Chương 40 : Tự mình đi vào bẫy

83 3 0
                                    

Đức phi không phải người hẹp hòi, để hai mẫu tử bọn họ thân thiết một chút là chuyện đương nhiên. Mạn phu nhân tiến cung, Thục phi dựa vào sự thân thiết với hoàng hậu, cầu xin giữ lại phu nhân trong cung hai ngày.

Tính đến nay đã nhiều năm, Mạn Sung mới được gặp lại mẫu thân. Trước khi hoàng quý phi nắm quyền lục cung, Mạn phu nhân tiến cung luôn bị nàng ta ngăn cản không cho gặp tiểu muội. Nào là sức khỏe không tốt, ghé thăm không tiện.

Mạn phu nhân rất đoan chính, ngũ quan mềm mại hiền hậu, có thể thấy nhan sắc vốn bị tỷ tỷ ghen tị kia của Thục phi là di truyền từ bà. Bà hành lễ trước rồi mới quyến luyến nắm lấy đôi bàn tay của Thục phi :"Sung Nhi, con gầy đi nhiều."

Thục phi viền mắt đỏ ửng, lao vào vòng tay bà :"Tốt hơn nhiều rồi. Bệnh của con đã khỏi, sau này sẽ không làm người đau lòng nữa."

Chu Vĩnh Dư dưới chân kêu lên một tiếng :"Ngoại tổ mẫu!"

Mạn phu nhân yếu mềm, chẳng mấy chốc đã sụt sùi ôm lấy Vĩnh Dư.

"Đứa nhỏ số khổ."

Thục phi sai người chuẩn bị thiện, ăn uống xong thì dỗ dành Vĩnh Dư ngủ trưa. Hai người ngồi bên ngoài, cùng nhau uống trà. Mạn phu nhân nhìn tiểu nữ nhi cuối cùng đã yên ổn, trong lòng tự trách :"Đều là mẫu thân không tốt. Tỷ tỷ ngươi bị nuông chiều thành tính, không biết cân nhắc rõ ràng. Liên lụy ngươi ở trong cung chịu khổ nhiều năm, còn phải đưa con gái cho người ta nuôi nấng."

"Ban đầu ta đã nói với cha ngươi, tính khí của nó không thích hợp để gả cho thái tử điện hạ. Nhưng cha ngươi nhất quyết không nghe, không những khiến bây giờ hoàng thượng ghét bỏ mà còn phải để ngươi tiến cung chịu tội."

Thục phi vuốt lưng bà :"Mẫu thân, phụ thân vốn không nghe chúng ta. Trong lòng người chỉ có tỷ tỷ và ả tiện nhân Dung di nương đó. Bây giờ chỉ cần tỷ tỷ đừng suốt ngày gây họa thì con vẫn có thể đứng vững trong cung, hoàng thượng sẽ nể mặt Vĩnh Dư mà bỏ qua cho Mạn gia."

Nhắc đến tiểu di nương kia, trong lòng Mạn phu nhân thêm hận.

"Ông ta là lão hồ đồ, đến nước này rồi còn vọng tưởng khải hoàn. Trước khi ta tiến cung, ông ta nhờ ta chuyển lời đến con, muốn con giúp Mạn Linh tiến cung. Còn nghĩ rằng đợi Mạn Linh nhận được ân sủng, lão ta có thể về triều."

Thục phi cười lạnh :"Phụ thân quyến luyến quyền thế đến vậy, mà lại chọn nước đi ngu ngốc như lần trước. Hại đến nhi tử bị chém đầu, gia quyến bị lưu đày. Đến nước này còn vọng tưởng Mạn Linh sẽ giúp gia tộc vực dậy?"

Mạn Linh, là tam tiểu thư của Mạn phủ. Thứ nữ do Dung di nương sinh ra.

Mạn Linh không có ưu điểm gì, nó chỉ ngu ngốc y hệt Mạn Kỳ.

Chẳng hiểu sao Mạn Kỳ và nàng cùng một mẹ, nhưng nàng ta lại chẳng có điểm nào giống nàng và Mạn phu nhân.

Mạn phu nhân nhắc nhở nàng :"Sung Nhi, con phải cẩn thận. Lúc nãy tách ra với phụ thân ngươi, mẫu thân nhìn thấy ông ấy rầm rì to nhỏ với ai đó trong cung. Mẫu thân sợ ông ấy lại làm ra chuyện hồ đồ."

[HOÀN] CUNG HOA - LONG TỬ TRÙNG SINH CHI SỦNG PHI (BẢN CHÍNH THỨC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ