Chương 59

829 101 3
                                    

Sáng hôm sau

Law cùng thuyền viên của anh ta đã rời đi trước để do thám trước tình hình, với những bộ đồ Kimono có Jolly Roger của họ như chuẩn bị từ trước. Nhưng có lẽ anh ta cũng không tham gia trực tiếp vào việc thâm nhập, những hình xăm trên người anh ta quá nổi bật. Kinemon, Kanjuro cùng Momo ngồi trước mặt toàn bộ những thuyền viên băng Mũ Rơm với khuôn mặt nghiêm túc. Kanjuro đã kể cho tất cả những bí mật động trời của những người bọn họ, ông ta đã không nói với tất cả từ hôm qua vì đơn giản nó rất khó tin ngay khi vừa nghe tới. Kin ngay sau đó cũng dè chừng nói cho tất cả về quyền hành của những kẻ quan lại, và cho tới khi kế hoạch cùng sự chuẩn bị hoàn tất để sẵn sàng cho ngày quyết chiến, việc đầu tiên sẽ là trà trộn vào dân chúng Hoa Đô, và trong lúc đó cũng đồng thời tìm kiếm 3 vị Samurai khác cũng đã từng phục vụ dưới trướng Kozuki Oden.

Với nhan sắc nổi trội của cô và Robin, Kinemon đã phân công cả hai làm geisha ở hai nơi khác nhau ở thủ đô. Franky sẽ đi làm một thợ mộc tại nơi mà chủ của công trường là người nắm giữ bản thiết kế của Onigashima, Usopp và Zoro sẽ đi thu thập thông tin từ dân chúng. Lana khẽ liếc nhìn sang khuôn mặt luôn càu cạu của Zoro kia, người dân chắc sẽ run sợ là phần lớn. Và Kinemon cũng chuyển sang vấn đề cuối cùng, là tiền bạc:

- Tại hạ đã rời đi và trở về Wano với tấm thân này.

Lão chỉ nói độc một câu như thế, sau đó rút trong túi quần ra một đồng tiền vàng duy nhất để thể hiện cho sự nghèo khổ và bao biện cho công cuộc ăn bám của mấy lão trên Sunny. Lana cau mày, rồi thở dài giơ ngón tay xuống gần mặt sàn.

"Leng keng"

Nghe thấy tiếng động, mọi người đều cùng lúc quay đầu sang phía cô. Chỉ thấy từ đầu ngón tay cô rơi ra những hạt lấp lánh, từ từ lớn hơn tạo thành hình rồi rơi xuống sàn. Momonosuke kinh ngạc hét lên một tiếng, sau đó đưa ánh mắt không tin nổi nhìn về phía cô:

- Đây là vàng giả sao? – Kinemon cũng lao tới cúi mặt xuống song song với mặt sàn, cầm một đồng lên nghi ngờ hỏi cô.

- Làm tiền giả sẽ bị bắt đấy, Lana-dono. – Kanjuro tốt bụng lên tiếng nhắc cô.

- Nửa giả nửa thật. – Lana mỉm cười, nói đùa một câu. – Nó cũng có thể sẽ biến mất nếu được tạo ra bởi những Phù Thủy tập sự, còn với tôi thì nó hoàn toàn không.

- Nami mà biết chắc em ấy sẽ khoái lắm đây, fufu. – Robin cũng cầm thử một đồng lên xem.

- Chúng ta giàu to rồi!! – Usopp đứng dậy, mặt hất lên trời, hai tay chống hông nói lớn.

Zoro và Franky nãy giờ vẫn chưa thể tin vào mắt mình, Nami đã kiểm soát vụ tiền bạc rất chặt chẽ, họ không thấy cô xin tiền bao giờ nên họ sốc cũng phải thôi. Cô tạo thêm một vài đồng bạc nữa để phòng hờ rồi đưa cho mấy lão ta. Kinemon đặt lên đầu mỗi người một chiếc lá nhỏ, rồi chỉ thấy lão hô một tiếng, bộ đồ trên người cô cùng tất cả thay đổi, thành bộ đồ truyền thống của Wano Quốc, Kimono. Đúng với bản tính của mình, lão đã để cho một trong hai người Robin và cô, chính xác là cô mặc một bộ Kimono trễ vai. Lana nhìn thấy mình đang mặc gì liền đen mặt, Robin đứng cạnh cũng hiểu ý, lập tức tạo nên một cánh tay vỗ một tiếng chát vang lên một bên mặt lão. Rồi chính cô lại tạo nên một lực đẩy lớn lên người lão, khiến ông ta bay thẳng về phía Zoro đang đứng ở góc phòng.

Nhìn Kinemon tả tơi sau khi bị cán kiếm của Zoro đập mấy phát vào đầu, cô mới quay người đi ra ngoài mà không tiếp tục tính toán. Lana lấy tay kéo cho phần trễ nâng lên, tự chỉnh sửa nó kín đáo hơn bằng khả năng của mình. Nói gì thì nói, bộ Kimono này rất đẹp với màu xanh dương làm chủ đạo với họa tiết hình sóng đậm màu hơn làm điểm nhấn, một chiếc đai lưng màu sắc hơi to và đôi guốc tối giản. Để tiện hơn khi mặc bộ đồ này, cô cũng phải dùng một số câu thần chú cần thiết để che đi dấu xăm đằng lưng.

Robin khi đó đã quay sang hỏi cô về tộc "D". Lana ngay lập tức biết được đó là Law, à không, Trafalgar D Water Law. Họ đã nói chuyện vào tối qua, anh ta thừa biết dù cô không tham gia vào cuộc nói chuyện cũng sẽ nghe được tất thảy. Phù Thủy đã biết được ít nhiều về tộc D, Thiên Địch Của Thần. Vua Hải Tặc đã ra biển để tìm ra lịch sử thế giới, hơn hết là bí mật cái tên ẩn của ông ta:

- Nên chỉ cần theo dấu những phiến đá vuông, đặc biệt là những phiến màu đỏ, thì tất cả bí mật sẽ được tiết lộ. – Lana chốt một câu sau khi tiết lộ tất cả những gì mình biết về nó, mắt đánh sang Law đang đứng ở gốc cây bên kia.

- Em có cảm nhận được nó không? – Robin hỏi khi thấy cô đề cập tới những Poneglyph.

Lana không đáp, nhưng ánh mắt lại nhìn xuống dưới với một ánh mắt hoàn toàn nghiêm túc. Nó đang ở bên dưới kia, trên mực nước biển, nhưng lại ở bên dưới Wano...Robin không tiếp tục hỏi thêm, chị ấy hiểu chỉ khi hạ xong hai kẻ cầm quyền, thì mới mong muốn đi tìm và dò hỏi được về nơi cất giấu nó.

Trước khi tới được Hoa Đô, cô đã phải băng qua những vùng đất cằn cỗi, nơi lâu lâu lại gặp những ngôi mộ tạm bợ hay xương cốt động vật rải rác khắp nơi. Khi tiến gần tới Wano, thứ đập vào mắt cô không phải là thủ đô hoa lệ phồn hoa, mà lại là những cột ống tỏa ra khói đen ngòm từ những nhà máy xung quanh nơi này. Một Wano mà cả thế giới dè chừng về sự giàu có và phồn thịnh giờ lại kiệt quệ như vậy. Chỉ cần sơ hở thông tin rằng vương quốc này đang suy kiệt đến nhường nào ra thôi, chính quyền thế giới sẽ sẵn sàng tuyên chiến với Kaido cùng mong muốn sẽ thu được Wano về dưới lá cờ của Chính Phủ.

Lana đi trước, bỏ lại Kanjuro người dẫn đường hiện tại ở sau lưng vì dáng vẻ khả nghi của ông ta, từ trong túi áo lôi ra vài miếng vàng gọi là lệ phí để vào trong. Tên lính đó nhìn cô, rồi nhìn tất cả những người đang đứng sau. Hắn nở một nụ cười giả tạo như để lấy lòng "những kẻ có tiền có thể sống ở Hoa Đô" rồi tránh sang một bên để cả bọn đi vào.

Đúng theo kế hoạch, cả nhóm ngay lập tức chia ra, tìm theo đúng nơi mà mình cần tới. Lana quay đầu nhìn về phía những người còn lại:

- Cẩn trọng hết mức có thể nhé, mọi người.

- Cô cũng vậy. – Zoro đáp lại lời cô, rồi là người rời đi nhanh nhất khiến Usopp cuống cuồng chạy theo sau.

Lana cũng mong anh ta sẽ không đi lạc ra khỏi thủ đô. Franky sau khi trao đổi nốt vài câu cũng đi sang một hướng khác để tới nơi có người thợ mộc nắm giữ bản thiết kế kia theo lời Kinemon trước đó. Lana và Robin chia nhau thành hai hướng, vì cả hai sẽ ở hai nơi đào tạo khác nhau. Cô không ngay lập tức tới những nơi cần tới, mà đi dạo lòng vòng hết các con phố ở Hoa Đô này. Bọn quan lại quả đúng như những gì Kinemon nói, chúng ngang nhiên hoành hành với những cô gái thường dân. Cô không phản ứng gì thái quá, chỉ đi qua rồi lấy tay làm động tác như đang đánh thứ gì đó trong không khí. Chỉ thấy hắn đang đứng yên bỗng bị hai cái bạt tai, hắn gào ầm lên vì đau đớn, cô đưa ánh nhìn khinh thường về phía chúng, đây chỉ là một lũ quan lại yếu đuối thích lộng quyền.

________ 

35 vote có chương mới

Tương tác đi nào mn ơiii

[OP] DandelionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ