- Mấy đứa đâu, ra ăn trái cây này. - Bạch Dương đứng ở cửa phòng, gọi lớn. Ba đứa nhóc đang quấn lấy Thiên Yết trèo xuống giường, lon ton chạy về phía Bạch Dương. Chỉ sau một thời gian ngắn, chú Bạch Dương đã nhanh chóng chiếm được trái tim của lũ trẻ, trở thành người mà chúng cực kỳ thích chơi cùng.
Ba đứa, mỗi đứa tranh bưng một đĩa trái cây, đặt trên nệm của Thiên Yết. Bạch Dương đóng cửa phòng, bước vào trong, ngồi xuống cái sofa cạnh Nhân Mã. Mọi người ăn trái cây, trò chuyện với nhau. Không khí tương đối vui vẻ hài hòa.
Nhìn đám nhỏ vây quanh Thiên Yết, đứa này một miếng, đứa kia một miếng, tranh nhau đút cho Thiên Yết ăn, Nhân Mã thở dài.
- Anh giờ vui rồi ha. Có vợ có con. Cả team này không ai đầy đủ bằng anh.
Thiên Yết nuốt xong miếng táo, nói.
- Hai người muốn thì sinh một đứa đi.
- Thôi. - Bạch Dương lắc đầu. - Nhà tao hai người đủ rồi. Tao cũng không muốn có con.
Bạch Dương nói vậy không có nghĩa là hắn thực sự không muốn có con, mà là vì sức khỏe của Nhân Mã không cho phép cô có thai được nữa. Bạch Dương lo lắng Nhân Mã tổn thương, mới nói là mình không thích như vậy. Với hắn, con cái có cũng được, không có cũng chẳng sao. Dù sao sức khỏe của hắn và Nhân Mã, sau bao nhiêu khổ ải như vậy, cũng chẳng còn tốt nữa. Bản thân hắn còn chưa thể chăm sóc được tốt, thì làm sao có thể chăm sóc cho thêm một đứa trẻ.
- Đợi con Song Ngư ra đời, em làm mẹ đỡ đầu cho nó. - Nhân Mã mỉm cười nhẹ, nắm tay Bạch Dương. - Thế là đủ rồi.
Thiên Yết nghe vậy thì không nói gì thêm nữa. Ba người không nói với nhau câu nào, dồn tinh lực sang ba đứa nhóc con.
Qua một thời gian ở chung, mấy người lớn đều nhận ra một đặc điểm cực kỳ đáng yêu của mấy nhóc này, ấy là chúng cực kỳ biết chăm sóc lẫn nhau. Ví dụ Dưa Hấu đút cho ba một miếng táo, sẽ đút cho em một miếng dưa. Dưa Lưới mà thấy trên mặt Dưa Lê dính nước trái cây, thằng bé sẽ lập tức đi kiếm khăn giấy, cẩn thận lau đi cho em. Dưa Lê thấy Dưa Hấu thích ăn đào, thằng bé sẽ chọn cho anh những miếng đào ngon nhất, mềm nhất.
Cảnh tượng ba đứa trẻ tương tác với nhau cực kỳ đáng yêu, khiến cho mấy người lớn đều tan chảy.
Ngay lúc này, điện thoại của Nhân Mã và Thiên Yết đồng loạt đổ chuông. Hai người nhìn điện thoại rồi nhìn nhau. Của Thiên Yết là Cự Giải gọi, còn của Nhân Mã là Xử Nữ gọi. Cả hai người cùng bắt máy một lúc.
Bạch Dương không hiểu có chuyện gì xảy ra, mà khiến cho cả Cự Giải và Xử Nữ cùng gọi điện về cùng một lúc. Hắn quan sát sắc mặt của Nhân Mã và Thiên Yết, mong muốn đoán được chút gì đó.
Điện thoại trên tay Nhân Mã rơi xuống đất. Biểu cảm của cô đông cứng ngay lập tức, hệt như thể vừa nhận một cú shock kinh hoàng tột độ. Bạch Dương lo lắng nhìn cô. Hắn hoảng hốt nhận ra, đôi mắt Nhân Mã đã ngập nước từ lúc nào.
- Nhân...Nhân Mã.... - Hắn e dè hỏi. - Có chuyện gì vậy em? Sao lại....
- Anh ơi.... - Giọng Nhân Mã nghẹn ngào đến mức Bạch Dương không thể nghe rõ được cô đang nói gì. - Song Ngư...Song Ngư đi rồi.....
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tự Do...?
General FictionĐây là phần 2 của "Đi Tìm Tự Do". Kết thúc phần thứ nhất, 12 cô cậu thuộc tầng 8 thượng tầng đã có được tự do mà họ khao khát. Và đây là những gì tiếp diễn sau đó 3 năm. Mọi chuyện liệu đã thực sự kết thúc, hay ba năm tươi đẹp mà họ trải qua chỉ l...