Sáng sớm rời giường, chờ tiểu nhị đưa điểm tâm cho các nàng, Lâm Bất Tiện liền nghe được Vân An gọi Chu Lục, dặn dò vài câu.
Cơm nước xong xuôi, Chu Lục vừa vặn cũng trở về, Lâm Bất Tiện còn tưởng rằng Vân An để Chu Lục đi mua gì? Nguyên lai chỉ là một chút giấy bút thôi.
Lâm Bất Tiện nghĩ thầm: Chẳng lẽ Vân An đi chuyến này, lòng có cảm giác, muốn viết gì đó sao? Chủ động tiến lên, hỏi: "Có muốn ta giúp nàng mài mực sao?" Vân An lúc đầu muốn để Lâm Bất Tiện thay mình cắt giấy, nghĩ cảm thấy cũng được, đáp: "Vừa vặn, ta dự định viết một chút, tự tay nàng nghiên mực, tính chất tất nhiên tinh tế, tặng người cũng thoả đáng." Vân An cầm nghiên mực đưa cho Lâm Bất Tiện lại rót nửa bát Thanh Thủy để ở một bên.
Lâm Bất Tiện tiếp nhận lấy thạch mặc (thỏi mực) cũng không có mài mực ngay mà là hỏi: "Nàng muốn viết cái gì, đưa cho ai?"
Vân An một bên gấp giấy tuyên, cười nói: "Ta có thể viết cái gì? Chính là "đạo văn" một chút thi từ ca phú của danh nhân tiên hiền bên kia chúng ta mà thôi, đưa cho Không Cốc."
Lâm Bất Tiện không khỏi mỉm cười, Yến Quốc văn nhân cực kỳ coi trọng tiết tháo, tử thủ đến chết, liền xem như ai thật 'Đạo văn' bằng chứng như núi cũng sẽ không thừa nhận, Vân An ngược lại tốt. . . Rõ ràng có thể dựa vào ưu thế của bản thân khiến cho thanh danh vang dội, thần không biết quỷ không hay đem những tác phẩm "tiên hiền danh nhân" trong miệng nàng làm của riêng, nhưng nàng không làm vậy. Ngược lại đem những vật này gắt gao che lấy, không phải vạn bất đắc dĩ tuyệt sẽ không lấy ra gặp người, mỗi lần "Mượn dùng" cũng đều muốn nói cho nàng một tiếng.
Nhưng, đây lại là một trong những phẩm chất đáng quý nhất ở Vân An, cùng nàng ở cùng một chỗ sẽ không hiểu an tâm.
"Nghĩ thông suốt rồi?" Lâm Bất Tiện ôn nhu nói.
Vân An cảm thán nói: "Đúng vậy a. . . Nghĩ tới nghĩ lui, vẫn cảm thấy tặng lễ không ổn. Mặc kệ ta cùng Không Cốc sau này quan hệ như thế nào, liệu có phát sinh một ít biến hóa gì không bởi vì hắn làm quan, chí ít tại thời khắc này, những ngày trước khi hắn trở về này, chúng ta còn duy trì quan hệ trước kia. Trước kia đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi cho hắn những vật kia cũng liền thôi, bây giờ hắn kim bảng đề danh ta lại cùng tục nhân đồng dạng, không chỉ làm tổn thương phần tình cảm này, càng sẽ bị người xem nhẹ, mất đồ vật lại không thu được kết quả tốt, cần gì chứ? Dù sao Không Cốc rất thích cổ điển thi từ ở Trái Đất, ta liền mượn hoa hiến Phật, hợp ý chứ sao."
"Như thế mới tốt." Lâm Bất Tiện rất ủng hộ quyết định này của Vân An, nàng thực sự không nghĩ để Vân An bởi vì chính mình mất đi quá nhiều, liên quan tới chuyện "Tặng lễ" này, Lâm Bất Tiện luôn cảm thấy. . . Vân An nếu là thật đi một bước kia, sẽ đánh mất một thứ quan trọng và quý giá hơn.
Cái này cũng không chỉ là tình nghĩa bằng hữu với Lý Nguyên, mà là. . . một ít "tự do" và "lòng kiên trì" trong lòng Vân An, một khi mất đi ở chỗ này, sau này sẽ rất khó tìm trở về.
Đối với chuyện này Lâm Bất Tiện không có bất kỳ chứng cớ nào, đại khái chính là nữ tử dự cảm đi.
Lâm Bất Tiện ngửi thạch mặc trong tay, cau mày đặt mặc thạch sang một bên, suy nghĩ dứt khoát trực tiếp ném. . .
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở rể (Nhập chuế) - P2
RomanceTác Giả: Thỉnh Mạc Quân Tiếu QT: RubRuan_69 Edit: Bim Chương: 302 Tiến độ: vui thì 2 chương buồn thì không có chương nào. Nhưng trung bình mỗi ngày sẽ có 1 chương 😂