Chương 21. Song Tử u ám.

291 26 6
                                    

Hôm trước mưa nguyên một ngày nên mãi cả bọn mới kiếm được củi khô để nhóm lửa. 

Lúc mua đồ ăn, Thiên Bình không dám mua nhiều thực phẩm tươi sống vì sợ không bảo quản được. Đổi lại, cô mua rất nhiều thức ăn đóng hộp, hạn dùng tối thiểu cũng nửa năm. Nếu như cần thực phẩm tươi, họ có thể xuống suối bắt cá. Lượng lương thực dự trữ của họ chỉ đủ cho tối đa là 1 tháng rưỡi, nếu ăn uống dè dặt. Nhưng bọn họ không có ý định ở lại đây lâu đến thế. Cùng lắm là hai tuần nữa, cả đám bọn họ sẽ rời khỏi đây.

Thôi, sao cũng được, còn mạng là đã tốt lắm rồi.

Sau khi lo xong xuôi mọi chuyện, tối đó, theo đúng như đã cam kết, mọi người chia ra, nam ngủ với nam, nữ ngủ với nữ.

Thế nhưng, nào được mấy người nghiêm túc chấp hành. Đầu tiên, Thiên Yết lăn lộn không ngủ được, khiến cho Kim Ngưu cũng ngứa ngáy khó chịu theo. Hai thằng nhìn nhau, rồi bày ra vẻ mặt quyết tâm cao độ. Cả hai nhìn nhau, gật đầu, rồi mò ra khỏi lều.

Lúc này, Thiên Bình và Cự Giải cũng đương trợn mắt nhìn cái nóc lều. Cự Giải thiếu hơi Thiên Yết thì chắc chắn là chỉ có thức trắng. Thiên Bình thì cũng không ngủ được vì Cự Giải cứ lục đục mãi không yên. Cuối cùng, hai cô này cũng bỏ ra ngoài.

Khi bốn con người này gặp được nhau bên ngoài cái lều thì tự động đôi nào về với đôi đấy. Sau đó, cả 4 nhìn nhau bằng ánh mắt "tao-thề-là-sẽ-không-nói-một-lời-và-mày-cũng-phải-thế", rồi đưa nhau vào hai cái lều riêng biệt.

Đương nhiên, sự tráo đổi này sao mà qua mắt được chị Xử Nữ. Chị đã phát hiện ra từ cái lúc cái lều bên cạnh cái của chị lục đục. Và thế là, chị đập người ngủ cùng với chị là Nhân Mã dậy, hất hảm chỉ cho con nhỏ biết ngoài kia có chuyện gì.

Và rồi, Nhân Mã mừng húm, cười toe toét, nhăm nhe mò ra ngoài, nhưng bị Xử Nữ giữ lại, bởi sát bên cạnh họ là lều của Song Tử và Song Ngư.

Song Tử thì chắc chắn là ngủ rồi, còn Song Ngư thì chắc là cũng không ngủ nổi.

Lúc này, Xử Nữ rón rén bò ra khỏi lều. Theo sát cô nàng là Nhân Mã, ánh mắt lấp lánh niềm hân hoan. Cả hai nàng rón rén đến bên cái lều có Ma Kết và Bạch Dương. Nhưng khi mở cái lều ấy ra, bên trong lại là Sư Tử và Bạch Dương, chứ không hề có Ma Kết như đáng ra nó phải thế.

Vẻ mặt Sư Tử cũng cực kỳ bất đắc dĩ khi thấy hai nàng này xuất hiện ở ngoài lều. Bạch Dương và Nhân Mã thì nhìn nhau bằng vẻ mặt không cam lòng.

- Mấy người đang làm cái gì thế? – Một giọng nói lạnh lùng vang lên từ phía sau khiến Xử Nữ và Nhân Mã giật mình. Cái giọng này, ngoài Bảo Bình thì còn có thể là người nào.

Hai cô nàng chậm rãi quay đầu, nở một nụ cười gượng gạo.

- Chào buổi tối, Bảo Bình. Thật tuyệt vì gặp anh ở ngoài này. – Nhân Mã phun ra một câu không thể nào giả trân hơn được. – Anh cũng không ngủ được ư?

Hỏi xong, Nhân Mã âm thầm bấm Xử Nữ. Xử Nữ lập tức hùa theo.

- Lạ chỗ nên tụi này cũng không ngủ được. Lều bên cạnh gộp lại vừa đủ một sòng bài nên là....

[12 chòm sao] Tự Do...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ