Ngoại truyện 9. Ghế đôi.

141 12 0
                                    

Mới sáng sớm ngày ra, trước cổng nhà Song Ngư đã có bóng người ăn mặc bảnh tỏn, dắt chiếc xe đạp đứng gào. 

- SONG NGƯ. ĐI HỌCCCCCC.

Song Ngư lúc này còn đang trên giường, nghe tiếng hét thì mắt nhắm mắt mở bò dậy. Còn chưa kịp phản ứng, chưa kịp thích nghi với bình minh thì mẹ cô đã tông cửa xông vào. 

- Song Ngư kìa. Bạn con gọi rồi kìa. Nhanh nhanh thay đồ đi chứ. Để bạn đợi thế kia có bao giờ không? Nhanh nhanh. Mẹ làm bữa sáng cho con rồi đấy. 

Thế là vừa bị người ngoài cổng gọi, vừa bị người trong nhà giục, Song Ngư ngái ngủ thay đồ, làm vệ sinh cá nhân trong hoang mang mơ hồ. Vừa xuống đến cầu thang, mẹ cô đã dúi cho cô hộp sữa với cái bánh mỳ trứng, nói. 

- Vừa đi vừa ăn nhé con. - Mẹ Song Ngư lớn tiếng gọi vọng theo. Sau đó, bà mới nhận ra có điều không được đúng lắm. 

- Lạ nhỉ. Nay là Chủ nhật mà? Sinh viên bây giờ đều bận rộn như vậy hả? 

Khi Song Ngư nhận ra điều tương tự thì cũng đã muộn rồi. Cô đã cạp xong cái bánh mỳ ốp la, đang ngậm ống hút của hộp sữa, ngồi sau xe đạp của Sư Tử, nghe hắn ta càu nhàu lải nhải về việc sáng nào cô cũng dậy muộn. 

- Khoan đã. - Song Ngư ngắt ngang. - Hôm nay là Chủ nhật cô mà. Nay đâu có lớp? 

Sư Tử đang huyên thuyên nói chuyện bỗng im bặt như chột dạ. Hắn cắm đầu đạp xe. Song Ngư biết mình bị hắn lừa thì tức giận đập bồm bộp vào lưng hắn, hét. 

- Đồ lừa đảo. Đưa tui đi đâu thế hả? Ông rảnh quá hết việc làm rồi phải không? Hả? Đưa tôi về nhà mau. 

Sư Tử la oai oái, tay lái cũng chệch choạng, suýt chút là đâm vào cột đèn. Nhưng hắn không dừng lại, cứ đạp tiếp, miệng hét trả. 

- Đằng ấy có thể nhỏ tiếng một chút được không? Con gái con đứa gì mà chẳng dịu dàng chút nào cả. 

- Ai cần dịu dàng chứ? - Song Ngư quát lớn. 

Nhưng rồi sau đó, Song Ngư cũng không có bắt Sư Tử dừng xe hay đưa mình về nữa. Cô nàng yên lặng, mặc kệ hắn muốn đưa mình đi đâu thì đưa. Dù sao hắn cũng không đem bán cô đi được. Sợ gì chứ? 

Sư Tử đưa cô đến một rạp chiếu phim. 

- Đi xem phim á? - Song Ngư nhướn mày. - Sao tự nhiên lại kéo nhau đi xem phim? 

Sư Tử vừa khóa xe, vừa tặc lưỡi. 

- Thì mấy nay có phim mới, vừa vặn mới thi xong, rảnh rỗi thì đưa đằng ấy đi coi phim giải ngố tí xíu. 

Song Ngư không nói gì thêm nữa. Cô thấy hơi ngại ngùng. Đi chơi riêng thế này khiến cô có cảm tưởng như họ đang đi hẹn hò vậy. 

Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng Song Ngư vẫn rất thành thật đứng đợi Sư Tử đi mua vé và bỏng nước, rồi ôm một cốc đầy bỏng, để mặc Sư Tử kéo vào trong rạp. 

Nhưng khi nhìn thấy ghế ngồi của hai đứa, mắt Song Ngư giật giật. 

- Sao lại là ghế tình nhân? Ông hết trò rồi à? 

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ