Chương 228

186 19 0
                                    

Như trong thư Huyền Nhất đạo trưởng đã nói, Lý Nguyên đã trở về.

Không có bất kỳ người nào đặc biệt thông tri Vân An, chẳng qua là một ngày nào đó sau giờ ngọ, Vân An cùng Lâm Bất Tiện đang ở khách điếm trong phòng đánh cờ, chợt nghe đến trên đường một hồi khua chiêng gõ trống còn kèm theo tiếng kèn Xô-na, Lâm Bất Tiện hí khúc Liên Hoa Lạc* động tác dừng lại, đối Vân An nói: " Hẳn là Lí Tam ca ca đã trở về, cổ nhạc này là thời điểm nhất giáp cử nhân hồi hương dạo phố chỉ mỗi hắn có đấy, ta lúc trước nghe qua một lần Lý Nhị ca ca. "

Vân An đẩy ra một cánh cửa khác trong phòng, bên ngoài chính là một hành lang gấp khúc lộ thiên nối liền nhau, Vân An cùng Lâm Bất Tiện ở chính là gian phòng khách điếm tốt nhất, tự nhiên là có "Đài quan sát".

Trước khi leo lên đài quan sát, Vân An tri kỷ cầm khăn trùm đầu đem đầu Lâm Bất Tiện bao bọc tốt, dự phòng có tơ liễu bay tán loạn. Bất quá ngày trước vừa rơi xuống một hồi mưa to, tơ liễu bị mưa thanh lý thiệt nhiều, Vân An lo lắng tình huống hầu như không có khả năng phát sinh.

Con đường phía dưới vẫn còn đang diễn ra trận kèn trống, gió cát cũng đã được giảm bớt khó được chứng kiến trời xanh mây trắng, đội nghi trượng mặc xiêm y mới, đội mũ cao của phủ nha phát, khua chiêng gõ trống từ dưới đường đi qua, Ung Châu bên này đường đi rất rộng, Tri phủ Lý Thanh Sơn cũng không có hạ lệnh "Tịnh Phố ". Tuy là hai bên đường phố chật ních dân chúng xem náo nhiệt, nhưng bọn hắn cũng không có ảnh hưởng Thám Hoa lang, tất cả dân chúng xem náo nhiệt cũng rất thủ quy củ, duy trì lẫn nhau chen chúc dưới mái hiên các cửa hàng hai bên đường, hôm nay chưởng quầy các cửa hàng cũng rất tốt nói chuyện, mở rộng cửa hàng của mình để cho dân chúng trong thành xem náo nhiệt, có một số cửa hàng sách trai, giấy bút còn có thể chuẩn bị một chút cao lương di phát người vây xem. (*Loài cây họ lúa, hạt tròn và to)

Vân An nhìn ra một chút, Lý Nguyên cùng phu nhân của hắn đại khái muốn một lát nữa mà mới có thể tới đây.

Một bên truyền đến thanh âm Lâm Bất Tiện: "Lũng Địa dân phong bưu hãn, tư thục còn không có mã trận trạm dịch nhiều, tự triều đại khai triều đến nay, toàn bộ Lũng Địa không có xuất hiện một gã tam giáp...... Lí Tam ca ca tuy không tính là sĩ tử sinh trưởng ở Ung Châu, nhưng có thể y nộ mã mang theo nghi trượng trở về Ung Châu du phố, coi như là lần đầu tiên ở Ung Châu, chuyện này chắc chắn được phủ nha địa phương ghi lại tới trong sách ghi chép về địa phương, thịnh tình chưa từng có là đương nhiên. "

" Lúc này Không Cốc có thể quang minh chánh đại trở về tông môn, Lý Tri phủ sẽ thật cao hứng. "

Đang khi nói chuyện, xa xa mà nhìn thấy Lý Nguyên ăn mặc một bộ áo đỏ cưỡi con ngựa cao to đã tới, phía sau xe ngựa đi theo đỉnh đầu hỷ kiệu màu đỏ tươi, bên trong ngồi đích thị là Ngạc Quốc Công phủ trưởng tôn nữ — Mộ Vân thị.

" Đã đến. " Vân An nâng cằm lên, Lâm Bất Tiện theo trông đi qua, theo trên đường tiếng chiêng trống xa dần, Thám Hoa lang nghi thức chậm rãi đã tới.

Lý Nguyên trạng thái thoạt nhìn không sai, trên môi lưu chòm râu cỡ một ngón tay, cái này lúc trước là không có, đại khái là đã thành thân, hoặc là trúng cử mới bắt đầu lưu lại đi.

Ở rể (Nhập chuế) - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ