Chương 26. Mượn rượu làm càn.

317 28 4
                                    

Ngay sau mùa thu hoạch, dân làng mở tiệc ăn mừng. Vì đã cống hiến hết sức tận tụy, 6 đứa Song Tử cũng được mời tham gia bữa tiệc thu hoạch.

Trong bữa tiệc này, mỗi nhà trong làng sẽ góp một ít lương thực của nhà mình vào. Nhà có sao thì góp thế. Người nào có nhiều thì góp gà, heo. Người nào có ít thì góp ngũ cốc. Nhà nào không có thì góp sức, đi kiếm củi, nấu rượu, gánh nước....

Tối đến, cả làng quây quần bên bếp lửa. Những bàn tiệc được xếp vòng quanh đống lửa lớn. Người làng ngồi trên tấm thảm trải trên cỏ, uống rượu ngon, ăn thịt nướng. Chẳng ai câu nệ gì hết, cứ ăn uống thoải mái, tự nhiên, cười đùa vô tư, phóng khoáng. Phải nói là, đồ ăn ở đây rất ngon. Thiên Bình nhét đồ ăn phồng cả miệng, khiến cho Kim Ngưu muốn phì cười.

Người ở đây uống rất nhiều rượu. Họ cứ nốc từng bát lớn loại rượu được ủ bằng quả rừng. Hương rượu cũng vì thế mà thơm thuần, thanh khiết. Rượu không nặng lắm, rất ôn hòa. Song Tử ban đầu còn dè dặt, khách sáo, nhưng sau khi có tí men vào, cô bắt đầu giở trò, chòng ghẹo mấy cô gái trong làng. Song Tử vốn dẻo miệng, lại rất đẹp, vẻ đẹp không thể phân biệt được là trai hay gái. Các cô gái vây quanh cô ấy cứ liên tục đỏ mặt, rồi cười nghiêng ngả mà không sao dừng lại được.

Càng về khuya, đống lửa được đốt ngày càng lớn hơn. Ánh lửa soi rọi gương mặt từng người, làm đỏ hồng đôi má, khiến ánh mắt long lanh. Bữa tiệc cũng càng lúc càng ồn ào náo nhiệt. Men rượu bấy giờ đã ngấm. Người nào người nấy đều lâng lâng hưng phấn. Tiếng cười hào sảng, tiếng nói chuyện ầm ĩ lan rộng khắp các bàn tiệc. Mấy bác trung niên luống tuổi hào hứng mang nhạc cụ ra chơi, góp thêm vui cho bữa tiệc đêm. Tiếng trống xập xình, tiếng khèn, tiếng đàn vang lên, thúc giục những nam thanh nữ tú cùng nhảy múa. Mấy cô gái vội kéo Song Tử tiến đến bên cạnh đống lửa lớn. Họ nắm tà váy dài thêu hoa, xoay người uyển chuyển trong những vũ điệu đầy hoang dã mà mê hoặc. Song Tử không có chịu thua. Cô lắc vòng eo mảnh khảnh, nhảy múa trong nhịp điệu xập xình của trống, khèn và đàn.

Xử Nữ cũng đã chếnh choáng men say, đôi má đỏ bừng như hai hòn than, ôm lấy Ma Kết, kéo hắn về phía khoảng sân quanh đống lửa. Thiên Yết dịu dàng nắm tay Cự Giải, người đương vừa cười khúc khích, vừa xoay người trong điệu nhạc. Kim Ngưu ôm lấy Thiên Bình đang say khướt mà vẫn ham vui, cẩn thận giúp cô không bị ngã nhào xuống đống lửa.

Chỉ có duy nhất Bảo Bình là không tham gia cuộc vui này. Lời say là lời thật. Ngay cả hành động lúc say cũng là thật lòng. Ánh mắt Bảo Bình chăm chú dõi theo Song Tử. Gương mặt cô gái bừng sáng, đôi má đỏ hồng vì men rượu, ánh mắt long lanh. Cô hệt như một viên pha lê rực rỡ đang tỏa sáng vậy. Hắn cứ ngẩn người mà nhìn theo bóng dáng ấy, rồi lại không thể tự chủ được mà nở một nụ cười ngây ngẩn. Ngay tại thời khắc này, trong mắt hắn chỉ có cô mà thôi.

Vô tình bắt gặp nụ cười ấy, Song Tử cũng không né tránh, mà đáp lại nó một cách thật tâm nhất.

Chỉ có những lúc thế này, cô mới có thể lấy men rượu làm lý do, thật tâm mà mỉm cười với người mình thích.

Tối đó, người nào cũng nốc rất nhiều rượu. Rượu không nặng, nhưng uống nhiều thì cũng đủ say. Mấy cô cậu thanh niên say rượu vào bắt đầu mượn rượu tỏ tình, dắt nhau vào rừng hay ra chỗ nào đó khuất người hẹn hò. Còn mấy người trung tuổi thì cũng chẳng nỡ phá đi đêm xuân tươi đẹp của đám trẻ, bắt đầu bận rộn thu dọn tàn cuộc.

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ