25. Sư tôn giáo đồ

1 0 0
                                    

25. Sư tôn giáo đồ

Sở Khuê ngày hôm sau tỉnh lại, phát hiện phòng trên bàn thả đẩy châu chấu đan bằng cỏ. Đây là? Hắn cầm lấy một con châu chấu nhìn kỹ xem có chút giống phía trước sư tôn đưa cho quán rượu chủ quán nhi tử kia chỉ, Sở Khuê nhìn trên bàn châu chấu sửng sốt nửa ngày, chẳng lẽ là sư tôn đưa hắn? Có lẽ là sư tôn gửi tại đây?

Hắn đem trên bàn châu chấu đếm đếm suốt 103 chỉ, một trăm chỉ châu chấu, còn có một con đan bằng cỏ con thỏ, một con tiểu cẩu một con cá, hắn tìm chỉ rương gỗ, nho nhỏ cẩn thận mà đem này đó đan bằng cỏ tiểu ngoạn ý trang lên, ôm ra khỏi phòng.

Sáng sớm Liên Nhược đáy mắt mang theo không dễ nhìn ra thanh, ngồi ở ngọc lan hoa hạ phủng một ly trà tỉnh thần. Vì một câu sư tôn nhất ngôn cửu đỉnh, tối hôm qua Liên Nhược từ lan ngọc lâu phi tinh đái nguyệt sau khi trở về, oa ở trong bụi cỏ biên hơn phân nửa đêm, sương sớm dính ướt nửa cái quần áo.

"Sư tôn, này đó châu chấu đan bằng cỏ......"

Sở Khuê nói còn chưa dứt lời đã bị Liên Nhược ngắt lời nói: "Đưa cho ngươi!"

"Đưa ta?" Sở Khuê có điểm không thể tin được.

"Ngươi nếu không thích, liền phân cho dưới chân núi tiểu hài tử đi!" Sáng sớm trà giống như không gì dùng, Liên Nhược ngáp một cái.

"Thích! Sư tôn ngài trước kia nói chơi này đó là mê muội mất cả ý chí, như thế nào......" Sở Khuê vừa mới nhập tông môn năm ấy, chính mình từng học biên một cái vòng hoa, tưởng đưa cho sư tôn, nhưng là lại bị sư tôn nói là mê muội mất cả ý chí cấp tịch thu, liền không còn có chơi qua cái gì tiểu hài tử chơi ngoạn ý.

"A? Ta trước kia là nói như vậy? Đó là trước kia ngươi tuổi còn nhỏ tự khống chế lực kém, sợ ngươi ham chơi không cần công tu hành, hiện tại ngươi trưởng thành, tự nhiên sẽ không vì chơi chậm trễ tu hành."

"Kia, sư tôn là nói, chỉ cần ta dụng công tu hành, cái này liền không xem như mê muội mất cả ý chí!" Sở Khuê chỉ chỉ rương gỗ châu chấu vui vẻ nói.

"Ân." Liên Nhược mỉm cười gật gật đầu. Không được uống rượu, thích tiểu ngoạn ý là mê muội mất cả ý chí, vân che này cá chép tinh đối tiểu hài tử cũng quá nghiêm khắc điểm.

"Sư tôn?"

"Ân?"

"Ngươi thật tốt!" Sở Khuê đứng ở cách đó không xa mỉm cười nói, sáng sớm gió lạnh gợi lên hắn trên đầu dây cột tóc, thiếu niên tươi cười ở trong nắng sớm hiện phá lệ chân thành.

Đột nhiên bị khen Liên Nhược mặt ngượng ngùng đỏ hồng: "Cũng không có gì tốt, cái này không uổng tiền."

Này vẫn là Sở Khuê lần đầu tiên thu được sư tôn đưa tiểu ngoạn ý, hắn đã không phải vài tuổi hài đồng, lại vẫn vui vẻ giống cái hài tử. Giống như năm đó bởi vì một cái vòng hoa mà biến mất tính trẻ con, lại bởi vì một trăm chỉ châu chấu đan bằng cỏ một lần nữa bị tìm về.

Một trăm chỉ châu chấu đan bằng cỏ, đương nhiên không có làm Sở Khuê mê muội mất cả ý chí, hắn ngược lại so với phía trước càng dụng công.

Sư tôn nhảy Long MônWhere stories live. Discover now