Chương 2. Biến cố

362 29 11
                                    

11 giờ đêm.

Căn hộ trên tầng ba của tiệm hoa vẫn có ánh sáng hắt ra lập lòe. Ấy là ánh sáng từ chiếc TV nhỏ, kiểu dáng có chút hoài cổ. Ma Kết và Xử Nữ đều đang còn thức. Vốn dĩ, họ định xem chương trình yêu thích của cả hai người, nhưng chẳng hiểu sao, hôm nay chương trình đó không chiếu. Thế là, Ma Kết cầm điều khiển, lơ đãng chuyển qua chuyển lại với hi vọng kiếm được một bộ phim nào đó hay hay.

Đúng lúc này, hai tiếng chuông báo tin nhắn đồng loạt vang lên. Xử Nữ bật dậy, chộp ấy điện thoại trước tiên. Màn hình vừa sáng, cô đã nhìn thấy tin nhắn báo bình an của Bạch Dương gửi đến, kèm hình ảnh Nhân Mã đang đẩy đồng vali vào nhà.

Xử Nữ lúc này mới nở nụ cười nhẹ nhõm.

- Bạch Dương và Nhân Mã về đến an toàn rồi. – Cô chui lại vào cái chăn, rúc vào ngực Ma Kết. Cô và Ma Kết đợi suốt qua nay chỉ để nhận được tin báo bình an của mọi người trong đội.

- An toàn là tốt rồi. – Ma Kết cười, tắt TV đi, rồi đứng lên, ôm cả chăn và cả Xử Nữ đang cuộn trong chăn đi vào phòng ngủ. – Đi. Đi ngủ thôi. Sáng mai phải làm việc lại rồi đó.

Xử Nữ cười lên khanh khách vì bị nhột, giãy đạp một hồi. Nhưng Ma Kết lại cứ ôm cô nhẹ như ôm một con mèo, mang về phòng.

Sáng hôm sau, đồng hồ báo thức hết pin làm cả hai người đều dậy muộn.

- Trời đất. – Xử Nữ ngái ngủ vuốt mái tóc rối, nhìn đồng hồ chỉ 9h sáng. – Hình như em quên thay pin đồng hồ rồi.

- Nghỉ thêm một ngày cũng không sao mà. – Ma Kết cười, hôn lên trán vợ, rồi đi đến, cầm điều khiển, bật TV lên, mở sang phần bản tin.

- Bình thường anh đâu có coi TV buổi sáng. – Xử Nữ ngáp, buộc gọn tóc tai, đứng dựa vào cửa.

- Tự nhiên hôm nay anh muốn coi vậy thôi. – Ma Kết nhún vai. – Em không cảm thấy có tiếng TV khiến chúng ta giống như một gia đình bình thường hơn sao?

Xử Nữ chỉ cười nhẹ, quay người đi vào bếp.

Ngay đúng lúc này, chuyện họ không mong đợi nhất nhất nhất đã xảy ra.

Giọng nói của biên tập viên bản tin thời sự vô cảm vọng ra từ TV.

"Hôm nay, ngày X tháng Y, tại ngọn núi cao nhất thế giới đã xảy ra một trận lở tuyết, khiến các du khách leo núi bị mắc kẹt trên trạm nghỉ. Một đoàn khách leo núi cùng hai người dẫn đoàn đã mất tích."

Và mọi chuyện sẽ không có gì, nếu như ngay sau đó, người ta không chiếu lên hình ảnh những người mất tích.

Hình ảnh hiện lên khiến cả hai người Ma Kết và Xử Nữ bật dậy. Bởi lẽ, trên TV, người ta đang chiếu hình ảnh hai người Thiên Bình và Kim Ngưu, giữa một đám người khác. Hai người nhìn nhau, rồi vội vàng đứng lên. Ma Kết đi thẳng vào phòng, lấy điện thoại. Xử Nữ cũng đi theo vào, nhưng lôi hết mấy cái balo ra, bắt đầu nhét đồ của cả hai người vào trong đó. Cô vơ được cái gì thì quăng cái đó vào, không có thời gian để chọn lọc.

Ma Kết bấm gọi cho Kim Ngưu để xác minh trước. Kim Ngưu rất kỹ tính, nên không bao giờ có chuyện hắn bật chế độ rung, để điện thoại sập nguồn hay tắt chuông hay gì cả. Gọi cho Kim Ngưu bao giờ cũng được hết.

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ