Những người xung quanh dần xì xào bàn tán, bá quan văn võ lên tiếng mắng Chu Chính Hoành và bè phái của hắn. Hoàng thượng nhận lại di chiếu từ tay thừa tướng, cất vào hộp gấm.
Chu Chính Hoành không biết, chiếu chỉ truyền ngôi này đã được lập sau khi Thường An hoàng hậu hạ sinh thái tử.
Lúc đó thế lực Võ gia rất lớn, tân đế chưa vững căn cơ. Tân đế vì muốn Võ gia yên tâm phò trợ, hắn lập nhi tử vừa sinh không lâu của Võ thị làm thái tử, cùng lúc viết ra chiếu chỉ truyền ngôi cho Chu Chính Hàm. Chuyện chiếu chỉ đến cả Võ hoàng hậu cũng không biết, chỉ có Võ đại nhân giữ di chiếu, chừa đường lui cho hậu nhân.
Chu Chính Hàm nhướng mày :"Di chiếu đã coi xong. Hạ Vi, hôm nay trẫm muốn tính thù giết mẹ với bà."
Sắc mặt Chu Chính Hoành khẽ biến :"Chu Chính Hàm, tên súc sinh. Ngươi muốn gì cứ nhắm vào ta, mẫu hậu ta không liên can đến chuyện này!"
Chu Chính Hàm cười giễu :"Không liên can? Chi bằng ngươi hỏi mẫu hậu ngươi đã từng làm gì? Từng làm gì để giết chết mẫu hậu ta vào năm đó?"
"Bà có muốn trẫm triệu lão cung nữ năm đó hầu hạ bên mẫu hậu, người đã từng nhận hối lộ từ ngươi?"
Đáy lòng thái hậu như rơi xuống vực thẳm, ở đây chỉ có bà và hoàng thượng hiểu đối phương nói gì.
Hạ thị nghiến răng, khóe mắt bà ta đỏ ửng, biết mình chẳng có đường lui, bà ta gào lên :"Phải. Ta mới là người có thù giết mẹ với ngươi. Ngươi muốn trả thù thì nhắm vào ai gia, ai gia trả mạng cho ngươi. Hoành nhi là do ta xúi giục nên mới tạo phản, muốn chém đầu ta thì cứ chém!"
Chu Chính Hoành sợ hãi :"Mẫu hậu!"
Hạ thái hậu đỏ mắt, đứng lên trước mặt Chu Chính Hàm :"Ngươi đuổi cùng giết tận, không phải chỉ là muốn ta thừa nhận chuyện năm đó thôi sao?"
Chu Chính Hàm hạ mắt, vẻ mặt không biến động gì :"Mẫu hậu ta là do bà giết?"
Hạ thái hậu đáp :"Phải."
Bá quan văn võ xung quanh xì xào, chuyện lớn như hại mạng người này khiến họ nhất thời không thể tin được. Hạ thái hậu cay đắng kể :"Từ khi ta tiến cung nhận thánh sủng, một bước lên làm quý phi đã có không ít người đem ta và bà ấy ra so sánh. Mẫu hậu ngươi tôn quý bao nhiêu thì nói ta ti tiện bấy nhiêu, mẫu hậu ngươi đức độ bao nhiêu thì nói ta hà khắc độc ác bấy nhiêu. Tiên đế yêu thương ta, nếu không phải bà ấy có Võ gia chống lưng, phượng vị kia nào đến lượt bà ta ngồi lên?"
"Ta mua chuộc cung nhân của Phượng Nguyên cung, lén lút bỏ thêm chút đồ vào thức ăn của bà ấy. Không phụ lòng ta, đêm đó bà ấy vì khó sinh, băng huyết qua đời. Thật không ngờ, công chúa trong bụng bà ta mạng lớn, kịp thời đến với nhân gian."
Chu Chính Thừa nghe kể, im lặng nãy giờ mới lên tiếng :"Cho nên bà không cam tâm?"
"Ai gia không cam tâm. Bà ta sinh một rồi lại sinh hai, sinh mấy tiểu nghiệt chủng các ngươi để tranh giành với con trai ta! Nếu không có bà ấy, ta có thể làm hoàng hậu, nhi tử của ta là thái tử! Làm gì có chỗ để hai đứa nghiệt chủng như ngươi chen vào?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)
General Fiction"Nương ta qua đời không có lễ táng, chiếu rách quấn một thân người, mồi lửa thiêu rụi. Triều phủ nói nương ta xuất thân bần hàn, có thể được thiêu ở Triều phủ đã là phúc đức. Ngày người hạ táng, phụ thân mở tiệc đón tân thiếp, thể diện của nương ta...