CHAPTER 36

122 4 2
                                    

Cairo's POV

"Ara,anong nangyari kay Gaby?"

Ulit na tanong ko dahil tila naestatwa na si Ara ng marinig ang boses ko.

"Isinugod si Gaby sa ospital." si Venus ang sumagot.

Awtomatikong nanlaki ang mata ko. "What?!!" bulalas ko sa kanila.

My God!!! "W-what happened?!"

"We don't know yet." sa wakas ay saad ni Ara."Sina Yozac at Zayn ang nagdala sa kanya sa ospital.May mga test pa raw na ginagawa sa kanya kaya hindi pa alam ang tunay na kundisyon nya."

Goodness!!!And they seem so calm about it?!

"Saang ospital ba siya dinala?We should check on her!Baka kung napano na si Gaby!"

"Hindi pa namin alam.Hinihintay pa kasi namin ang message ni Zayn e.-------- Teka!Cai,'san ka na pupunta?!"

Hindi ko na pinatapos si Ara dahil napatakbo na ako patungo sa campus parking lot.

Pumasok agad ako sa kotse ko at pinaharurot iyon without knowing kung saang ospital ako tutungo.

Bahala na.

Susuyurin ko na lang ang bawat sulok ng siyudad mahanap lang ang ospital na kinaroroonan ni Gaby.Mas mabuti na iyon kaysa antayin ko pa ang walang kasiguraduhang message mula kay Zayn.

Ang mas importante ngayon ay ang malaman ko kung ano ba talaga ang tunay na kalagayan ni Gaby.

Damn!I hate this feeling!

Daig ko pa ang sasalang sa dance contest sa sobrang kaba.

For the very first time in my life ngayon lang ako nag-alala ng ganito para sa isang babae.Even with Bree and my own mother hindi ganito katinding pag-aalala ang naramdaman ko.

I must be crazy.

Sa unang ospital ay nabigo akong makita siya.Tinawagan ko si Bree para itanong kung ano ang buong pangalan ni Gaby.Sa pagkakatanda ko ay Gabriellie Alcantara ang pangalan niya pero hindi ako sigurado kung tama nga ba iyon.

"Hello,Bree, na'saan ka na?Nakauwi ka na ba?"

"At ano namang pakialam mo kung nakauwi na ako?"

Nagtiim ang bagang ko.Inuumpisahan na naman ako ng maldita kong kapatid.

"I didn't call you to argue Bree.May gusto lamang akong ikumpirma sa'yo."

"Well,if that benefits me then----"

"Brianna please..not now."

"Tsk!" inis nyang sabi. "E,ano ba kasi 'yon?!"

"It's about Gaby, is she Gabriellie Alcantara by real name?"

Saglit siyang natigilan. Kahit hindi ko siya nakikita ay alam kong napataas ang kilay niya. "And why did you ask?"

"Because she's sick and I need to find her."

Natawa siya."Don't tell me mamamatay na ang bruha? My Gosh! Finally!"

Napakapit ako ng mahigpit sa manibela.Asar na asar na ako sa kapatid kong 'to pero kailangan kong pigilan ang sarili ko dahil baka mas lalo lang akong mabwisit sa kanya.

"I'm about to know what happen,kaya sana lang ay sagutin mo na ang tanong ko."

"I like it!"  She's really is ruthless. Masaya pa talaga siya. Hindi ko na alam kung kakambal ko ba talaga ang babaeng ito o inampon lang ng pamilya namin.

"You are right her name is Gabriellie Alcantara."dugtong nya.

Napangiti ako. "Thanks a lot."

"Just let me know if kailan ang burol.Para makapagprepare ako ng OOTD para sa lamay niya."

She Dated the Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon