Trong phòng làm việc lớn, mọi người ai nấy đều đang rất chăm chú vẽ bản đồ. Bảo Bình ngồi một bên, sử dụng hết kiến thức tích trữ được cả đời ra, mang hết vũ khí của cả bọn ra, tập trung nghiên cứu, chỉnh sửa và bảo trì.
Đột nhiên, Song Ngư đứng lên, đi ra cửa. Sư Tử lo lắng muốn đuổi theo, nhưng Song Ngư một tay che miệng, tay còn lại ra hiệu với hắn rằng cô không sao, rồi chạy thẳng vào nhà vệ sinh, khóa trái cửa lại. Vừa khóa cửa, Song Ngư lập tức nhào đến chỗ bồn cầu, nôn thốc. Mãi đến khi trong bụng không còn gì có thể nôn ra được, Song Ngư vẫn còn có cảm giác buồn nôn. Cô ngồi trên sàn, cố kiềm lại cơn buồn nôn. Khỏi cần soi gương, cô cũng tự biết bây giờ sắc mặt cô khó coi đến mức nào.
Mãi một lúc lâu, Song Ngư mới rời khỏi buồng vệ sinh.
Vừa ra ngoài, cô đã đụng ngay Cự Giải trong chiếc áo blouse trắng, đang rửa tay. Song Ngư khẽ nghiêng đầu, cố không để Cự Giải phát giác sắc mặt cô đang tái xanh tái xám.
Nhưng Song Ngư làm sao qua mắt được Cự Giải. Cô nhìn Song Ngư, dò hỏi.
- Song Ngư, em sao vậy? Sắc mặt em không được tốt lắm.
- Không sao đâu ạ. - Song Ngư đáp. - Em chỉ là...căng thẳng quá nên....
- Nôn mửa hả? - Cự Giải nhướn mày. Cô tiến đến, bắt lấy tay Song Ngư, nắm chặt, không nói lời nào. Chỉ một lát, Cự Giải cau mày nhìn Song Ngư, nói.
- Em cấn bầu? Từ lúc nào?
Song Ngư cũng ngơ ra. Cô chưa bao giờ nghĩ bản thân lại có thai. Nhưng cô nhớ lại, những ngày gần đây, cô thường xuyên buồn nôn, ngủ cũng nhiều hơn người khác, cơ thể thay đổi khác lạ.
- Em không phát hiện luôn? - Cự Giải kinh ngạc hỏi. - Em không phát hiện em bị trễ kinh hay gì luôn?
- Kinh nguyệt của em mấy tháng mới có một lần. - Song Ngư ngơ ngẩn. - Có trễ hay không em làm sao mà chắc được.
Cự Giải ôm đầu hoang mang bấn loạn.
- Chị đã nhắc bao nhiêu lần rồi. - Cự Giải rít lên khe khẽ. - Cả Xử Nữ cũng nhai đi nhai lại rồi, là nếu có gần gũi nhau thì phải phòng tránh cơ mà. Sao tự nhiên bây giờ....
- Em.... - Song Ngư nghẹn không còn lời nào để nói. - Em thật sự không có để ý.... Em cứ nghĩ....
- Chị cũng từng "cứ nghĩ" với "không để ý" như em đấy. - Cự Giải nghiến răng. - Không được. Như thế này, em dứt khoát không được tham gia vụ giải cứu lần này. Em phải ở nhà.
- Không. - Song Ngư thốt lên.
- Không cái quỷ. - Cự Giải vặc lại. - Bây giờ chị phải đi nói cho Sư Tử biết.
Nói rồi, cô nàng cương quyết mở cửa đi ra ngoài.
- Không không. - Song Ngư vội vàng chặn Cự Giải lại. - Em sẽ tự nói cho chồng em biết. Em hứa đó.
Cự Giải vốn định nói rằng cô nàng không tin. Nhưng khi cô nàng nhìn vào ánh mắt chân thành hết sức của Song Ngư, cô quyết định chấp nhận cho đứa em gái này 1 cơ hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Tự Do...?
General FictionĐây là phần 2 của "Đi Tìm Tự Do". Kết thúc phần thứ nhất, 12 cô cậu thuộc tầng 8 thượng tầng đã có được tự do mà họ khao khát. Và đây là những gì tiếp diễn sau đó 3 năm. Mọi chuyện liệu đã thực sự kết thúc, hay ba năm tươi đẹp mà họ trải qua chỉ l...