Chương 7 : Đối đầu với Thái Hậu

206 6 0
                                    

"Thỉnh an thái hậu."

Hạ Vi ngồi trên phượng ỷ, tay cầm tách trà nhàn nhã uống một ngụm. Dung mạo đến tuổi này còn mặn mà hương sắc, có thể thấy lúc trẻ là một giai nhân hiếm gặp.

Danh xưng nhất thế sủng phi của Hạ thái hậu năm đó, đương nhiên không phải là nói ngoa.

An Chu đế vì nụ cười của Hạ thị, sẵn sàng làm tất cả. Đây đã là một truyền kỳ của tiền triều hậu cung.

"Miễn lễ."

Ánh mắt thái hậu đảo qua vị trí của Triều Thanh Diên, nhưng lại không có biểu hiện gì. Lộ ra vẻ nghiêm khắc, nhìn đến vị trí của Hoàng quý phi nói ra lời răn dạy thường tình.

Chung quy cũng là mấy lời khiển trách Hoàng quý phi không tròn trách nhiệm, nhắc nhở hậu cung không được noi theo.

Người ngồi trong sảnh không nhiều. Hậu cung của Chu Chính Hàm tổng tất thảy chỉ có năm người. Trên có Hoàng quý phi đã bị cấm túc, Mạn phi bệnh nặng được miễn thỉnh an, Triều Thanh Diên ngồi bên phải, đối diện nàng là Đức phi Tiết thị, kề bên Đức phi là Lệ phi.

Các thái phi triều trước phần lớn đã qua đời, người còn đều dưỡng lão bên ngoài cung.

Bên dưới hàng ghế hậu cung là hàng ghế của các mệnh phụ cáo mệnh và tôn tử hoàng thất. Hạ thái hậu đột nhiên hỏi thăm một vị cáo mệnh phu nhân, chủ đề và lực chú ý đều đặt trên người đó.

"Nghe nói tức phụ nhà Tinh Quốc phu nhân lại hoài thai, đây đã là lần thứ ba rồi."

Tinh Quốc phu nhân thấp thỏm, có thể thấy vừa mừng vừa sợ :"Vâng thái hậu, nhị gia nhà ta cùng phu nhân nó lại có hỉ, cũng chỉ mới được hai tháng thôi."

"Tinh Quốc phu nhân phúc lớn, nhi tử thành thân bốn năm ba đứa, có thể thấy tức phụ nhà ngươi rất nên thân. Ai gia lấy làm ngưỡng mộ."

Tinh Quốc phu nhân khách sáo cúi đầu :"Thần phụ không dám, hoàng thượng hồng phúc tề thiên, trước sau cũng con đàn cháu đống. Thái hậu đừng quá lo lắng."

Hạ thái hậu cười, viền mắt lộ tia trào phúng.

"Ai gia sao có thể không lo lắng? Nếu như đám phi tử hậu cung này có thể sánh nửa phần của tức phụ nhà ngươi thì ai gia sao có thể phiền lòng tới mức này."

Hậu cung phi tử nhìn nhau căng thẳng. Hạ thái hậu đang muốn mượn cớ chỉnh người.

Thánh sủng hiện giờ đã ở chỗ Viên Di cung, thánh sủng ở đâu thì thái hậu chính là mắng ở đó.

Thái hậu thấy Triều Thanh Diên không động đậy, mỉa mai mấy câu :"Nếu như bản thân không làm nên chuyện chi bằng để lại phần phúc cho người khác. Phí hoài mưa móc lại không nên thân, hoàng thượng còn cần các ngươi để làm gì?"

Lấy lời mắng hậu cung nhưng chủ ý lại nhằm vào Triều Thanh Diên, ngốc mới không nghe ra. Triều Thanh Diên nhìn qua sắc mặt chứa tia đắc ý của Tương Nhu, khẽ cười lạnh.

Triều Thanh Diên đứng lên tạ tội :"Là chúng thần thiếp vô dụng. Xin thái hậu đừng trách phạt Lệ phi muội muội."

Lệ phi kinh ngạc ngẩng đầu, lộ ra vẻ khó hiểu :"..."

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ