Cuối cùng, Song Ngư cũng nhận được tin báo an toàn. Cô chỉ thiếu nước nhảy cẫng lên ăn mừng ngay tại chỗ. Lo lắng bất an mấy ngày trời cuối cùng cũng biến thành thở phào nhẹ nhõm và vui mừng tột độ.
Những người khác cũng chẳng kém gì cô nàng. Xử Nữ phải ngửa mặt, tay liên tục quạt quạt để cố kiềm lại những giọt nước mắt hạnh phúc đang trực chờ tuôn trào và phá hỏng lớp make up lồng lộn. Cự Giải thì cứ luôn miệng tạ ơn trời. Sư Tử thì vài giây lại rú lên một câu "Tao biết chúng nó không dễ chết thế mà." Thiên Yết cứ luôn đi đi lại lại, đọc đi đọc lại dòng tin nhắn được mã hóa để chắc chắn rằng thông tin không fake.
Ma Kết là người duy nhất vui mừng trong sự tỉnh táo. Hắn nhanh chóng giúp vợ chỉnh lại lớp make up, hỏi.
- Nhận được tin rồi, nghĩa là chúng ta phải tiếp tục di chuyển đến điểm hẹn, đúng không? Song Tử đã dặn thế mà.
- Đúng rồi. – Xử Nữ chấm nốt giọt nước mắt đang còn đọng lại ở khóe mi. – Em suýt thì quên. Chúng ta sẽ xuất phát ngay bây giờ. Mọi người hãy chuẩn bị đi.
- Yeah, sắp được tạm biệt lớp ngụy trang khốn kiếp này rồi. – Song Ngư vui vẻ kêu lên. – Quá nhiều tin mừng trong một ngày.
Cả đám nhanh chóng thu dọn sạch sẽ cả căn phòng, không để lại bất cứ một manh mối dấu vết nào hết. Và để hợp pháp hoá việc trả phòng sớm, cả đám diện chung một mốt đồ chịu tang. Mới tờ mờ sáng, nhân viên khách sạn chẳng có mấy người, chỉ có duy nhất một cậu phục vụ giúp họ mang vali và đánh xe đến. Họ vẫn vào vai gia đình lố bịch một cách hoàn hảo, bịa ra một câu chuyện về người bà ngoại tội nghiệp đột ngột qua đời, rồi thuận lợi qua mắt tất cả và đánh xe rời khỏi khách sạn trong sự nhẹ nhõm của người phục vụ.
- Mất bao lâu thì chị Song Tử đến được chỗ chúng ta? – Song Ngư hỏi, lần giở bản đồ để tìm đường đến thành phố mà Xử Nữ đã nói. – Mà cụ thể thì chúng ta sẽ đi đâu vậy ạ?
- Chị định giữ bí mật vụ này. – Xử Nữ nói, mở cửa, không thương tiếc gì mà quăng cái áo lông ra ngoài luôn. – Yên tâm đi. Không xa lắm đâu. Muộn nhất là sáng mai, trong trường hợp Song Tử mất thời gian để cắt đuôi gọn gàng đám người bám theo cô ấy. Nếu như mọi chuyện thuận thì chắc tối nay thôi.
Thế nhưng, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng không thuận lợi.
Bởi chỉ mới ra được khỏi thị trấn, nhóm Song Tử đã phát hiện mình bị theo đuôi. Ngay khi vào đoạn đường vắng xe, phía sau đã bắt đầu nổ súng. Rất nhanh, một viên đạn xẹt qua bắn nát cả gương bên của xe. Kính sau của xe cũng bị bắn thủng lỗ chỗ.
- Kim Ngưu, nằm xuống. – Song Tử quát ngược xuống dưới, mở hộp súng, rút khẩu bắn tỉa của cô nàng ra.
- Mày có chắc mày lái được cái của này an toàn không? – Bạch Dương hỏi Bảo Bình đang cầm lái. – Nếu không làm được thì đổi cho tao.
- Tầm này đổi chác gì. – Bảo Bình nghiến răng, lái xe xiêu vẹo theo hình zig zag để nhằm né tránh làn đạn đang bắn đến.
- Anh đừng có lái theo kiểu đó. Chúng đâu có bị ngu mà không tính được ra chu kỳ. – Nhân Mã kêu lên. – Ôi cái xe chật chội này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tự Do...?
General FictionĐây là phần 2 của "Đi Tìm Tự Do". Kết thúc phần thứ nhất, 12 cô cậu thuộc tầng 8 thượng tầng đã có được tự do mà họ khao khát. Và đây là những gì tiếp diễn sau đó 3 năm. Mọi chuyện liệu đã thực sự kết thúc, hay ba năm tươi đẹp mà họ trải qua chỉ l...