Chương 12. Quyết định của Thiên Bình.

277 25 0
                                    

Song Tử nói sao là làm vậy. Hai ngày sau, cô đã chỉ đạo Bảo Bình và Kim Ngưu chuẩn bị lên đường.

Lúc Bảo Bình xếp đồ lên xe, và Kim Ngưu thì đứng ngay bên cạnh, Thiên Bình đang ngồi trong phòng, uống trà với Lạp Hộ. Hắn gọi cô đến để hoàn thành một số thủ tục thay đổi thân phận.

Hai ngày qua, Lạp Hộ cực kỳ hài lòng về thái độ của Thiên Bình. Sau cuộc nói chuyện với Song Tử, cô đã không còn phản đối những chuyện hắn muốn làm cho cô, hay muốn cô làm. Cô dường như đã cam chịu mọi thứ. Cô chấp nhận sẽ có một thân phận mới, một cái tên mới, và một cuộc đời mới.

Nhưng cũng dường như, cô lại đang chán nản và thờ ở với tất cả chúng.

Ngay lúc này đây, cô đang nhìn ra cửa sổ, ngay chỗ mà Song Tử và Bảo Bình đang loay hoay tìm cách để bỏ được cả Kim Ngưu, cái xe lăn lẫn chai truyền nước vào trong xe sao cho hợp lý nhất mà không khiến hắn bị khó chịu.

- Thiên Bình. – Lạp Hộ cố nhẫn nại để gọi. – Chú nói nãy giờ con có nghe không vậy hả?

Thiên Bình lúc này mới tỉnh hồn quay đầu lại. Lạp Hộ vừa nói gì thế nhỉ? À, hình như là nói đến chuyện đưa cô đến một đất nước xa xôi nhỏ bé mà không có nhiều tai mắt.

Cô chẳng hề để tâm, chỉ đáp nhẹ.

- Cứ làm như chú muốn đi ạ.

Lạp Hộ vẫn cố gắng lôi kéo sự chú ý của Thiên Bình. Hắn đặt lên bàn một cuốn sổ, nói.

- Đây là những bộ sưu tập mới nhất của năm nay. Chú đã cho người tổng hợp lại. Con cứ dùng bút khoanh lại những mẫu mà con thích. Chú sẽ bảo người đưa toàn bộ đến phòng con. Con cũng lớn rồi. Đồ của mấy năm trước không thể dùng được nữa. Chú sẽ sắp xếp để đổi lại toàn bộ giúp con. Chú nhớ là con thích mấy tông màu ấm áp ngọt ngào. Nếu như con có yêu cầu gì thay đổi, cứ bảo với chú.

Nói chán rồi, hắn nhận ra, Thiên Bình hoàn toàn không chú ý đến hắn. Cô vẫn cứ nhìn chăm chăm ra ngoài cửa sổ.

Hắn đương nhiên biết, con bé không thể nào ngay lập tức dành tình cảm cho hắn được, dù đã biết được chân tướng sự việc. Và ngay cả với người mà con bé đang yêu, cũng đã có vết rạn trong mối quan hệ ấy. Nhưng dù có thế nào, con bé cũng không mặn mà gì với việc ở lại đây, trong an toàn và hạnh phúc, bỏ mặc đồng đội xông pha nguy hiểm.

- Mấy người đó quan trọng với con đến thế ư? Đến mức con không màng an toàn của bản thân mà muốn đi cùng bọn họ ư?

Thiên Bình lúc này mới ngoảnh đầu lại. Cô khẽ gật đầu.

- Rõ ràng mà.

- Con có thể kể thêm cho chú không?

- Bọn họ...đều rất đáng thương. Nhưng mà, mỗi người đều rất yêu quý tôi. – Cô khẽ nhếch miệng cười khi nhớ lại những thời khắc họ ở chung với nhau. – Nếu không có họ, chắc bây giờ tôi cũng chết ở đâu đó rồi.

- Cô gái đó thì sao? – Lạp Hộ cười nhẹ, hơi hất cằm về phía Song Tử. 

- Chị ấy là chị cả của cả đám, luôn bình tĩnh và tỉnh táo. Chị ấy luôn coi tôi như em gái mà chăm sóc. Còn anh Bảo Bình, ảnh rất hiền với tôi và luôn quan tâm đến những người khác. Còn Kim Ngưu....

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ