Lúc này, Gia An đang đi cùng trưởng khoa Sản của đại học Y, người đã mời nàng đến thỉnh giảng. Bà là một phụ nữ ngoài 50, mái tóc ngắn cúp vào mặt, được chăm chút kỹ lưỡng và nhuộm nâu, gương mặt luôn rạng rỡ với nụ cười phúc hậu. Tuy Gia An du học ở nước ngoài, song vẫn giữ quan hệ rất tốt với những người đầu ngành trong nước, một phần cũng nhờ thành tích xuất sắc của nàng.
-Hôm nay em cứ đến trao đổi kinh nghiệm về với tụi nhỏ là được, cô vốn định tự mình đứng lớp, nhưng lâu lâu đổi gió, người đẹp giảng bài sẽ dễ đi vào lòng người hơn bà già này.- Trưởng khoa vừa nói vừa vỗ nhẹ vai nàng, ánh mắt đầy tin tưởng.
-Dạ, em không dám nhận, em so với cô vẫn còn thua xa ạ.- Gia An lễ phép đáp lời.
-An nè, dạo này chuyện tình cảm như thế nào rồi?
Nói xong những lời căn dặn cần thiết, bà liền chuyển qua vấn đề cá nhân. Gia An xinh xắn, giỏi giang, lại lễ phép khiến cho các tiền bối trong ngành rất vừa mắt, đến mức muốn giới thiệu đối tượng mà họ cho là "xứng lứa vừa đôi" với nàng.
Gia An đương nhiên lập tức nhận ra ý định của Trưởng khoa, không quá bất ngờ, có thể gọi là "chuyện thường ở huyện".
-Dạ, em đang tìm hiểu một người ạ.
Trước đây Gia An vẫn hay trả lời như vậy để tránh né, còn bây giờ lại là lời thật lòng.
Trưởng khoa khẽ nâng gọng kính, bắt gặp nụ cười đầy ngọt ngào của nàng, bà không khỏi thở dài tiếc nuối, vậy là coi như mất cháu dâu rồi!
-Mà An, em nghĩ sao về chuyện học lên PhD?
-Dạ...?
Lần này thì bác sĩ An bất ngờ thật, về chuyện học lên này nàng từng cân nhắc, nhưng mà... hiện tại nàng cảm thấy muốn dành thời gian yêu đương một chút.
.
Nghe nhìn - Hai hành động tưởng chừng như rất không liên quan lại có quan hệ mật thiết với nhau, để phần nghe trở nên thuyết phục hơn, phần nhìn là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ. Đám sinh viên đối với việc thỉnh giảng của Gia An hôm nay cực kì hào hứng.
Đây không phải lần đầu Gia An đứng lớp, tiếng lành đồn xa, không chỉ có sinh viên khoa Sản mà sinh viên khoa khác cũng lén đi vào giảng đường. Cũng bởi vì không phải lần đầu tiên, Gia An đã có kinh nghiệm, bài giảng của nàng rất chăm chút, không quá hàn lâm, cộng thêm gương mặt xinh đẹp, hay nở nụ cười, lối ăn mặc thân thiện cứ như cô hàng xóm nhà bên, vừa thanh thuần vừa tươi trẻ, nhiều sinh viên còn không tin nàng đây đã 30 rồi...
Chị ơi, anh yêu em!!!
Gọi là đứng lớp nhưng thật ra chẳng phải giảng bài, chủ yếu trao đổi kinh nghiệm, sinh viên khoa Sản mắt nhìn- tai nghe- tay ghi chép trong lòng âm thầm ngưỡng mộ tiền bối; sinh viên các khoa khác thì xem như có thêm kiến thức, không quên đắm chìm trong nụ cười của bác sĩ An.
-Được rồi, về nội dung trao đổi hôm nay kết thúc ở đây, các bạn còn có gì thắc mắc cứ trực tiếp hỏi tôi...- Gia An nâng gọng kính, khép hờ laptop lại, đôi mắt cười đảo một vòng khắp hội trường chất kín người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL][Part 1][BETA] Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minh
FantasyTác phẩm: Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minh. Tác giả: NSFM (me) Thể loại: Bách hợp. Hiện đại. Đô thị tình duyên. Chữa lành. Tổng tài mỏ hỗn x Bác sĩ nhưng thích dạy đạo đức. Ngọt lắm, hài lắm trust me 🐧. Bảo đảm đôi chính HE Tình trạng: Đã e...