Gia Minh đặt Gia An xuống giường, đứa con gái ngoan luôn nghe lời bấy giờ lại nổi loạn chống đối, cố ngồi dậy, nước mắt lăn dài trên gương mặt xinh đẹp đã ửng hồng từ lúc nào của nàng.
-Ba.- Gia An kéo tay ba mình, đôi mắt to tròn long lanh những vệt nước mắt ngắn, dài.
Mặt Gia Minh đanh lại, nét mềm mại cùng đau lòng biến mất, người cha luôn điềm tĩnh chẳng mấy chốc lại nghiêm khắc đến lạ
-Con nằm yên đó cho ba.- Gia Minh gỡ tay Gia An ra, lần nữa ấn con gái xuống giường.
Con gái nhỏ của ông đang phát sốt nhưng nàng dường như không quan tâm điều đó, chỉ muốn bỏ mặc hết thảy để chạy ra ngoài. Chưa cần bàn đến vấn đề nghề nghiệp, chỉ luận đến số tuổi thì Gia An đã trưởng thành, phải hiểu rõ bản thân mình hiện giờ vô cùng yếu ớt.
Con gái không xót bản thân, nhưng nàng có biết rằng ông thật sự rất xót con không?
Gia An lúc này làm Gia Minh vừa lo vừa sợ, quá khứ ám ảnh vào ngày mưa nhiều năm dường như đã khắc sâu trong lòng, khiến ông luôn luôn lo lắng con gái mình sẽ bị người ta làm cho tổn thương thêm lần nữa. Gia An một khi thích ai sẽ thích hết lòng, chẳng bao giờ giữ lại thứ gì cho mình.
Dù sự việc năm ấy là một bước đệm để Gia An trưởng thành tốt đẹp như bây giờ, Gia Minh vẫn không chấp nhận được, ông không cần con gái phải hoàn hảo làm gì, càng không muốn thấy con mình lấy tổn thương đó làm bước tiến, dù sao cũng là con gái ông, ông tin chắc không có đau thương ngày đó, nàng vẫn sẽ lớn lên và trở thành một người con gái tuyệt vời!
-Con nhìn lại xem con ra cái bộ dạng gì!? Người con muốn gặp quan trọng, vậy con không quan trọng sao? Đang bị sốt lại nằng nặc đòi đi nước J, ngồi máy bay 6-7 tiếng đồng hồ, con ngất xỉu thì phải làm sao!? Chưa kể hải quan có cho con qua cửa với nhiệt độ này không? Con làm nghề gì? Con làm bác sĩ, con hiểu rõ sức khỏe của mình đúng không?- Gia Minh hiếm khi lớn tiếng với con gái, suốt 30 năm trên cõi đời của Gia An, những lần ông tức giận mắng nàng đếm chưa hết một bàn tay.
Gia An không trả lời được, thông qua làn nước mắt, nàng hệt như một chú mèo nhỏ bị thương mà nhìn ba mình. Gia An hiểu tâm ý của ba, nàng cũng biết ba lo cho mình biết nhường nào... nhưng nàng cũng rất lo cho Nguyệt Minh, nàng chỉ sốt một chút thôi, uống thuốc vào rồi chắc chắn hạ mà.
Nàng muốn giải thích, nhưng ánh mắt kiên quyết kia của ba như thiêu đốt sạch những lời nàng định nói.
Gia An bây giờ chỉ có thể nằm đây mà khóc thút thít, chốc chốc lại nấc lên như trẻ con.
Gia Minh khẽ thở dài rồi khuỵu gối ngồi sát bên giường, bàn tay vững chãi nắm lấy bàn tay mềm mại của con gái, cảm nhận được hơi nóng từ lòng bàn tay nàng truyền sang.
Gia Minh đau lòng nhìn Gia An, ánh mắt thay cho ngàn vạn lời bày tỏ, ngập tràn tình yêu của một người cha.
Để mang được Gia An đến thế giới này, là một kỳ tích, thật vất vả, thật gian nan, bao nhiêu cung bậc cảm xúc ông đều đã trải qua, một lần nhìn nàng đau lòng vì yêu đã là quá đủ cho sức chịu đựng làm cha như ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL][Part 1][BETA] Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minh
FantasiaTác phẩm: Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minh. Tác giả: NSFM (me) Thể loại: Bách hợp. Hiện đại. Đô thị tình duyên. Chữa lành. Tổng tài mỏ hỗn x Bác sĩ nhưng thích dạy đạo đức. Ngọt lắm, hài lắm trust me 🐧. Bảo đảm đôi chính HE Tình trạng: Đã e...