PROLOGUE

1K 30 39
                                    

Prologue

Naghanap ako ng daan papunta sa restroom dahil kanina pa ako naiihi, tinitiis ko lang. Wala naman na akong mapagtanungan dahil kanya-kanyang picture at alisan na ang mga tao dito. Kaya kahit na mukang naliligaw na ako at hindi ko na alam ang lugar na tinatahak ko ay nagpatuloy pa rin ako.

I just found myself walking in a hallway, I'm still looking for that restroom sign anywhere. Ihing ihi na talaga ako.

As I continued to walk, I finally found the sign that I was looking for since earlier. Nakahinga ako nang maluwag at agad na pumasok doon para umihi. Finally. My bladder almost popped.

After peeing, I checked myself on the mirror first before going out. I was looking for my phone inside my bag while walking so I didn't noticed the person that was walking on the say way as me. I just felt myself bumped onto that person, even my forehead hit the hard chest of whoever this is.

"Sorry! Sorry–!"

"Hala, sorry! Sorry! Okay ka lang?"

Halos sabay kaming nagsalita. Kinakabahan ako, oo, pero hindi iyon naging hadlang para hindi ko makilala ang boses ng taong 'to.

Literal na nanlaki ang mga mata ko at nagparte ang labi ko habang dshan-dahang umaangat ang ulo para tingnan siya. Shocks, si Stell. Totoo ba 'to? What is he doing here?

"Sorry. Okay ka lang? Sorry, hindi ko napansin." He apologized again. He looked so worried and curious.

Habang ako naman ay hindi pa rin makapagsalita at nanatiling tulala. What just happened? I just bumped into SB19 Stell.

He tilted his head and gave me a questioning look. "Ayos ka lang?" He chuckled when I remained my shocked face. "Huy,"

Kumurap ako ng ilang beses tsaka lumunok. Dear heavens, he just chuckled while looking at me. I think I'm gonna faint. Umiwas ako ng tingin at inayos ang sarili ko. Ni-hindi ko na nga napansing hindi na pala ako kumukurap habang malalim ang titig sa kaniya.

His facial features, his smile, everything's beautiful. Even the addicting manly smell of his perfume lingers through my nose. Ngayon lang ako nakalapit sa kaniya ng ganito at hindi ko alam kung paano ako aakto. This is so sudden. He's so handsome up close that I couldn't stop looking at him while admiring him on the inside.

This man right here is an angel.

Nang mahimasmasan ako ay umiling ako at pilit na nagsalita kahit na sobra akong kinakabahan. "Ahm, t-thank you– I mean, goodluck. Ah! Congrats– I mean, no problem. Ah, happy birthday–" nahihiya akong umiling dahil hindi ko na makontrol ang mga sinasabi ko dahil sa pinaghalong gulat at kaba.

"Kumalma ka, okay lang 'yan." Natatawa niyang sabi. Is this really Stell Ajero in front of me? Hindi pa rin talaga ako makapaniwala. "Ayos ka lang ba talaga? Mukang masama yung pagkaka bangga ng noo mo. Sorry." He even patted my head gently.

I think I just felt millions of electricity ran through my whole body when he touched me. This is insane. I feel like losing my mind anytime! Gosh, heart, calm down!

Umiling agad ako. "H-Hindi, s-sorry." Nahihiya kong sagot.

"Ayos lang. Sorry ulit ah? Nabangga pa tuloy kita." His voice is so soft.

"Hindi, a-ayos lang. Thank you– I mean, s-sorry. Thank you– ah, goodluck. Hindi! C-Congrats sa concert kanina." I gulped the lump on my throat. "S-Sorry ulit, uhm,  good morning– ahm, afternoon. Ay, good evening na pala. S-Sorry!"

Paulit-ulit akong nag bow sa kaniya, ni-hindi na ako makatingin dahil sa kahihiyan. Kung ano-anong pinagsasasabi ko!

Hindi na rin siya nakapagsalita dahil siguro sa pagtataka. Sinundan na lang niya ako ng tingin habang hindi pa rin nawawala ang natutuwang ngiti sa labi. Mas lalo tuloy akong nahiya! I feel my cheeks getting hot because of embarrassment.

"Mauna na ako, sorry, thank you, goodluck– ah, c-congrats. B-Bye!" Nag-bow ulit ako at sinulyapan siya saglit bago muling nag bow at nagmamadaling naglakad paalis dahil sa hiya. Sinundan lang naman niya ako ng tingin habang naglalakad paalis.

My gosh, Izzy, anong ginagawa mo? Puro ka kahihiyan!
____________________

Happy birthday StellZyyy! Here's a short and simple gift not just for you, but for everyone hehe.

Ps. Legit next year talaga ang update mga antih 😂 though depende, baka sipagin HAHA.

- Nath(Nahhhlia)

ImPerfection • SB19 Stell [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon