Ngoại truyện 7. Điện thoại ống bơ.

253 26 4
                                    

Cự Giải cuốc bộ về nhà. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Cự Giải thích nhất là dạo bộ thế này.

Đang dạo bước, Cự Giải nhận được một cuộc gọi từ một người bạn cũ. Cô khá ngạc nhiên khi nhìn thấy tên hiển thị trên màn hình điện thoại. Là Kim Ngưu.

- Alo. – Cự Giải cười cười, bắt máy. – Lâu lắm rồi mới thấy cậu gọi cho tớ đấy.

Kim Ngưu ở phía bên kia vừa trở về từ lễ đính hôn, đang cảm thấy vô cùng vui vẻ. Hắn chỉ muốn nhanh chóng chia sẻ niềm vui này cho một người nào đó. Hắn nhớ ra Cự Giải, cô bạn học chung hồi Đại học. Hai người làm việc chung nhiều lần khá hợp nhau, thành ra cũng thân thiết.

"Gọi điện thì đúng là lâu không gọi, nhưng không phải tớ mới mời cậu đi ăn thứ 7 tuần trước nữa là gì?" – Kim Ngưu nói. – "Tớ chỉ muốn báo cho cậu một việc vui thôi. Tớ đính hôn rồi."

Cự Giải ngạc nhiên vô cùng, nhưng đương nhiên là cô mừng cho bạn mình.

- Chúc mừng nhé. Cô dâu của cậu là....

"Công chúa Thiên Bình." – Kim Ngưu đáp. Nhắc đến cái tên này, hắn lại không nhịn được mà mỉm cười. Đúng là người đang yêu, nhìn thế giới qua lăng kính màu hồng.

- Chúc mừng cậu nhé. – Cự Giải cười, nói. – Như nguyện rồi ha.

Kim Ngưu nghe được lời chúc mừng tận hai lần thì vô cùng thỏa mãn, ngẩng đầu cười ha há. Cự Giải ở bên này nghe cũng phì cười.

"Được rồi, Cự Giải. Bao giờ thì đến lượt cậu hả?"

Cự Giải lập tức giả ngu.

- Hả? Cậu đang nói chuyện gì vậy?

"Đừng tưởng tớ không biết." – Kim Ngưu nói. – "Cậu từ hồi đi học đã chẳng suốt ngày bấm điện thoại xong cười một mình còn gì? Khai ra mau. Người ấy là ai?"

Cự Giải phì cười.

- Không nói cho cậu đâu. Rồi sẽ đến một ngày, cậu nhận được thiệp cưới của tớ thôi.

Phía bên kia chỉ cười, không đáp. Hai người chuyện phiếm thêm một hồi thì cúp máy.

Bước chân Cự Giải nhẹ nhàng hơn, thơ thớ vui vẻ. Đấy là cho đến khi cô về đến nhà.

Đón cô ở cửa không phải là quản gia hay giúp việc nhà cô, mà là một cái valy to đùng của chính cô. Cô nghệt mặt nhìn quản gia đứng bên cạnh, hỏi.

- Cái gì đây ạ?

- À, Tiểu thư đã về. – Quản gia tươi cười. – Ông bà chủ có lời, cô từ nay sẽ dọn ra ngoài sống. Bao giờ dắt bạn trai về ra mắt thì cô sẽ được về nhà.

Cự Giải cười không nổi, khóc không xong. Khóe mắt cô co giật một cách dữ dội. Cô nhìn đám hành lý, rồi lại nhìn gương mặt thản nhiên của quản gia. Cô biết, cha mẹ cô không có nói chơi. Vậy là, Cự Giải đành lững thững kéo valy ra khỏi cửa.

Cô tiến đến lề đường đối diện, ngồi dưới chân cột đèn, nghĩ xem tiếp theo phải làm gì.

Ngay đúng lúc này, cửa nhà hàng xóm sát vách nhà cô bị đạp ra rất mạnh. Kế đó, một cái valy to đùng bay ra từ cửa chính, rơi xuống cái cộp, rồi trượt dài một đoạn đến tận chân cô. Chưa hết, vẫn từ trong cánh cửa đó, một người đàn ông gần như là bị "vứt" ra khỏi cửa. Sau đó, cánh cửa đóng sầm lại một cách lạnh lùng.

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ