Chương 62: Trà xanh

243 15 15
                                    

Lại một ngày mưa dai dẳng, Nguyệt Minh một tay cầm tệp tài liệu, một tay đang cố diễn giải lời dặn dò với Khả Hân.

Thư ký toàn năng đi bên cạnh, tỉ mỉ ghi lại hết mọi việc cần làm, vì chuyến công tác tại nước J sắp tới mà công việc phải đẩy nhanh tốc độ, áp lực hơn bình thường.

Ra đến đại sảnh, Nguyệt Minh cảnh giác nhìn về một góc, Thanh Phương vẫn đứng đó tựa vào thân xe, trên tay kẹp một điếu thuốc, chốc chốc lại rít từng hơi, nhả vào không trung một làn khói.

Thanh Phương đã đứng như vậy suốt một tuần liền, điều này là có ý gì?

Phải chăng là muốn Nguyệt Minh nhớ lại những ngày tháng đã cũ đó?

Nguyệt Minh cũng không rõ, nhưng cô nghĩ rằng Thanh Phương chỉ đang nhọc công mà thôi.

Vì sao Thanh Phương lại như vậy?

Vì sao thái độ lại đột nhiên thay đổi 180 độ?

Cô đã không còn muốn biết...

Nguyệt Minh cười nhạt, phóng tầm mắt nhìn màn mưa không trắng xoá như mọi ngày, chỉ là một cơn mưa nhẹ, thoạt nhìn hẳn sẽ không gây ảnh hưởng gì, nhưng vẫn mang đến sự lạnh lẽo vô hạn.

.

-Xin lỗi nha Phương, hôm nay đành huỷ hẹn vậy.- Nguyệt Minh có chút khó xử.

Ở đầu dây bên kia, cô có thể nghe được Thanh Phương "Hả?" rất to.

-Em có biết đây là lần thứ mấy không Minh?- Giọng nói của Thanh Phương rất khó chịu.

Nguyệt Minh chỉ biết thở dài rồi nói "Xin lỗi" thêm lần nữa.

-Xin lỗi... Xin lỗi!? Em lúc nào cũng chỉ có xin lỗi? Lần này lý do huỷ hẹn là gì? Chị gái em bệnh? Chị gái em không vui? Chị gái em đến thăm?

Nguyệt Minh biết Thanh Phương đang rất bất mãn và cực kỳ tức giận, đây cũng không phải lần đầu cô huỷ hẹn vào phút cuối.

Thanh Phương luôn yêu chiều cô, Nguyệt Minh biết điều đó nên mới cố gắng đáp lại tình cảm của cô ta, cố gắng mở lòng, cố gắng cảm nhận tình yêu, cố gắng trao đi nụ hôn đầu trong bối rối.

Nguyệt Minh là người giữ lời hứa, cô luôn như vậy, một khi đã nói muốn thử yêu đương, cô cũng rất nỗ lực mở lòng rồi.

-Ngại quá, lần này Nhật dường như có việc gấp...- Nguyệt Minh vẫn rất kiên nhẫn giải thích.

Thanh Phương là người thế nào?

Hạ Băng đã lải nhải bên tai Nguyệt Minh hằng trăm nghìn lần rồi, nói đến nỗi cô thuộc nằm lòng, thuật lại còn muốn nhanh hơn bạn thân.

Nguyệt Minh cũng từng chứng kiến lối sống phóng khoáng của Thanh Phương ngay lần gặp đầu tiên, cũng biết cô ta quen ăn mặn chứ không phải kẻ tu hành ăn chay, ở bên người trọng nguyên tắc như cô hẳn rất mệt mỏi.

Nhưng chính sự kiên trì, cố gắng của Thanh Phương một phần nào đó đánh động được ít rung động trong lòng Nguyệt Minh, cô vẫn chọn cách tiếp tục mối quan hệ, cứ để thời gian chứng minh.

[GL][Part 1][BETA] Muốn cùng em ngắm trăng lúc bình minhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ