Ngoại truyện 4. Từ khi nào bắt đầu?

243 28 0
                                    

Song Ngư tỉnh dậy trên cái giường ngủ quen thuộc của nhà mình. Đầu cô ong ong đau. Cô quay đầu, nhìn cái đồng hồ một cái, rồi lại nằm xuống giường.

Phải thế này, cô mới nhớ lại được, rốt cục đã có chuyện gì xảy ra tối hôm qua.

Để coi. Hôm qua là sinh nhật tên hàng xóm. Vì vậy, hắn đã tổ chức một bữa tiệc ở một quán đồ nướng và mời rất nhiều bạn bè anh chị em thân thiết. Bữa tiệc tối qua đông quá trời đất. Song Ngư, thân là bạn nối khố kiêm thanh mai trúc mã, kiêm hàng xóm, kiêm bạn cùng lớp kiêm con dâu nuôi từ bé nhận vơ của mẹ tên hàng xóm, đã bị lôi vào đỡ rượu cho hắn. Gì chứ riêng vụ tửu lượng thì Song Ngư cô không quá nổi 5 chén. Vậy nên, chỉ đến cốc thứ 6, Song Ngư đã say nát, không đứng lên nổi.

Và thế là, cô chỉ mờ mờ nhớ được, tên hàng xóm đã xách cô về nhà trong tình trạng sắp xỉu tới nơi. Nhớ lại cảnh tượng bản thân mình vừa đi vừa hát, Song Ngư ngượng chín hết cả mặt, chỉ muốn kiếm cái lỗ nào để giấu cái mặt đi cho rồi.

- Song Ngư. – Một giọng nói vang lên từ dưới lầu, khiến Song Ngư nhanh chóng bật dậy. – Con có phải đi học không?

- Có ạ. – Song Ngư vội gào trả, rồi nhảy vội xuống giường. Cô nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân, rồi cứ vậy để mặc nguyên cây đồ ngủ, xuống lầu ăn sáng.

Vừa xuống đến nơi, Song Ngư đã thấy không đúng lắm.

Ba cô hay đi làm sớm, còn mẹ cô chỉ ở nhà làm nội trợ. Trên cô không có anh chị, dưới cô không có em trai em gái. Họ hàng cũng không bao giờ đến nhà cô lúc 6 giờ 30 sáng. Hàng xóm giờ này có khi còn chưa ngủ dậy. Nhà cô cũng không có giúp việc.

Vậy thì giọng nam đang ồn ào cười nói với mẹ cô trong phòng ăn là ai?

- Cô cứ để cháu tự nhiên ạ. – Giọng nam quen thuộc khiến mắt Song Ngư giựt giựt. – Đúng là trùng hợp. Mẹ cháu cũng hay làm trứng quậy cho cả nhà ăn sáng lắm ạ. Cô cho gì vào trứng thế ạ? Thơm hơn mẹ cháu làm.

Mẹ Song Ngư cười tít mắt, nói.

- Ừ. Có gì đâu. Chỉ thêm một ít mấy thứ gia vị lặt vặt thôi. Công thức trên mạng đầy ấy mà cháu. Nếu mẹ cháu muốn học, thì cứ bảo mẹ cháu sang nhà cô. Hàng xóm cả. Con Song Ngư nhà cô tương lai còn làm con dâu mẹ cháu cơ mà.

- Cô cứ đùa. Song Ngư nhà cô giỏi giang xinh xắn, sao lại làm con dâu mẹ cháu được.

Mắt Song Ngư càng giật tợn. Biết không còn đường lùi, Song Ngư đành phải bước vào phòng bếp.

Đúng như cô nghĩ, ngồi đối diện mẹ cô là tên hàng xóm nhà cô, Sư Tử. Thấy cô bước vào, Sư Tử nở một nụ cười thèm đòn, hỏi.

- Chào đằng ấy.

- Sao ông lại ở đây? – Song Ngư nhăn mặt.

- Đằng ấy quên đêm qua ai đưa đằng ấy về rồi à. Say khướt. Suýt thì nôn cả vào người tôi đấy nhé. Ngoài Sư Tử này ra, thì chẳng ai rảnh mà đối xử với đằng ấy dịu dàng đến vậy đâu.

Song Ngư hít sâu một hơi, mím môi, ngồi xuống cạnh Sư Tử.

- Nhưng mà tại sao ông lại ở đây?

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ