Chương 12: Sắp xếp.

160 14 0
                                    

Cơ thể đã ổn, Nguyệt Minh xuất viện, chấm dứt chuỗi ngày làm bạn với bốn bức tường trắng bí bách.

Từ sau tối hôm đó tách ra trong không vui thì chẳng còn sự xuất hiện của viên kẹo nào nữa, đồng nghĩa với việc đã nhiều ngày cô bác sĩ kia không xuất hiện.

Tuy không nói chuyện nhiều với nhau, có đôi lúc người kia lại xấu tính dùng ống tiêm uy hiếp cô, nhưng lần thứ hai cô bác sĩ biến mất, cảm giác trống vắng so với lần đầu càng thêm rõ nét.

Sao thế?

Có phải vì nhìn một người so với nhìn bốn bức tường vô tri sẽ đỡ nhàm chán hơn?

Nhưng nếu vậy vì sao cô lại chán ghét mấy nữ y tá?

Thấy Nguyệt Minh đứng thẫn thờ nhìn vào mớ kẹo kia, quản gia già già lễ phép nói.

-Cô Nguyệt, để tôi đỡ cô.

Nghe ông gọi mình, Nguyệt Minh liền quay sang với ánh mắt có chút phức tạp.

Quản gia già tên thật là Trần Bảo Nam, hai chị em nhà họ Hoàng đều gọi ông là Chú Nam. Chú Nam năm nay đã bước chân gần đến ngưỡng thất thập cổ lai hy, mái tóc đen nhánh thời xuân sắc cũng vì thế mà bạc phơ. Ông có vóc người khá nhỏ nhắn so với chuẩn đàn ông bây giờ, biết làm sao được, dù sao chú Nam cũng là người của thế hệ trước, về dinh dưỡng thua xa lứa trẻ bây giờ.

Chú Nam được ông bà nội của Nguyệt Minh cưu mang từ thời trẻ, tính tình chu đáo tỉ mỉ nên đã giữ chức vị quản gia cho nhà họ Hoàng qua hai thế hệ, chứng kiến tất cả mọi giai đoạn phát triển, thăng hoa và cả những biến cố vừa mới xảy ra.

Nghe tin cô chủ lớn qua đời, chú Nam đã ngất tại chỗ, trái tim già nua không chịu nổi cú sốc quá lớn. Nhưng ông không cho mình gục ngã, ông còn phải làm chỗ dựa cho cô chủ nhỏ Nguyệt Minh. Dù trong lòng đau như cắt, ông vẫn luôn cố tỏ ra bình thường trước mặt Nguyệt Minh.

Hôm chôn cất Nhật Minh xong, chính Nguyệt Minh ra quyết định cho nghỉ việc hết người làm trong nhà, căn biệt thự của gia đình vì vậy mà bỏ không. Chú Nam muốn ở lại bên cô chủ nhỏ, nhưng Nguyệt Minh dứt khoát từ chối.

Mấy năm nay, Chú Nam cũng dần lui về sau. Vị quản gia già dành quá nhiều thời gian chăm sóc cho nhà họ Hoàng nên khiến con cháu của ông không vui, Nhật Minh tinh ý đã dần giảm bớt công việc cho ông từ lâu rồi.

Tuy hiện tại xem như đã về hưu, nhưng quản gia già vẫn đều đặn đi thăm cô chủ nhỏ Nguyệt Minh trong thời gian nằm viện, song lần nào đến cũng bị đuổi về.

Nguyệt Minh nói cô không sao, ông đừng bận tâm quá, bây giờ ông nên an nhàn tuổi già, đừng lo lắng linh tinh. Chú Nam liền hai mắt rưng rưng, Nguyệt Minh cũng chột dạ. Dù không sinh nhưng cũng có công chăm, rốt cuộc cô lại mềm lòng, cho ông một đặc ân, đó là vẫn có quyền coi sóc căn nhà tổ.

-Không cần đâu.- Nguyệt Minh từ chối sự giúp đỡ của chú Nam.

Nhìn thấy ông yếu ớt, đứng còn không vững vẫn cố gắng muốn đỡ mình, Nguyệt Minh phất tay tự đẩy cửa phòng tự bước ra.

Cánh cửa vẫn chưa khép lại, cô xoay đầu nhìn một chút rồi quay đi.

Nguyệt Minh rời viện là sự kiện lớn, đánh động đến toàn bộ ban lãnh đạo và nhân viên của bệnh viện. Lúc cô xuống đến sảnh, viện trưởng cùng nhiều trưởng khoa ôm hoa, tay bắt mặt mừng, thi nhau nói những lời ngọt ngào nịnh nọt .

[GL][Part 1][BETA] Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ