Chương 65. Tạm biệt Ma Kết.

256 32 0
                                    

Xử Nữ đã nhờ Nhân Mã giúp cô một việc, đó là giúp cô dọn dẹp căn nhà này trước khi tất cả quay lại chỗ Cự Giải. Nhân Mã cũng cảm thấy họ nên làm như vậy. Cô không tiện di chuyển lắm, nhưng vẫn rất nhiệt tình nhận lời giúp đỡ. 

Bạch Dương đương nhiên cũng sẽ nhận lời giúp. Cả ba người nhanh chóng trang bị khẩu trang, áo khoác, găng tay, bắt đầu thu dọn rác khắp nhà. 

Nhân Mã không biết kiếm đâu ra được cái bao tải rỗng, dùng nó để gom hết mớ vỏ chai rượu vào đó. Xử Nữ đích thân tháo cọng thừng còn trên đèn chùm xuống, nhặt cái thòng lọng bị Nhân Mã quăng vào góc, bỏ vào bao tải. 

Không dọn thì thôi, dọn rồi mới biết, hóa ra không chỉ một lần Xử Nữ cố tự sát. 

Nhân Mã nhìn những mảnh của khẩu súng ngắn bị tháo rời nằm rải rác trên đất một lát mới khom người nhặt lên, bỏ vào bao tải. 

- Thắc mắc lắm đúng không? - Xử Nữ nói khẽ. - Chị đã cố tự sát suốt 1 tháng qua, nhưng không lần nào thành công hết. Nhảy lầu thì lúc nào bên dưới cũng có người. Treo cổ thì dây đứt. Cắt cổ tay thì dao cùn đến mức cứa không nổi. Dùng súng thì kẹt đạn. Muốn nhảy sông thì thế nào cũng có người vừa vặn đi qua nhìn thấy. Đi mua thuốc ngủ thì các hiệu thuốc đồng loạt hết thuốc. Muốn tự sát bằng điện thì đúng lúc mất điện. Mọi thứ cứ như thể có ai đó cố ý muốn ngăn chị lại vậy. 

Cả Nhân Mã và Bạch Dương đều im lặng. Sau đó, Nhân Mã đưa tay, đặt lên mu bàn tay của Xử Nữ, chậm rãi vỗ về. Xử Nữ rũ mắt, không nói thêm điều gì nữa. 

Thứ đầu tiên bị Xử Nữ thẳng tay quăng vào bao tải, không gì khác chính là đôi giày cao gót màu xanh rêu, mặc cho nó có đáng cả tháng doanh thu của tiệm hoa. Cô đi từng phòng một với cái chổi lông gà trong tay, quét sạch bụi bặm mạng nhện trên những kệ giá, những đồ trang trí, những đồ đạc trong căn phòng. Bạch Dương lê máy hút bụi khắp các phòng, phụ cô nàng một tay. 

Sau khi thu dọn hết mấy thứ bẩn thỉu bụi bặm, căn nhà trông đã có vẻ có sức sống hơn nhiều. Xử Nữ thì chưa xong. Cô đi khắp nhà, cẩn thận từng li từng tí, ôm hết tất cả đồ đạc từng thuộc về Ma Kết, cẩn thận xếp gọn vào một cái thùng giấy lớn. 

Nhân Mã và Bạch Dương cũng không hỏi nhiều, yên lặng giúp đỡ. 

Sau cùng, tất cả mấy cái thùng giấy đó được bỏ cả vào trong căn phòng đỏ từng được Ma Kết dùng để làm phòng rửa ảnh, khóa cửa lại. Duy chỉ có một hộp giấy cỡ nhỏ hơn một chút chứa đầy những bức ảnh Ma Kết từng chụp, được Xử Nữ cẩn thận cất ngay trong ngăn kéo giường ngay chỗ cô thường nằm. 

Dọn dẹp xong, căn nhà trông trống trải hơn nhiều, nhưng tâm trạng Xử Nữ thì đã đỡ hơn nhiều. Cô nấu một bữa tối đơn giản, cùng Bạch Dương và Nhân Mã ngồi ăn.

- Xin lỗi nhé, Nhân Mã. - Xử Nữ cắn cắn cây đũa. - Lúc nãy em không bị thương chứ hả? 

- Em không sao. - Nhân Mã đáp, cười nhẹ. - Chị cũng không có đánh được em cái nào cả mà. 

Xử Nữ nghe vậy thì nỗi áy náy bay mất cái vèo. Ừ. Cô chẳng những không có đánh được con nhỏ mà còn ăn một phát ù cả tai. Nhân Mã ra tay đúng ác. Giờ mặt cô sưng vù lên cả rồi. 

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ