùng một con ngựa tốt lấy từ chỗ Đình Tê, đợi Triều Thanh Diên rất lâu. 

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ