Xử Nữ đến thăm Nhân Mã một lần duy nhất. Ánh mắt, cử chỉ và giọng điệu của cô đều rất gượng gạo, suýt thì khiến Nhân Mã tưởng rằng cô là người khác đóng giả.
Khi Nhân Mã hỏi cô có sao không, thì đúng như Song Ngư nói, cô lại lặp lại câu "Chị ổn" như một phản xạ. Sau đó, Xử Nữ rời đi và cũng không còn ghé đến lần nào nữa.
Đúng như Song Ngư đã nói, nhìn thế nào thì Nhân Mã cũng thấy Xử Nữ đang không ổn, nhưng cô lại không biết cái sự không ổn ấy xuất phát từ chỗ nào.
Ngay lúc này, Vũ Tiên lại chấp thuận cho Xử Nữ về nhà. Chị thậm chí còn sắp xếp luôn cả chuyên cơ và xe đưa đón cho Xử Nữ. Bất cứ lúc nào Xử Nữ muốn khởi hành thì chỉ cần gọi một cuộc là được.
Xử Nữ đương nhiên không chần chừ thêm dù chỉ một ngày. Cô thu dọn đồ đạc thật nhanh, rồi liên lạc để gọi chuyên cơ cho chuyến về nhà của mình. Người ta đã đem trả lại cho cô đồ đạc của cô và của Ma Kết. Trong đó cũng chẳng có mấy thứ, ngoài những đồ phòng thân, hai ba bộ quần áo cơ bản để thay đổi, tiền, và một ít đồ ăn dự trữ. Xử Nữ không bỏ lại bất cứ thứ gì hết. Cô nhét tất cả vào valy, mang về nhà. Cô thậm chí còn đòi thêm hai khẩu súng trường để mang về. Cô nói, cô đã quen với việc có những thứ này trong nhà. Bây giờ, dù rằng chẳng còn nguy hiểm nào có thể đe dọa, nhưng cô vẫn muốn mang theo chúng.
Vũ Tiên chặc lưỡi chấp nhận luôn. Vậy là, Xử Nữ một tay kéo valy, một tay ôm chiếc hộp đựng tro cốt của Ma Kết, ra sân bay. Đến lúc này Cự Giải mới được biết. Cô vội vàng đuổi theo ra tận sân bay.
Khi cô đuổi đến nơi, Xử Nữ đã giẫm những bước cuối cùng lên chuyên cơ.
- Đợi đã, Xử Nữ. - Cự Giải kêu lớn. Xử Nữ dừng bước, chậm rãi quay đầu nhìn lại. Thấy Cự Giải, cô quay người bước xuống.
- Cậu định đi mà không nói với ai một lời sao? - Cự Giải cau mày nắm lấy tay Xử Nữ. - Sao cậu lại cứ muốn cư xử như vậy thế hả? Có chuyện gì không thể nói cho mọi người được sao?
Xử Nữ đột nhiên cảm thấy vô cùng tức giận. Những ngón tay thon dài trắng trẻo của cô siết chặt lấy chiếc chiếc hộp đựng tro cốt.
- Vậy cậu cho rằng tôi phải cư xử như nào mới đúng? - Xử Nữ gằn giọng. - Tôi phải ở lại đây, la liếm thương hại của mấy người hay như thế nào? Hay tôi phải coi như chưa từng có chuyện gì tồi tệ xảy ra, rồi cười nói như thể chẳng có ai chết cả? Mấy người muốn thế thì tự đi mà diễn với nhau đi. Tôi không có cái diễm phước ấy.
Nói rồi, cô hất tay Cự Giải, muốn bước lên chuyên cơ. Nhưng Cự Giải vội vàng tóm lấy cánh tay Xử Nữ một lần nữa.
- Tớ chẳng hiểu cậu đang giận dỗi cái gì. Nếu có chuyện gì tớ làm sai, cậu chỉ cần nói với tớ là được mà....
- Chính vì cậu không làm gì sai đấy, cậu không hiểu sao? - Xử Nữ quay đầu, gằn giọng. - Cậu chẳng làm gì sai cả. Cậu cố gắng chăm sóc cho mọi người, cố gắng chu toàn mọi việc bản thân có thể, cố gắng an ủi tôi ngay cả khi tôi đang quát vào mặt cậu. Cậu vừa phải thôi Cự Giải ạ. Không phải người nào cũng cần cái lòng tốt đó của cậu đâu. Ví dụ như tôi bây giờ mà nói, thì sự xuất hiện của cậu ngay thời điểm này, không khác gì một cú tát hết. Thế thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tự Do...?
Ficción GeneralĐây là phần 2 của "Đi Tìm Tự Do". Kết thúc phần thứ nhất, 12 cô cậu thuộc tầng 8 thượng tầng đã có được tự do mà họ khao khát. Và đây là những gì tiếp diễn sau đó 3 năm. Mọi chuyện liệu đã thực sự kết thúc, hay ba năm tươi đẹp mà họ trải qua chỉ l...