Chương 30

707 49 8
                                    

Adam bên ngoài nhíu mày, lặng lẽ phân công một vài người đứng canh rồi quay người rời đi, ông cần liên hệ với Hầu tước.

"Sao? Cậu nói đi." Mandi cũng không dám ngồi lung tung, họa may bị Hầu tước biết được thì toi "Ủa mà khoan, cậu là?"

"Anh ngồi xuống trước đã." An đẩy tách trà vừa rót đến trước mặt Mandi, cố gắng không để sự lúng túng lộ ra ngoài "Tôi là người hầu thân cận của Hầu tước, ngài ấy ủy quyền cho tôi nhận kết quả lần này."

"Hầu tước ủy quyền cho cậu? Một người hầu?" Mandi bán tín bán nghi.

Cho dù ngày ngày hầu hết thời gian đều dùng rong chơi, không thì chui đầu trong phòng thuốc, Mandi vẫn hiểu rõ tính nghiêm trọng khi cất giấu sigma mà mấy chục năm chưa từng có, ban nãy cậu ta cũng chỉ giận quá hóa rồ, cậu ta sẽ không bán đứng Hầu nước. Những lời nói qua miệng một người hầu, sao có thể tin?

Nhận ra sự nghi ngờ trên mặt Mandi, An nhẹ giọng "Anh cũng biết việc có thuốc ức chế của sigma mà không có lệnh hoàng gia rất là nghiêm trọng mà, còn nữa, biết có sigma mà không công khai, tội còn nặng hơn. Bởi thế Hầu tước mới giao việc nghiên cứu cho những người thân quen, ví như anh chẳng hạn."

Mandi nghe được thì không khỏi kiêu ngạo, khóe miệng kìm không được mà nhếch lên.

Lời An nói đều lấp lửng, nó đoán Hầu tước cũng sẽ không đem chuyện bản thân "ăn trộm" thuốc của người hầu rêu rao bên ngoài, nó chỉ nói theo suy đoán. Và dự đoán của An đã đúng. Nhìn sắc mặt Mandi, hẳn là ngoài cô gái khi và anh ta, thì không có người thứ ba được viết.

"Anh nói kết quả trước đi, nhớ phải cụ thể và chi tiết. Hầu tước rất coi trọng kết quả này nên mới phải giao cho những người có tay nghề cao như anh làm việc."

Chung quanh cũng chỉ có An và Mandi, cậu ta bơi trong sự vui vẻ khi được, quên khoáy đi giọng điệu thăm dò của An, một mực tin tưởng "Thành phần trong thuốc có loại thảo dược chuyên ức chế pheromone dạng mạnh, tôi phải mất ba ngày lén tìm trong đóng sách cổ, tất cả đều chỉ ra chỉ có thuốc của sigma mới sử dụng, ngoài ra còn có thảo mộc Silphium* và dược liệu ức chế mùi hương nhưng thành phần này phải bào chế bằng phương pháp thủ công, phân phối rất nghiêm ngặt, Hầu tước làm cách nào để có loại thuốc này? Dù có là người từ nhà Walter đi nữa cũng không thể tự ý dùng."

* Silphium là một loại cây không xác định được sử dụng từ thời cổ đại làm gia vị, nước hoa, thuốc kích thích tình dục và thuốc. Nó cũng được người Hy Lạp và La Mã cổ đại sử dụng như một biện pháp tránh thai. (nguồn: Wiki)

Từng câu từng chữ gần như làm lòng An trở nên lạnh dần, lớp mặt nạ nó bọc trên mặt cũng từ từ rơi lộp bộp.

May, cũng may người biết đầu tiên là nó.

Hầu tước thông minh như vậy, nghe đến đây sẽ hiểu ngay. Đến lúc đó nó có chạy cho đằng trời.

An nuốt một ngụm nước bọt, "chuyện này thành thật mà nói, tôi cũng không rõ. Nhưng mà tôi mong anh và cô gái kia nên giữ kín bí mật này. Nếu truyền ra, Hầu tước sẽ gặp rắc rối."

[Hoàn] Người Hầu Nhỏ Ngày Ngày Tìm Cách Chạy TrốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ