Cánh cửa vừa mở ra, Song Ngư đã hào hứng lao ra ngoài. Nhưng khi cô thấy người mở cửa cho mình là Cự Giải chứ không phải Sư Tử như cô muốn, cũng chẳng có Sư Tử nào đứng ở ngoài cả, thì nụ cười của cô vụt tắt.
- Chị. - Cô nhìn Cự Giải. - Chồng em đâu?
Cự Giải mỉm cười, cố trấn tĩnh, đưa cho Song Ngư lọ thuốc mà cô lấy được trong tay Sư Tử.
- Uống cái này đi em. Cái này có thể giúp em an thai. Em vất vả rồi.
Song Ngư nhìn đôi mắt đỏ sưng húp của Cự Giải thì không khỏi nghi ngờ. Nhưng cô không nói thêm gì, mà nhận lấy lọ thuốc, uống hết.
- Chị à. Chồng em đâu? - Song Ngư hỏi lại lần nữa. Cự Giải vẫn không trả lời, chỉ cúi đầu. Nỗi lo lắng trong lòng Song Ngư lại cuộn trào như sóng thần. Cô nắm lấy vai Cự Giải, gần như quát lên.
- Chị trả lời em đi chứ. Sư Tử đâu? Anh ấy đâu rồi?
Nước mắt Cự Giải tí tách rơi xuống, như cho Song Ngư một câu trả lời chắc chắn. Giọng cô lạc đi. Cô nhìn vào mắt Cự Giải, nói.
- Xin lỗi. Chị đến muộn quá....Sư Tử...đi rồi....
Song Ngư bỗng cảm thấy như bản thân không còn thuộc về thế giới này nữa. Cô ngã ngồi trên đất, ánh mắt mơ hồ hoảng loạn.
- Không. - Cô hét lên. - Anh ấy chỉ mới ngồi đây thôi mà. Anh ấy lúc nãy còn nói chuyện với em cơ mà. Chị nói dối. Chị nói dối....
Cự Giải không nói lời nào, chỉ cúi đầu, nghẹn ngào nức nở. Song Ngư thấy vậy thì vội vã bật dậy, chạy về hướng cầu thang. Phía cuối cầu thang, người ta đang đẩy băng ca phủ vải trắng đi. Song Ngư nhào tới, níu băng ca lại. Cô giật tung lớp vải phủ bên trên ra.
Ngay khi nhìn thấy gương mặt của người nằm trên băng ca, Song Ngư khuỵu xuống ngay lập tức.
Tiếng gào thét tuyệt vọng vang ầm ầm trong đại sảnh. Song Ngư lê gối tới bên chiếc băng ca, đau đớn gào khóc. Tiếng la hét ấy khủng khiếp đến mức độ những người chứng kiến đều vội vã lùi lại. Có những người không nhịn được mà khóc ngay tại chỗ.
Cự Giải từ trên lầu hai cũng nhanh chóng bước xuống. Cô chỉ muốn bịt tai lại để khỏi phải nghe cái tiếng khóc cào gan xé phổi này của Song Ngư. Nhưng bây giờ, chỉ có mình cô biết, Song Ngư đang có thai. Sư Tử không còn, vậy thì ít nhất, cô cũng phải giúp họ bảo vệ được đứa nhỏ trong bụng Song Ngư.
Cô quệt vội nước mắt, chỉ đạo những người đứng quanh nhanh chóng tách Song Ngư ra khỏi băng ca. Nhưng không ai đụng được vào Song Ngư hết. Cô hất văng tất cả bằng sức lực người thường không thể tưởng tượng nổi, dùng toàn lực ghì chặt băng ca lại, nhất quyết không cho người nào đến gần. Cùng đường bí lối, Cự Giải chỉ còn cách tự mình ra tay. Cô tiến đến, chạm vào vai Song Ngư. Ngay khi Song Ngư vùng vằng đánh trả, Cự Giải đã gọn gàng túm lấy tay cô, kéo ra khỏi băng ca.
- Không....Không...KHÔNG.... BỎ RA... - Song Ngư rú lên, giãy đạp liên tục, hệt như một đứa trẻ bị giựt mất thứ đồ chơi quan trọng nhất của nó. Cô thét lên những tiếng xé ruột xé gan, cố sức giằng tay mình khỏi Cự Giải để chạy theo băng ca. Cự Giải cũng không cầm được nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tự Do...?
Tiểu Thuyết ChungĐây là phần 2 của "Đi Tìm Tự Do". Kết thúc phần thứ nhất, 12 cô cậu thuộc tầng 8 thượng tầng đã có được tự do mà họ khao khát. Và đây là những gì tiếp diễn sau đó 3 năm. Mọi chuyện liệu đã thực sự kết thúc, hay ba năm tươi đẹp mà họ trải qua chỉ l...